Báo Hàn Quốc: "Bộ Công an truy tìm tài khoản tham ô tiền quyên góp của các nhân vật nổi tiếng"

Không chỉ là đề tài nóng được công chúng trong nước quan tâm mà lùm xùm từ thiện của loạt nghệ sĩ Việt như Thuỷ Tiên, Đàm Vĩnh Hưng,… còn được báo Hàn Quốc đưa tin.

Thời gian qua, lùm xùm từ thiện của nghệ sĩ và cụm từ "sao kê" là đề tài nóng, được công chúng dành nhiều sự quan tâm. Loạt cái tên đình đám như NS Hoài Linh, Đàm Vĩnh Hưng, Thuỷ Tiên - Công Vinh, Trấn Thành,... đều vướng vào ồn ào liên quan đến số tiền đứng ra kêu gọi ủng hộ bà con miền Trung trong đợt lũ năm ngoái. Đáng chú ý, tờ Asean Daily News của Hàn Quốc cũng đã đưa tin về vụ việc này.

245959714-1441735199545272-4481765209235575986-n-1634389415.jpg

Báo Hàn đưa tin nghệ sĩ Việt bị công an triệu tập vì ồn ào từ thiện, nhắc thẳng Thuỷ Tiên, Trấn Thành, Đàm Vĩnh Hưng

Theo đó, ngày 15/10, tờ Asean Daily News - tờ báo Hàn chuyên cập nhật tin tức nổi cộm của khu vực Đông Nam Á đã thông tin về lùm xùm từ thiện của loạt nghệ sĩ Việt trong thời gian gần đây. Tờ báo Hàn gây chú ý với tiêu đề: "Bộ Công an truy tìm tài khoản tham ô tiền quyên góp của các nhân vật nổi tiếng". Nội dung bài báo thông tin rằng Bộ Công an Việt Nam mời làm việc một số nghệ sĩ nổi tiếng để làm rõ tính minh bạch những khoản tiền lên đến hàng tỷ đồng từ việc kêu gọi hỗ trợ cho bà con miền Trung. Asean Daily News ghi rõ: "Bộ công an đã triệu tập ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng và Thủy Tiên để điều tra. Bộ công an cũng có kế hoạch sẽ sớm triệu tập MC Trấn Thành".

Sáng ngày 15/10, Công an đã mời ca sĩ Thuỷ Tiên, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng lên làm việc về các nội dung liên quan đến việc từ thiện cứu trợ trong đợt mưa lũ xảy ra tại khu vực miền Trung năm 2020

Cùng ngày, Cục C02, Bộ Công an yêu cầu Cơ quan Thanh tra, giám sát ngân hàng phối hợp rà soát tại các tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài tài khoản của các cá nhân ca sĩ Thuỷ Tiên, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng và danh hài Trấn Thành