Bình Sơn Ocean Park tỏa sáng cùng tiềm năng du lịch Ninh Thuận

19/01/2022 15:43

Những điều kiện thuận lợi về tự nhiên, các nét văn hóa lịch sử đầy bí ẩn mà ấn tượng cùng chính sách thu hút đầu tư là tiền đề để ngành du lịch Ninh Thuận có cơ hội vươn mình mạnh mẽ trong tương lai. Bình Sơn Ocean Park Ninh thuận là một dự án tiềm năng được nhiều nhà đầu tư lựa chọn.

Tiềm năng du lịch của dải đất miền trung

Là tỉnh thuộc vùng duyên hải Nam Trung Bộ sở hữu vị trí địa kinh tế có điều kiện thuận lợi về giao thông, nằm trong vùng khí hậu đặc thù “ít mưa, nhiều nắng, gió”; vườn quốc gia mang đậm nét rừng nguyên sinh, có nhiều danh lam thắng cảnh đẹp cùng với các hệ động thực vật quý hiếm, Ninh Thuận có nhiều tiềm năng, lợi thế và điều kiện thuận lợi để phát triển du lịch, trở thành điểm đến hấp dẫn, mang nhiều nét khác biệt và có tính cạnh tranh cao so với du lịch của các địa phương.

Không những vậy, Ninh Thuận còn gây ấn tượng khi sở hữu đường bờ biển dài tới 105km cùng những vịnh biển nguyên sơ, rặng san hô cổ hàng nghìn năm tuổi.

110-ly-do-dau-tu-bop-1642571599.jpg 10 lý do để đầu tư vào dự án Bình Sơn Ocean Park Ninh thuận

Các lễ hội, đền đài, làn điệu dân ca, múa Chăm, cùng với các nghề truyền thống và những phong tục tập quán, các nghi lễ tín ngưỡng của người Chăm, Lễ hội Ka tê,…hầu như còn nguyên vẹn đã trở thành những di sản văn hoá vật thể và phi vật thể quý giá mang dấu ấn riêng của Ninh Thuận, như những "hướng dẫn viên" kể cho du khách về một lịch sử bí ẩn đầy mê hoặc của vùng đất này.

Đến với Ninh Thuận, du khách có thể trải nghiệm nhiều loại hình du lịch khác nhau như: du lịch biển; du lịch văn hóa, lịch sử; du lịch khám phá thiên nhiên, thăm quan trải nghiệm tại các làng nghề dệt thổ cẩm, gốm Bàu Trúc, vườn trái cây, trang trại nông nghiệp công nghệ cao,...

Để tạo bước đột phá cho du lịch phát triển, đưa địa phương trở thành điểm đến hấp dẫn, uy tín của du khách trong nước và quốc tế…, Tỉnh ủy, UBND tỉnh Ninh Thuận đã có nhiều đổi mới về chủ trương, chính sách và thực hiện nhiều giải pháp nhằm khai thác tiềm năng và lợi thế của tỉnh nhà.

1-canh-chim-dau-dan-1642571791.jpg Bình Sơn Ocean Park tỏa sáng cùng du lịch Ninh Thuận

Việc Ninh Thuận đẩy mạnh thực hiện cải cách thủ tục hành chính; ban hành nhiều chủ trương, chính sách ưu đãi để thu hút đầu tư, tháo gỡ khó khăn cho nhà đầu tư để đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án du lịch trên địa bàn tỉnh, đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng kỹ thuật du lịch…đã tạo động lực mạnh mẽ, thu hút không ít các "ông lớn" bất động sản đặt niềm tin và mạnh dạn đầu tư vào địa phương.

Bình Sơn Ocean Park sự lựa chọn của các nhà đầu tư

Hiện nay, khu vực dải ven biển của tỉnh đang được nhiều nhà đầu tư có kinh nghiệm, năng lực như: Hacom Holdings, tập đoàn Crystal Bay, T&T Group, Tập đoàn FLC, Trung Nam Group, Apec Group,...quan tâm nghiên cứu, đề xuất lập quy hoạch loại hình tổ hợp khách sạn - Căn hộ cao cấp - Trung tâm thương mại, Resort nghỉ dưỡng biển... gắn với các dịch vụ, vui chơi, giải trí.

Trong đó, một số nhà đầu tư đã được UBND tỉnh đồng ý chủ trương, cho phép nghiên cứu khảo sát lập quy hoạch. Nhiều dự án cũng được các chủ đầu tư bắt tay vào triển khai, trong đó có Bình Sơn Ocean Park Ninh Thuận.

 
1-cat-canh-cung-mo-vang-dl-1642572014.jpg Bình Sơn Ocean Park Ninh Thuận: Cất cánh cùng mỏ vàng du lịch nghỉ dưỡng

Thông thường tại các tỉnh và thành phố du lịch, dự án nghỉ dưỡng bám sát mặt biển thì không nằm tại trung tâm thành phố, hay dự án nằm tại trung tâm thành phố thì không sát mặt biển, tuy nhiên, Bình Sơn Ocean Park Ninh Thuận lại là dự án tổ hợp nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí và thương mại dịch vụ sở hữu vị trí duy nhất và hiếm khi tọa lạc ngay tại trung tâm TP Phan Rang Tháp Chàm, nằm sát mặt biển Ninh Chữ- một trong 9 bãi biển đẹp nhất tại Việt Nam, đồng thời nằm tại trái tim “tam giác vàng” du lịch Đà Lạt – Nha Trang – Phan Thiết.

