Cần chính sách xứng đáng cho Du lịch golf khi đón khách quốc tế

24/11/2021 10:40

Theo ông Hà Văn Siêu - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Việt Nam, sau khi hoạt động đón khách quốc tế khởi động, du lịch golf sẽ là ngành chiến lược để phát triển du lịch, và đây là một trong những sản phẩm du lịch an toàn nhất Việt Nam có thể khai thác sau dịch.

Tại Toạ đàm “Du lịch golf – Lợi thế mới để Việt Nam hút khách quốc tế” diễn ra chiều ngày 23/11 tại FLC Hạ Long (Quảng Ninh), nhiều lãnh đạo cơ quan quản lý, lãnh đạo doanh nghiệp có chung nhận định về tầm quan trọng của du lịch golf. Sở hữu nhiều ưu thế về hạ tầng, dễ đảm bảo giãn cách và kiểm soát an toàn, du lịch golf có thể xem là một trong những sản phẩm chiến lược cần tập trung khai thác trong bối Việt Nam đang tái mở cửa du lịch quốc tế. 

anh-1-1-1637724873.JPG
Tọa đàm “Du lịch golf – Lợi thế mới để Việt Nam hút khách quốc tế” diễn ra tại FLC Hạ Long (Quảng Ninh) ngày 23/11.

Không đón bắt nhanh thì mất cơ hội

Phát biểu tại toạ đàm, ông Hà Văn Siêu nhấn mạnh sự cần thiết truyền tải mạnh mẽ thông điệp Việt Nam đã sẵn sàng mở lại hoạt động du lịch quốc tế và nội địa, đặc biệt là du lịch golf – hoạt động du lịch chuyên biệt có sự tăng trưởng mạnh những năm gần đây.

Không phải ngẫu nhiên mà 5 năm liên tục Việt Nam là điểm đến của golf châu Á và 2 năm liên tục là điểm đến của golf thế giới. Thời điểm trước dịch, những người làm trong ngành du lịch đã nhìn thấy xu hướng du lịch golf, đã có bước chuẩn bị, đầu tư vào sân golf rất mạnh mẽ.

anh-2-1-1637724873.jpg
Ông Hà Văn Siêu – Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Việt Nam.

Đánh giá đây là phân khúc thị trường thu hút để lựa chọn dòng khách an toàn và tiến tới mở cửa du lịch, lãnh đạo Tổng cục Du lịch cho rằng tương lai du lịch golf sẽ thăng hoa phát triển xứng tầm với danh hiệu đã đạt được.

“Tôi tin rằng trong tuần tới, rất nhanh thôi các chuyến đón khách sẽ hình thành nên các tour golf không chỉ ở Phú Quốc, bởi Phú Quốc sân golf vẫn còn hạn chế thì nhu cầu sẽ chuyển sang các điểm đến khác. Đây là nhu cầu thiết yếu, cần hỗ trợ các doanh nghiệp lữ hành, hàng không kết nối với nhau để các điểm đến về golf thông suốt. Trong xu hướng này nếu chúng ta không đón bắt nhanh thì cơ hội vụt mất”, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Việt Nam nói.

Doanh nghiệp đã sẵn sàng 

Chia sẻ về sự chuẩn bị của doanh nghiệp, ông Đỗ Việt Hùng – Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn FLC, Tổng Giám đốc FLC Biscom nhấn mạnh hệ thống FLC đã chuẩn bị sẵn sàng và đủ điều kiện về nhân lực, hạ tầng và quy trình an toàn để đón khách quốc tế, bao gồm khách chơi golf. 

Tại Quảng Ninh, FLC sở hữu cơ sở hạ tầng du lịch đồng bộ 5 sao với quần thể FLC Hạ Long quy mô gồm hơn 30 hạng mục cao cấp, trong đó có sân golf 18 hố tiêu chuẩn quốc tế. Các golfer có thể chơi golf và trải nghiệm nhiều dịch vụ đẳng cấp. 

Bên cạnh đó, toàn bộ cán bộ nhân viên tại FLC Hạ Long đã hoàn thành tiêm 2 mũi vaccine. Đơn vị cũng đã xây dựng quy trình khép kín để tạo ra một vành đai an toàn, từ việc đón khách tại sân bay, vận chuyển khách theo các điều kiện, quy chuẩn an toàn, nhập cảnh và bàn giao khách tại quần thể - nơi du khách được cung cấp dịch vụ golf, ẩm thực, lưu trú… theo chuẩn mô hình 5K.

anh-3-1-1637724873.jpg
Ông Đỗ Việt Hùng – Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn FLC, Tổng Giám đốc FLC Biscom.

