Bảo vệ cả gia đình như thế nào trong cái rét của mùa đông?

Khi thời tiết bắt đầu trở lạnh, cũng sẽ là những dấu hiệu đầu tiên để báo hiệu một mùa đông đang sắp đến. Vào mùa này, cơ thể rất nhanh bị nhiễm bệnh bởi vi khuẩn dễ dàng sinh sản và tấn công hơn bình thường. Các mẹ rất cần chú ý điều này để chăm sóc và bảo vệ sức khoẻ cho gia đình mình. Mách nhỏ mẹ một số cách hay dưới đây để chuẩn bị tinh thần đón cái rét này nhé!

Môi trường dễ xâm nhập

Các nhà khoa học đã chỉ ra rằng, những virus phổ biến gây cảm lạnh ở người sinh trưởng và phát triển tốt hơn trong môi trường mát mẻ. Điều này đồng nghĩa với việc vào mùa đông, các loại vi khuẩn, virus gây bệnh có xu hướng chọn mũi thay vì sinh sống trong đường ruột ấm và ẩm ướt. Thêm vào đó, không khí lạnh cũng khiến hệ miễn dịch của cơ thể sản xuất ít tế bào bạch cầu hơn, khiến cho các vi khuẩn, virus có thể “tự do” hơn trong việc xâm nhập cơ thể. Nhiệt độ lạnh hơn cũng khiến cho các phản ứng miễn dịch trở nên chậm chạp hơn, đồng thời khiến cơ thể nhạy cảm.

6-1669731049.png
Vào đông, cơ thể chúng ta sẽ rất dễ bị nhiễm bệnh do vi khuẩn xâm nhập

Chính vì vậy, chúng ta phải bắt đầu bảo vệ sức khoẻ, giữ ấm cho cơ thể để tăng sức đề kháng nhằm chống chọi với sự khắc nghiệt của mùa đông. Vào thời tiết này chúng ta rất dễ mắc phải các căn bệnh như cảm lạnh, cảm cúm, viêm họng, hen suyễn,.. do các loại virus gây ra. Như vậy, có những cách nào để phòng chống và ngăn ngừa để dứt điểm các căn bệnh trên khi trời rét? Đừng lướt qua, hãy cùng đồng hành và đọc báo mỗi ngày để bảo vệ sức khoẻ cho gia đình bạn.

Những mẹo vặt cần bỏ túi

Uống thật nhiều nước

Chúng ta hay lầm tưởng rằng vào mùa đông thì cơ thể không cần phải bổ sung quá nhiều nước, đây là một suy nghĩ hoàn toàn sai lầm. Sự thật là dù nhiệt độ cao hay thấp, kể cả bạn không toát mồ hôi và không cảm thấy khát nước, thì cơ thể bạn cũng luôn cần nước. Vì cơ thể chúng ta 70% là nước, vì vậy cần cung cấp đủ lượng nước trong một ngày để cơ thể có chức năng chống chọi với vô số loại vi khuẩn. Liệu bạn đã biết vai trò của nước chưa? 

7-1669731048.png
Bổ sung thật nhiều nước mỗi ngày để giữ ấm cơ thể

Nước sẽ vận chuyển chất dinh dưỡng và oxy đến các tế bào, loại bỏ chất thải, tạo điều kiện cho cơ thể hấp thụ các chất dinh dưỡng, bảo vệ các cơ quan quan trọng, làm ẩm, làm dịu da và mắt, đảm bảo duy trì huyết áp bình thường. Nên uống từ 6 - 8 ly nước mỗi ngày để giữ nước và luôn luôn giữ cho cơ thể được ấm. Điều này sẽ có lợi ích lớn trong việc tránh cho cơ thể bị giảm nhiệt độ, khiến chúng ta dễ mắc các bệnh hô hấp như ho, sổ mũi hoặc cảm lạnh, nặng hơn là viêm phế quản, viêm phổi

Bổ sung các chất dinh dưỡng

Thức ăn sẽ cung cấp năng lượng cần thiết thông qua lượng đường được hấp thụ, tăng khả năng giữ ấm trong điều kiện thời tiết lạnh. Một số loại thực phẩm dinh dưỡng như yến sào là rất tốt và vô cùng thích hợp để bảo vệ sức khỏe vào mùa đông này. Yến sào là một trong những món ăn cao lương với hàm lượng dinh dưỡng vượt bậc được rất nhiều người ưa chuộng. Chỉ cần sử dụng đều đặn bạn có thể cảm nhận rõ rệt hiệu quả của sản phẩm này mang lại. Tuy nhiên, giữa muôn ngàn sự lựa chọn về Yến trên thị trường. Làm sao để nhận biết được yến nào đạt chất lượng và yến nào bị làm giả. Yến giả ngày nay, được làm vô cùng công phu mà mắt thường khó nhận ra được. Chính vì vậy, bạn nên tìm hiểu những thương hiệu yến sào uy tín để “chọn mặt gửi vàng”.

bfc1ad764fc1899fd0d0-1669731248.jpg
Yến sào Natunest - một giải pháp hợp lí cho mùa đông này

Không phải do người dân tự phong mà yến sào Khánh Hòa lại được gọi là Vua yến của Việt Nam tất cả là nhờ sự tấn phong của nhiều người sành ăn trên toàn thế giới. Trong đó, được biết đến là thương hiệu Natunest - với chất lượng và uy tín đã được biết đến 4 năm nay. Đặc biệt khi sử dụng yến nhà Natunest trong thời gian dài càng mang lại những lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe như:

Sau 1 tuần: Giảm căng thẳng, giảm mệt mỏi

Sau 2 tuần: Ăn ngon, ngủ ngon. Tăng sức đề kháng

Sau 1 tháng: Tinh thần minh mẫn, cơ thể linh hoạt hơn, giảm các bệnh thông thường hoa mắt, chóng mặt, cảm mạo…

Sau 3 tháng: Da dẻ hồng hào, cơ thể tráng kiện hơn, phục hồi chức năng của gan, thận, phổi, tim mạch, huyết áp…

Sau 1 năm: Duy trì tình trạng sức khỏe ổn định và cải thiện chất lượng cuộc sống.

e541c4af3ba4fdfaa4b5-1669731325.jpg
Với đa dạng các mặt hàng từ yến cho bạn lựa chọn, bảo vệ sức cho khoẻ cả nhà

Đặc biệt, vào mùa đông, các gia đình rất cần cung cấp vào cơ thể một lượng dinh dưỡng nhất định, nhằm tăng sức đề kháng để vi khuẩn khó xâm nhập, tránh được nhiều bệnh tật. Dự trữ một lượng tổ yến trong nhà là một điều hoàn toàn đúng đắn, yến sào Natunest là một “sứ giả sức khoẻ” vô cùng uy tín cho gia đình mọi nhà, cùng bạn vượt qua những mùa đông giá rét. Với phương châm “chất lượng vàng cho sức khoẻ vàng”, thương hiệu này đã và đang trên đà phát triển nhằm đem đến quý khách hàng những sản phẩm đạt chuẩn nhất.

Hi vọng bài viết trên sẽ giúp các bà nội trợ có thêm những kiến thức bổ ích để bảo vệ sức khoẻ cho cả gia đình vào mùa đông nhé! 

Website: https://yensaonatunest.vn/ 

CSKH: 0258 354 2568