Chùa Ba Vàng: 1.000 suất quà Tết trị giá hơn 1 tỷ đồng được gửi tới người dân và các em học sinh nghèo vượt khó

25/01/2022 07:26

Vừa qua, chư Tăng Ni, Phật tử chùa Ba Vàng đã tổ chức chương trình "Tết ấm vùng cao - Trao quà Tết gắn kết yêu thương" và chương trình khuyến học "Chắp cánh những tài năng" tại một số địa bàn trên các tỉnh Quảng Ninh, Thái Nguyên, Tuyên Quang

Đây quả thực là một hành trình đầy ý nghĩa; hàng trăm suất quà với tổng giá trị là 1 tỷ 120 triệu đồng được trao tận tay bà con; những nụ cười ấm áp, sự yêu thương được lan tỏa trong suốt hành trình. 

320 suất quà Tết trao tặng bà con vùng dân tộc thiểu số huyện Bình Liêu (Quảng Ninh)

Trên tinh thần từ bi, cứu khổ của đạo Phật, với mong muốn sẻ chia yêu thương tới những hộ dân nghèo trong dịp Tết đến xuân về, ngày 15/01/2022, Đại đức Thích Trúc Thái Minh – Trụ trì chùa Ba Vàng cùng đại diện chư Tăng, Phật tử đã trao tặng 320 suất quà trị giá 438 triệu đồng tới bà con nhân dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn 6 xã: Hoành Mô, Đồng Tâm, Húc Động, Vô Ngại, Lục Hồn và thị trấn huyện Bình Liêu (huyện Bình Liêu, tỉnh Quảng Ninh). Trong đó 300 suất quà trị giá 1.200.000 (300.000 đồng tiền mặt và quà tặng) cho các hộ đồng bào dân tộc thiểu số và 20 suất quà cho 20 hộ có hoàn cảnh khó khăn (3 triệu đồng tiền mặt và quà tặng).

1-1643069890.PNG
Chùa Ba Vàng tặng 320 suất quà Tết cho bà con vùng dân tộc thiểu số huyện Bình Liêu (Quảng Ninh) với trị giá 438.000.000 đồng.
2-1643069981.PNG
Với những món quà ý nghĩa hy vọng sẽ góp phần giúp cho những hộ nghèo, khó khăn huyện Bình Liêu đón một cái tất đầm ấm, vui tươi.

Tại Chương trình, Đại đức Thích Trúc Thái Minh chia sẻ: “Công tác từ thiện xã hội là những hoạt động Phật sự đạo đức mang tính tích cực và trong sáng, thể hiện tinh thần từ bi cứu khổ của đạo Phật, là một trong những công tác trọng tâm của chùa Ba Vàng những năm qua. Bằng cả tấm lòng, xin cùng sẻ chia cùng bà con địa phương còn khó khăn”.

220 suất trao đến các hộ gia đình và học sinh khó khăn tại tỉnh Thái Nguyên

Tiếp tục chương trình "Tết ấm vùng cao - Trao quà Tết gắn kết yêu thương", ngày 19/1/2021, chùa Ba Vàng đã trao tặng quà Tết cho các hộ gia đình và học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại huyện Định Hóa và Võ Nhai, tỉnh Thái Nguyên. 

Tại đây, 200 suất quà trị giá 700 nghìn đồng/suất (gồm 500 nghìn tiền mặt, 200 nghìn hiện vật) và 20 suất học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn trị giá 5,2 triệu đồng/suất được trao. Tổng trị giá quà tặng 244 triệu đồng.

3-1643070052.PNG
4-1643070062.PNG
Đại đức Thích Trúc Minh trao quà các hộ gia đình và học sinh khó khăn huyện Võ Nhai và Định Hóa tỉnh Thái Nguyên.

