An Đạt Phát Group: Giá trị làm nên khác biệt bắt nguồn từ nội tại

An Đạt Phát Group, là một trong những doanh nghiệp đã xây dựng thành công văn hoá doanh nghiệp.

Tinh thần luôn là điều giúp chúng ta khác biệt, nổi bật giữa đám đông hay thành công trên mỗi chặng đường. Văn hoá doanh nghiệp cũng như vậy, nó giống như ngọn lửa dẫn đường để một tập thể và những con người trong đó vững tin tiến về phía trước. 

Cán bộ công nhân viên là đối tác

an-dat-phat-1-1638170545.jpg
OSPEN - An Đạt Phát Group.

Không giống bất cứ doanh nghiệp nào, ở An Đạt Phát Group không xây dựng các bộ tiêu chí hay các quy định về văn hoá doanh nghiệp. Mà giống như giá trị trường tồn của văn hoá Việt bao đời này, nó được hình thành từ chính những hoạt động thường nhật. Theo thời gian, những điều đẹp đẽ tự xác nhận giá trị của mình và trở thành văn hoá. Ở An Đạt Phát, đó là cách làm việc, giao tiếp hàng ngày của cán bộ công nhân viên, là các chính sách, quy định của công ty trong các mối quan hệ nội tại và là cách An Đạt Phát làm việc với các đối tác, các khách hàng.

Đã nói đến giá trị của văn hoá thì giá trị nào cũng quan trọng. Nhân sự nổi tại, chiến lược kinh doanh hay khách hàng đều là những nhân tố then chốt ảnh hưởng đến sự phát triển của doanh nghiệp. Trong những quãng thời gian nhất định, bối cách nhất định, sự quan trọng sẽ xê dịch từ yếu tố này sang yếu tố khác. Vì vậy, An Đạt Phát xác định cái gì quan trọng nhất dựa vào những tình huống cụ thể. Tuy nhiên, có một giá trị xuyên suốt trong việc tạo nên sự khác biệt, tạo nên những bước phát triển mạnh mẽ của An Đạt Phát gần 15 năm qua là con người, những con người đang cùng nhau chèo lái con thuyền An Đạt Phát.

Ở An Đạt Phát cán bộ công nhân viên không phải là người làm công ăn lương mà coi mọi người là những người chủ chốt, đối tác và đã tạo nên một thương hiệu , niềm tin vững bền nhất.  Đối tác là gì? là An Đạt Phát cũng có nghĩa vụ làm hài lòng họ. Ai cũng muốn khẳng định giá trị của bản thân, ai cũng có nhu cầu được tôn trọng, ai cũng có ước mơ và cương vị là đối tác An Đạt Phát sẽ giúp họ hiện thực hoá những điều đó. 

an-dat-phat-2-1638170546.jpg
Cán bộ - công nhân viên ở An Đạt Phát đang hăng say làm việc.

Với sự tôn trọng “Tự do- Sáng tạo – Cống hiến- Chia sẻ ” An Đạt Phát luôn nâng cao giá trị của mỗi thành viên trong công ty. Đó là cách để tính sáng tạo được phát huy. Vì coi nhau là đối tác nên ra lệnh hay ép buộc cũng không hề tồn tại trong công ty của. Quan điểm đó trở thành cơ sở để từng cá nhân chủ động trong công việc. Việc trao cho cán bộ nhân viên quyền tự quyết là cách để họ chủ động sáng tạo, tự ý thức, tự trách. Chỉ khi họ ý thức điều đó với sự thôi thúc từ bên trong thì nguồn năng lượng ẩn ở mỗi người mới được khơi thông để tuôn chảy.

Vấn đề của khách hàng được giải quyết bằng mọi giá

an-dat-phat-3-1638170547.jpg
Công ty An Đạt Phát Miền Trung.

Làm sao để cân bằng luôn là điều mỗi doanh nghiệp phải trăn trở. Đa số các doanh nghiệp sẽ đặt lợi nhuận lên hàng đầu, nhưng đối với ban lãnh đạo An Đạt Phát, tiền không phải là tất cả.

Trong kinh doanh, nếu mình cứ đặt mục tiêu lợi nhuận lên hàng đầu, chúng ta sẽ bỏ lỡ những tiêu chí khác, những tiêu chí vô cùng quan trọng trong việc duy trì sức sống bền lâu của doanh nghiệp. Nếu coi tiền là thước đo và tìm mọi cách để đạt được thì sự thành công sẽ không bền vững. Nếu cứ mải miết chạy theo đồng tiền có khi tiền lại bỏ mình để đi.

Vì vậy, công ty đặt mục tiêu phục vụ khách hàng lên đầu. Khi mình coi khách hàng là đối tượng ưu tiên cao nhất để phục vụ thì lợi nhuận chỉ là hệ quả của sự nỗ lực. Khi khách hàng hài lòng với bản thân mình và hệ thống của mình, tiền tự nhiên sẽ đến.

Khi đề cập đến việc làm hài lòng khách hàng, chính sách hậu mãi luôn được đặt lên hàng đầu. Sản phẩm ống nhựa xoắn hdpe OSPEN của An Đạt Phát bảo hành 12 tháng. Tất cả các sản phẩm lỗi đều đổi mới 100%. Sau khi nhận được phản ánh của khách hàng, An Đạt Phát sẽ ngay lập tức triển khai giải quyết ngay trong ngày.

Với các nhà sản xuất, hàng bị lỗi là điều không thể tránh và công ty khắc phục điều đó bằng chế độ hỗ trợ khách hàng tốt nhất, kịp thời nhất để đáp ứng được nhu cầu của khách. Hiện tại, công ty có 3 nhà máy ở Hà Nội, Đà Nẵng và TP. Hồ Chí Minh và hàng ngàn đại lý ở các tỉnh thành. Với những khách hàng ở gần khu vực có nhà máy, việc đổi mới sẽ được giải quyết trong vòng 1 ngày, với khách hàng xa hơn cũng sẽ không quá 5 ngày.

“Bền uy tín – Vững tương lai” là điều công ty sẽ làm được bằng mọi giá nên giải quyết các vấn đề của khách hàng và là trọng trách lớn nhất mà An Đạt Phát hướng đến trong thời gian tới.