Cộng đồng những người yêu hoa lan cùng Báo Nhân dân tặng quà tri ân những gia đình Thương binh Liệt sĩ trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh

Nhân kỷ niệm 74 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2021), Cộng đồng những người yêu hoa lan Việt Nam - Ban vận đồng thành lập Hiệp Hội hoa lan Việt Nam do Vườn Lan Hai Beo làm đại diện cùng Cơ quan Thường trực (CQTT) Báo Nhân Dân tại TP Hồ Chí Minh phối hợp với các quận, huyện tổ chức tặng quà cho các gia đình chính sách, người có công trên địa bàn TP Hồ Chí Minh.

Theo đó, các bên đã trao tặng 500 suất quà (1 triệu đồng/suất) cho các gia đình chính sách, người có công tại huyện Hóc Môn (200 triệu), huyện Củ Chi, huyện Nhà Bè, huyện Bình Chánh (mỗi địa phương 100 triệu đồng)...với tổng giá trị là 500 triệu đồng.

hoa11-1627447252.jpg
Đại diện cộng đồng những người yêu hoa lan trao những phần quà cho gia đình chính sách

Anh Trương Tấn Lợi, Vườn Lan Hai Beo (TP. Hồ Chí Minh) thay mặt Ban Vân động thành lập Hiệp Hội hoa lan Việt Nam cho biết: "Đây là hoạt động mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc thể hiện tấm lòng biết ơn đối với những anh hùng liệt sĩ, những người có công với cách mạng đã cống hiến, hy sinh cho sự nghiệp giải phóng dân tộc và bảo vệ Tổ quốc. Dịp này, chúng tôi cũng thông qua CQTT báo Nhân Dân tại TP Hồ Chí Minh hỗ trợ tỉnh Đồng Nai 50 triệu đồng mua khẩu trang trao cho các cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh...".

loi-1627447605.jpg
Những món quà mang nhiều ý nghĩa của những người yêu hoa lan

Anh Trương Tấn Lợi cho biết thêm, trong thời gian qua, Cộng đồng những người yêu hoa lan cả nước, cũng như một số nhà vườn kết nghĩa với Vườn Lan Hai Beo đã tích cực ủng hộ vật chất và tinh thần kịp thời sẻ chia với bà con nghèo trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh đang phải gồng mình chống dịch.

"Đó là những tình cảm chan chứa nghĩa tình của những người yêu lan, đó cũng là truyền thống của những người yêu hoa lan trong nhiều năm nay. Chỉ tính riêng, trong hơn một năm trở lại đây, cộng đồng những người yêu hoa lan Việt Nam đã ủng hộ công tác phòng chống COVID19, người nghèo, phòng chống thiên tai với tổng số tiền lên đến 200 tỷ đồng. Nhân dịp này, thay mặt Vườn Lan Hai Beo và những vườn lan ở khu vực phía Nam tôi xin chân thành cảm ơn những tình cảm cua tất cả những người yêu hoa lan đã có nhiều việc làm thiết thực hướng về Thành phố mang tên Bác kính yêu. Chúng ta nhất định sẽ sớm chiến thắng dịch bệnh...", anh Trương Tấn Lợi cho biết.   

loi2-1627448095.jpg
Vườn Lan Hai Beo kết nối những tấm lòng cả nước hướng về TP. Hồ Chí Minh để chia sẻ với nhân dân

Trước đó, cộng đồng những người yêu hoa lan Việt Nam cũng đã đồng hành với Cuộc thi viết “Nhật ký đối mặt Covid-19” của Báo Quân đội Nhân dân với số tiền 100.000.000 đồng.

Tại buổi trao số quà trên, GS. TSKH Trần Duy Quý đại diện cộng đồng những người yêu hoa lan đã cho biết, những ngày vừa qua, Ban vận động thành lập Hiệp hội Hoa lan Việt Nam AOV đã ủng hộ và kêu gọi ủng hộ lần 1 với số tiền gần 2 tỷ đồng cho các tỉnh, thành: TP Hồ Chí Minh, Đồng Nai, Bình Dương, Bình Phước, Cần Thơ... Trong đó hiệp hội đã phối hợp với chính quyền địa phương ủng hộ 500 triệu đồng cho những gia đình chính sách khó khăn trong vùng dịch ở TP Hồ Chí Minh, hướng tới tri ân Ngày Thương binh-Liệt sĩ.  Ngoài ra, cộng đồng những người yêu hoa lan trên cả nước đã đóng góp được hơn 6 tỷ đồng để mua lương thực, nhu yếu phẩm tặng đồng bào khó khăn vùng dịch ở 19 tỉnh, thành đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ./.