10 năm dùng xe xăng, người dùng nhận ra “chân ái” khi chuyển sang xe máy điện VinFast

27/12/2022 14:30

Khả năng vận hành vượt trội, công năng tương đương trong khi chất lượng, tính năng thông minh cùng tiện ích lại “ăn đứt” xe xăng là những giá trị khác biệt khiến ngày càng nhiều người dùng chuyển từ xe máy xăng sang xe máy điện.

Chất lượng vượt trội, vận hành tương đương xe xăng

Chán ngấy cảnh xếp hàng cả tiếng đồng hồ chờ đổ xăng, cách đây 2 tháng, anh Toán (32 tuổi, Hà Nội) quyết định từ bỏ chiếc xe đã gắn bó 10 năm để chuyển sang xe máy điện.

anh-1-42-1672128636.jpg
 

Sau khi tìm hiểu thị trường với bạt ngàn các loại xe máy điện từ Trung Quốc, lân la khắp các đại lý, cửa hàng để lái thử, anh Toán đã quyết định chọn mẫu xe hàng Việt chất lượng cao VinFast Vento S. Anh Toán cho biết, anh quyết định xuống tiền chiếc Vento S ngay sau khi lái thử chiếc Klara đã đi 3 năm của một người bạn.

“Chạy 3 năm rồi mà xe không khác gì xe mới, cho thấy chất lượng miễn chê của xe điện VinFast. Nhưng tôi ưng kiểu dáng sang trọng của chiếc xe phân khúc cao cấp Vento S hơn nên chốt mẫu này”, vị khách hàng chia sẻ.

Anh Toán cũng tiết lộ, anh chọn Vento S còn bởi được chính người trong nghề mách nước. Bạn anh, một người chơi và độ xe điện lâu năm, từng bóc vỏ chiếc Vento S của VinFast ngay khi xe vừa ra mắt. Người này không khỏi trầm trồ khi bên trong Vento S hội tụ hàng loạt linh kiện, phụ tùng từ các thương hiệu nổi tiếng thế giới: Continental Automotive, SITIS, FUAN…

anh-2-36-1672128636.JPG
 

Mẫu xe của VinFast cũng phải vượt qua hàng loạt bài test khắc nghiệt trước khi xuất xưởng như: khung xe cần cả trăm giờ để kiểm tra độ bền; động cơ được ngâm dưới nước sâu 0,5m trong 30 phút để kiểm tra khả năng chống nước, chống bụi; ngay cả lớp sơn ngoại thất cũng phải trải qua 10 bài thử để đảm bảo chất lượng tốt nhất.

Không chỉ chinh phục người dùng bởi thiết kế thể thao đậm chất châu Âu, Vento S còn ghi điểm với động cơ mạnh mẽ công suất tối đa 5.200W, phanh chống bó cứng (ABS) của Continental, đem lại khả năng vận hành bền bỉ và cảm giác lái vượt trội.

“Xe bốc như những mẫu xe tay ga chạy xăng phân khúc cao cấp, chạy cực phê”, chủ nhân của chiếc Vento S hào hứng.

Đặc biệt, pin LFP thế hệ mới cho Vento S tầm vận hành lên tới 160 km/lần sạc. “Một lần sạc là thoải mái đi cả tuần. Tuần nào đi nhiều thì sạc thêm mấy tiếng nữa cho đầy pin là đủ, không phải lo kiếm chỗ đổ xăng”, nam nhân viên văn phòng cho biết thêm.

Tính năng thông minh độc quyền, hệ sinh thái tiện ích có 1-0-2

Chính sách thuê pin độc đáo của VinFast giúp anh Toán sở hữu chiếc Vento S cao cấp với mức giá chỉ tương đương với một chiếc xe tay ga tầm trung trên thị trường. Ngoài ra, chỉ với hơn 400.000 đồng/tháng, bao gồm: 350.000 đồng thuê bao pin và vài chục nghìn chi phí sạc điện, anh có thể thoải mái đi làm, đi chơi với số tiền tương đương chi phí đổ xăng.

anh-3-32-1672128636.jpg
 

Cũng theo anh Toán, trong tầm giá 50 - 60 triệu đồng, không có chiếc xe máy xăng nào được trang bị nhiều công nghệ thông minh như Vento S. Xe được tích hợp eSIM kết nối 4G liên tục với điện thoại qua ứng dụng VinFast E-Scooter. Nhờ vậy, người dùng có thể quản lý xe một cách dễ dàng: kiểm tra thông tin về tình trạng xe, chẩn đoán lỗi, định vị xe, cảnh báo chống trộm, tìm trạm sạc... Người dùng cũng có thể sử dụng điện thoại để mở/khóa xe mà không cần dùng đến chìa khóa cơ học. Bên cạnh đó, xe vẫn được trang bị chìa khóa thông minh cảm biến tự động để khởi động và tắt máy trong phạm vi 1m như những mẫu xe tay ga cao cấp trên thị trường.

“Có hôm, đi xe máy đến văn phòng rồi đi nhậu cùng bạn bè và về nhà bằng Grab, sáng hôm sau chuẩn bị đi làm thì không thấy xe đâu, hốt hoảng vì tưởng mất trộm. Đến lúc mở điện thoại ra định vị thì thấy xe đang ở văn phòng, lúc đó mới hoàn hồn”, anh Toán kể về tính năng định vị và tìm xe trên Vento S.  

Từ ngày chuyển sang xe máy điện VinFast, anh Toán còn có những trải nghiệm chưa từng có trong suốt chục năm dùng xe xăng, đến từ những đặc quyền của chủ xe VinFast như: miễn phí gửi xe 6 giờ/lần tại các trung tâm thương mại Vincom, khu căn hộ Vinhomes… 

“Tôi và gia đình hay đi mua sắm và hàng ngày thì tập thể thao trong Royal City. Nhờ được miễn phí gửi xe, tôi tiết kiệm được cả trăm ngàn đồng mỗi tháng”, anh Toán chia sẻ.

Các chủ xe VinFast còn hoàn toàn yên tâm khi có dịch vụ cứu hộ miễn phí 24/7 trong thời gian bảo hành hay dịch vụ sửa chữa, bảo dưỡng lưu động (Mobile Service) chính hãng. Theo các chuyên gia, một hệ sinh thái xe máy điện toàn diện cho thấy VinFast đang rất nghiêm túc phát triển loại phương tiện này cho lâu dài. Với những lợi ích không chỉ cho người tiêu dùng mà còn cho môi trường, xe máy điện hứa hẹn sẽ chiếm lĩnh thị trường xe máy tại Việt Nam trong tương lai.

Nguyễn Thái
Bạn đang đọc bài viết "10 năm dùng xe xăng, người dùng nhận ra “chân ái” khi chuyển sang xe máy điện VinFast" tại chuyên mục Kết nối 1. https://vanhoaphattrien.vn | Hotline: 08.4646.0404  | Đọc phiên bản tiếng Anh TẠI ĐÂY