5 câu hỏi phỏng vấn phiên dịch tiếng Hàn phổ biến nhất

16/05/2022 14:04

Những năm gần đây Hàn Quốc ngày càng đẩy mạnh đầu tư vào thị trường Việt Nam, thúc đẩy nhu cầu tuyển dụng phiên dịch tiếng Hàn tăng cao. Đây cũng là ngành nghề có thu nhập khá cao hiện nay.

Nếu đây là chuyên ngành của bạn và đăng săn tìm công việc phiên dịch tiếng Hàn trên các trang tuyển dụng tốt, hãy tham khảo các câu hỏi phỏng vấn phổ biến sau đây để luôn trong tâm thế sẵn sàng nhé.  

img-0432-1652684562.jpg

Hãy nói đôi điều về bản thân bạn

Hầu như các nhà tuyển dụng đều sử dụng câu hỏi này để mở đầu trong mọi cuộc phỏng vấn. Đây cũng là cơ hội để bạn “ghi bàn” đầu tiên tạo ấn tượng với nhà tuyển dụng. Với câu hỏi này, bạn nên nói về thông tin cá nhân, nền tảng học vấn, mục tiêu sự nghiệp. Đặc biệt bạn cần tập trung vào kinh nghiệm, hiệu suất làm việc cũng như những phẩm chất, năng lực bạn có phục vụ cho công việc.

Câu trả lời tham khảo:

 Xin chào. Tôi tên là Tâm. Tôi 26 tuổi, tốt nghiệp ngành Hàn Quốc học Đại học X. Tôi từng phiên dịch tiếng Hàn cho công ty Y trong thời gian 2 năm. Trong thời gian công tác, tôi đã đạt được sự tín nhiệm của ban quản lý công ty cũ và có cơ hội thăng tiến lên vị trí cao hơn. Tôi là người cẩn thận và trách nghiệm với công việc. Đặc biệt tôi luôn học hỏi và phát triển bản thân mỗi ngày.)

Trình độ tiếng Hàn của bạn như thế nào?

Tùy vào yêu cầu công việc mà mỗi công ty sẽ đòi hỏi bằng cấp tiếng Hàn khác nhau. Có công ty chỉ cần chứng chỉ tiếng Hàn sơ cấp, nhưng cũng có công ty yêu cầu ứng viên đạt trình độ tiếng Hàn Topik cấp 4 trở lên. Bạn cần chú ý phần yêu cầu trình độ trong mô tả tuyển dụng để trả lời cho phù hợp.

Vì sao bạn chọn việc làm tiếng Hàn?

Lý do bạn chọn việc làm tiếng Hàn sẽ tiết lộ động lực cũng như đam mê của bạn đối với vị trí ứng tuyển. Hãy cho nhà tuyển dụng thấy bạn thực sự yêu thích ngôn ngữ này và sẽ gắn bó lâu dài với công việc.

Câu trả lời tham khảo:

Dù tôi chưa từng đặt chân đến Hàn Quốc nhưng các bộ phim đã tạo cảm hứng rất lớn cho tôi theo đuổi tiếng Hàn. Từ khi được học tiếng Hàn bài bản, tôi lại càng say mê ngôn ngữ này và mong ước được làm việc với nó lâu dài. Thật may mắn, quý công ty đã mở ra cơ hội việc làm để tôi ứng tuyển.

Lý do bạn muốn ứng tuyển vào công ty của chúng tôi là gì?

Các nhà tuyển dụng Hàn Quốc thường đặt ra câu hỏi này vì họ muốn tìm kiếm ứng viên thực sự quan tâm và nghiêm túc với công việc. Vì thế, để trở nên nổi bật giữa các đối thủ cạnh tranh, bạn cần tìm hiểu kỹ lưỡng về công ty cũng như chi tiết công việc, để từ đó có thể giải thích các lý do ứng tuyển, đề cập đến các mục tiêu của mình song song với định hướng phát triển của doanh nghiệp.

Câu trả lời tham khảo:

Tôi nộp đơn vào công ty X vì cảm thấy mình phù hợp với yêu cầu công việc và định hướng phát triển của công ty. Tôi đã nghiên cứu kỹ văn hóa công ty và các chiến lược cụ thể trên trang web. Tôi nghĩ rằng mình sẽ là nhân tố có ích trên lộ trình phát triển của quý công ty, không chỉ trong công việc phiên dịch tiếng Hàn mà còn trong biên tập nội dung và thực hiện các dự án truyền thông sắp tới. Ngoài ra, công ty X cũng là công ty đầu ngành về thương mại điện tử, giúp tôi có nhiều điều kiện phát triển tốt bản thân nếu được làm việc tại đây.)

Theo bạn đâu là điểm khó khăn nhất khi làm việc với đối tác người Hàn?

Làm việc với đối tác người Hàn sẽ khác hơn rất nhiều so với người Việt. Môi trường làm việc khá khắt khe khiến nhiều người bị “sốc”. Do vậy nhà tuyển dụng muốn đặt câu hỏi này để kiểm tra bạn có tìm hiểu kỹ về tình hình công việc trước khi ứng tuyển hay không.

Câu trả lời tham khảo:

Theo tôi biết người Hàn cực kỳ coi trọng tính chuyên nghiệp và nghiêm túc của nhân viên. Đặc biệt họ rất có thành kiến với những người lười nhác, không đúng giờ và thiếu trách nhiệm. Bản thân tôi là người chăm chỉ, cẩn thận, chỉn chu và chủ động trong công việc nên đối với tôi đây cũng không phải là điểm khó khăn quá lớn.

Trên đây là những câu hỏi phỏng vấn phiên dịch tiếng Hàn phổ biến kèm câu trả lời gợi ý. Hi vọng bạn sẽ có thêm hành trang hữu ích cho buồi phỏng vấn sắp tới. Chúc bạn thành công!

Bạn đang đọc bài viết "5 câu hỏi phỏng vấn phiên dịch tiếng Hàn phổ biến nhất" tại chuyên mục Kết nối 1. https://vanhoaphattrien.vn | Hotline: 08.4646.0404  | Đọc phiên bản tiếng Anh TẠI ĐÂY