Dự án có phía Đông giáp đường Yên Ninh; phía Tây giáp Khu trung tâm trưng bày Nhà máy điện hạt nhân và công viên cây xanh; phía Nam giáp đường 16/4 và khu dân cư D7-D10; phía Bắc giáp đường Lê Thánh Tông và khu quản lý vận hành, khu chuyên gia và trụ sở Ban quản lý dự án điện hạt nhân.

Bình Sơn Ocean Park được quy hoạch trên tổng diện tích đất gần 54ha, với tổng vốn đầu tư khoảng 5.000 tỷ đồng. 

Bên trong dự án được xây dựng với hệ thống tiện ích nội khu phong phú đáp ứng nhu cầu của cư dân và du khách gồm quần thể Shophouse về tiện ích hỗ trợ trải nghiệm du lịch, hệ thống khách sạn, biệt thự nghỉ dưỡng cao cấp, Công viên chủ đề, quảng trường Festival, đài phun nước, trung tâm thương mại, hệ thống trường học liên cấp, trung tâm y tế, trung tâm đặc sản Ninh Thuận…

Sau khi hoàn thành, dự án sẽ cung cấp ra thị trường khoảng 1.000 căn nhà phố, biệt thự nghỉ dưỡng biển; 10.000 phòng khách sạn tiêu chuẩn 4 – 5 sao, đem đến đa dạng trải nghiệm cho du khách tới Ninh Thuận khi hoàn thiện.

1-vung-dat-dang-thuc-day-1642572263.jpg Bình Sơn Ocean Park Ninh Thuận: Vùng đất vàng đang thức dậy

Được biết, Bình Sơn Ocean Park Ninh Thuận do Công ty Cổ phần Đầu tư Hacom Holdings làm chủ đầu tư. Doanh nghiệp được thành lập vào ngày 16/09/2005, có trụ sở chính đặt tại Tầng 5 tháp B, Tòa nhà CT2 The Light (đường Tố Hữu, phường Trung Văn, quận Nam Từ Liêm, TP Hà Nội).

Tính đến tháng 6/2020, vốn điều lệ của Hacom Holdings là 2.000 tỷ đồng. Đây là tập đoàn đầu tư mạnh vào năng lượng tái tạo, xây dựng và bất động sản, khu nghỉ dưỡng, quản lý và vận hành khách sạn, trung tâm thương mại,..hàng đầu trong khu vực với nhiều dự án bất động sản lớn tại Ninh Thuận, Hà Nội, Nha Trang, Lào Cai, Đà Lạt v.v.

Dựa trên tiềm lực tài chính cùng hơn 16 năm kinh nghiệm của Hacom Holdings, Bình Sơn Ocean Park Ninh Thuận được dự đoán sẽ hoàn thành đúng tiến độ, là sản phẩm có thế mạnh cạnh tranh, giá trị sinh lời cao trên thị trường bất động sản nghỉ dưỡng biển tại Việt Nam trong thời gian tới.

Ninh Thuận được thiên nhiên ban phú cho 105km đường bờ biển với vô vàn bãi tắm, hang động đẹp, cùng với 2 vườn quốc gia, vô vàn những cánh đồng nho, nhiều làng nghề truyền thống lâu đời và cả những tiểu sa mạc độc đáo khiến Ninh Thuận trở thành một vùng sa thảo đặc biệt, có đầy đủ tiềm năng và tài nguyên để trở thành trung tâm du lịch mới của Châu Á. Trong đó, dự án Bình Sơn Ocean Park Ninh Thuận may mắn khi nằm khu đô thị biển Bình Sơn ở vị trí trung tâm của cung đường biển nên thừa hưởng những tiện ích tuyệt vời trên.

Bình Sơn Ocean Park Ninh Thuận có vai trò quan trọng trong việc thực hiện quy hoạch tổng thể, thúc đẩy phát triển kinh tế – xã hội của tỉnh, là trung tâm thành phố du lịch nghỉ dưỡng ngay bên bờ biển Bình Sơn với các sản phẩm đa dạng như: nhà ở, khách sạn, nghỉ dưỡng kết hợp phát triển thương mại dịch vụ và du lịch gắn liền với du lịch biển…

Những dịch vụ nghỉ dưỡng cao cấp phục vụ người dân và khách du lịch hấp dẫn như bể bơi dưỡng sinh, vườn mê cung, đường dạo bộ… đều được quy hoạch và xây dựng bên trong dự án, tất cả những điều tuyệt vời ấy đều hiện hữu tại tổ hợp dạ án Bình Sơn Ocean Park Ninh Thuận.

 

Trang Viên
Bạn đang đọc bài viết "Bình Sơn Ocean Park tỏa sáng cùng tiềm năng du lịch Ninh Thuận" tại chuyên mục Dòng chảy văn hoá. https://vanhoaphattrien.vn | Hotline: 08.4646.0404  | Đọc phiên bản tiếng Anh TẠI ĐÂY