Về mặt sản phẩm, các quần thể FLC chuẩn bị nhiều combo trọn gói cho khách golf, ví dụ tour 3 đêm 4 ngày, 7 đêm 8 ngày giá từ 780 USD đã bao gồm vé khứ hồi, ăn ở, chơi golf tại quần thể Hạ Long. Đây là lợi thế lớn của FLC trong việc xây dựng golf tour.

Luồng xanh cho du lịch golf

Nêu ý kiến về việc thúc đẩy du lịch golf, ông Đỗ Việt Hùng bày tỏ mong muốn cơ quan quản lý nhà nước và địa phương đẩy nhanh thí điểm mở rộng các tỉnh được đón khách quốc tế, đặc biệt là với những điểm đến có hạ tầng golf phát triển như Bình Định, Thanh Hóa, Quảng Bình… Đây là những địa phương có quần thể nghỉ dưỡng và sân golf quy mô lớn, vị trí nằm tách biệt thuận lợi cho việc đón khách an toàn.

Về phía Hiệp hội Golf Việt Nam, đại diện FLC đề nghị VGA hỗ trợ quảng bá, tạo sân chơi để các sân golf trên cả nước kết nối với nhau tạo thành vành đai, tour tuyến thông suốt không chỉ đối với đón khách nước ngoài mà cả khách trong nước. Còn về phía Quảng Ninh, rất cần tỉnh sớm công bố hướng dẫn chi tiết cho các đơn vị lữ hành, công ty du lịch về việc đón khách theo quy chuẩn thống nhất. Như trong thời gian qua, mỗi tỉnh lại có một quy định khác nhau dẫn đến các doanh nghiệp gặp nhiều khó khăn khi triển khai đón khách du lịch.

anh-4-1637724873.jpg
Ông Đinh Hữu Chung – Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Tuần Châu.

Đồng quan điểm, ông Đinh Hữu Chung – Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Tuần Châu kiến nghị cần có luồng xanh cho khách du lịch, kể cả ở các vùng vàng, vùng cam nếu khách đã tiêm đủ 2 mũi và xét nghiệm PCR âm tính thì tỉnh nên tạo luồng xanh cho khách đến Quảng Ninh, khách sẽ chỉ đến và đi trong luồng xanh đã được thiết lập.

Thúc đẩy sản phẩm golf

Nói về lợi thế của Quảng Ninh trong việc mở cửa đón khách quốc tế, ông Phạm Ngọc Thuỷ, Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Quảng Ninh cho biết tỉnh rất tự tin từ kinh nghiệm thực tế đã đón 237 chuyến bay và 50 nghìn khách quốc tế.

Với việc thúc đẩy du lịch golf, Sở Du lịch tỉnh hoàn toàn ủng hộ vì đây là những khách đi theo chương trình mà chúng ta hoàn toàn có thể thu xếp tốt nhất và đảm bảo an toàn cao nhất.

anh-5-1637724873.jpg
Ông Phạm Ngọc Thủy – Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Quảng Ninh.

"Tôi đề xuất cơ quan quản lý nhà nước ủng hộ cách khai thác này. Bài toán ở đây là đưa ra những sản phẩm có giá hợp lý để cạnh tranh, trước mắt là với khu vực Đông Nam Á thì cần có tính đồng bộ của cả hệ thống cơ sở, dịch vụ", ông Thuỷ nói.

Là một trong năm địa phương thí điểm đón khách quốc tế giai đoạn 1, Quảng Ninh sở hữu nhiều lợi thế nổi trội về tự nhiên, văn hóa... thu hút khách quốc tế. Riêng hoạt động du lịch golf, tỉnh có 3 sân golf đi vào hoạt động, trong đó có sân golf tiêu chuẩn quốc tế FLC Golf Club Halong. Các sân golf đều được thiết kế bởi những nhà thiết kế sân golf nổi tiếng trên thế giới. Hoạt động golf có những ảnh hưởng xã hội sâu sắc, mang đến sản phẩm du lịch mới, nét đặc trưng riêng cho du lịch tỉnh Quảng Ninh trong bối cảnh du lịch golf được xem là một trong những sản phẩm cốt lõi mở cửa du lịch quốc tế của Việt Nam.
 

Bạn đang đọc bài viết "Cần chính sách xứng đáng cho Du lịch golf khi đón khách quốc tế" tại chuyên mục Toàn cảnh Hội nhập. https://vanhoaphattrien.vn | Hotline: 08.4646.0404  | Đọc phiên bản tiếng Anh TẠI ĐÂY