Chia sẻ tại Chương trình, Đại đức Thích Trúc Thái Minh cho biết: “Nhân dân chúng ta có tinh thần "lá lành đùm lá rách" và việc làm từ thiện là những hoạt động Phật sự đạo đức mang tính tích cực thể hiện tinh thần từ bi cứu khổ của đạo Phật, là một trong những công tác trọng tâm của Chùa Ba Vàng những năm qua. Hy vọng, trong thời gian tới báo Dân tộc và Phát triển tiếp tục đồng hành cùng với Chùa Ba Vàng để có những chương trình có sức lan tỏa lớn hơn, ý nghĩa hơn, thiết thực cho bà con vùng cao đặc biệt là vùng đồng bào dân tộc thiểu số”.

Trong chuyến thiện nguyện tại tỉnh Thái Nguyên, Đại đức Thích Trúc Thái Minh đã đến một số thôn, bản vào các gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của huyện Định Hóa và Võ Nhai để trao tận tay những phần quà và suất học bổng cho các em học sinh là người dân tộc thiểu số. Chứng kiến những hoàn cảnh quá khó khăn, Đại đức Thích Trúc Thái Minh đã tặng thêm một số hộ, mỗi hộ 3 - 5 triệu đồng.

Ông Đoàn Quang Tuyến, Phó Chủ tịch UBMTTQ tỉnh Thái Nguyên cho biết: được đón tiếp chư Tăng Ni, Phật tử Chùa Ba Vàng đến với Thái Nguyên để cùng chung tay góp sức giúp người nghèo, đặc biệt là đồng bào vùng Dân tộc thiểu số có cái Tết ấm áp hơn chúng tôi rất xúc động và trân trọng cảm ơn.

Trên 300 suất quà được trao cho các em học sinh vượt khó học giỏi tại huyện Na Hang và Lâm Bình, tỉnh Tuyên Quang

Rời Thái Nguyên, chùa Ba Vàng tiếp tục tổ chức Chương trình khuyến học "Chắp cánh những tài năng" tại tỉnh Tuyên Quang vào ngày 20/1/2022. Tại đây, các Phật tử trong CLB Cúc Vàng Chùa Ba Vàng đã trao 320 suất quà trị giá 438 triệu đồng nhằm khích lệ tinh thần học tập của các em học sinh vùng cao, vùng đồng bào dân tộc thiểu số có hoàn cảnh khó khăn vươn lên, đạt kết quả cao trong quá trình học tập.

5-1643070161.PNG
6-1643070168.PNG
Trên 300 suất quà được trao cho các em học sinh vượt khó học giỏi trên địa  bàn huyện Na Hang và Lâm Bình, tỉnh Tuyên Quang.

Chia sẻ tại Chương trình thiện nguyện, Phật tử Phạm Thị Yến, Chủ nhiệm CLB Cúc Vàng Chùa Ba Vàng cho biết: “Các Phật tử CLB Cúc Vàng thường tổ chức các hoạt động thiện nguyện và hướng tới tuổi trẻ các vùng cao, nhất là vùng đồng bào dân tộc thiểu số. Bởi đồng bào dân tộc thiểu số vẫn còn gặp rất nhiều khó khăn. Năm nay, CLB Cúc Vàng tổ chức Chương trình khuyến học "Chắp cánh những tài năng", mong rằng món quà này là nguồn động viên cổ vũ cho các em, mong các em cố gắng vươn lên đạt nhiều thành tích cao trong quá trình học tập”.

Đón nhận tấm lòng của chư Tăng Ni, Phật tử chùa Ba Vàng, bà con và các em học sinh tại Quảng Ninh - Thái Nguyên - Tuyên Quang đều vui mừng, xúc động. Dẫu còn nhiều khó khăn phía trước, nhưng hy vọng những món quà nhỏ chứa đựng nhiều tình cảm này sẽ nguồn động viên tinh thần giúp bà con và các em cảm thấy ấm áp trong những ngày giáp Tết. Mong rằng, những hoạt động thiện nguyện của chư Tăng Ni, Phật tử chùa Ba Vàng sẽ góp phần lan tỏa những giá trị tốt đẹp về tinh thần từ bi yêu thương của Phật giáo.

                                                                                                    

  PV