Cư sĩ Tuệ Đăng tri ân ngành y bác sĩ lực lượng tuyến đầu chống dịch của Tổ Quốc

27/02/2022 17:48

Nhân dịp kỷ niệm Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2, tại nhà hát số 7 Hai Bà Trưng Hà Nội đã diễn ra đêm nhạc “ Mùa Xuân Tri Ân” và sự kiện ra mắt dự án MV” Giữ mãi những nụ cười” tri ân lực lượng y bác sĩ tuyến đầu của Tổ Quốc. Cư sĩ Tuệ Đăng đã đến tham dự và phát tâm ủng hộ cho quỹ tri ân lực lượng y bác sĩ qua màn đấu giá vô cùng ý nghĩa của sự kiện này.

Cư sĩ Tuệ Đăng là một cư sĩ tại gia, cô sinh năm 1977, có một cuộc đời trải qua nhiều thăng trầm nhưng là một người phụ nữ đầy nghị lực, mạnh mẽ chiến thắng mọi thử thách. Bên cạnh những hành động thiết thực, những hoạt động từ thiện của cá nhân cũng như của toàn công ty thực hiện, cô luôn đồng hành từ thiện với các đội nhóm khác trong đó có quỹ Ngôi chùa Tam Bảo Phật Ca. Để có một cuộc sống hạnh phú như ngày hôm nay cô chia sẻ:”Bạn hãy cho đi thật nhiều, hãy giúp nhiều người có trí tuệ để thay đổi cuộc đời. Đó chính là phúc đức lớn nhất.”

tue1-1645958771.jpg

Quay trở lại với phần chính của chương trình, dự án MV” Giữ mãi những nụ cười “ Ca khúc do chính Hiền Anh sáng tác và sản xuất với sự tham gia của cộng đồng doanh nhân Thiền ca, đặc biệt là có sự tham gia của diễn viên Hoàng Yến, Hương Hà và cựu danh thủ Nguyễn Mạnh Dũng.

Là một bài hát ngợi ca lực lượng y tế, đặc biệt đội ngũ tiên phong trong cuộc chiến chống dịch Covid-19, nhưng điều thú vị là “Giữ mãi những nụ cười” mang đến cho người nghe cảm giác vui tươi, ấm áp. Vẫn nói về những vất vả, nhọc nhằn, khó khăn và cả những giọt nước mắt, những đau thương mất mát nhưng không hề bi lụy, não nề mà tràn đầy niềm tin, hy vọng. Từng lời ca, nốt nhạc giản dị, mộc mạc, chân thành, dễ nhớ, dễ thuộc và mang đầy cảm xúc lạc quan, lấp lánh tình người…

mv-tri-an-bac-si-04-1645958839.jpg

Chia sẻ về “Giữ mãi những nụ cười”, ca sĩ Hiền Anh cho biết, tận sâu trong trái tim mình cô luôn biết ơn đội ngũ y bác sĩ và cô đã ấp ủ viết một bài hát tri ân họ từ rất lâu. Những năm qua, khi dịch Covid-19 bùng phát, được tận mắt chứng kiến sự vất vả, hy sinh của lực lượng tuyến đầu chống dịch, Hiền Anh càng thêm xúc động. Dù không phải một nhạc sĩ chuyên nghiệp, mới “lấn sân” sáng tác ca khúc vài năm gần

đây, nhưng giải Nhì Sao Mai 2007 dòng thính phòng vẫn rất tự tin với bài hát bởi cảm xúc và tâm huyết của mình. Cô tin là các y bác sĩ sẽ cảm nhận được sự yêu thương, hơi ấm đồng bào dành cho mình thông qua những gì cô gửi gắm qua ca khúc.

Cùng hòa giọng với Hiền Anh ở ca khúc “Giữ mãi những nụ cười” là tập thể Cộng đồng doanh nhân Thiền ca – những Phật tử doanh nhân yêu âm nhạc và đã đồng hành với Hiền Anh trong rất nhiều chương trình thiện nguyện. Đặc biệt, tham gia thể hiện ca khúc có diễn viên Hoàng Yến (đóng vai cô Xuyến trong phim Về nhà đi con), diễn viên Hương Hà (đóng vai Nguyệt “thảo mai” trong phim Phía trước là bầu trời) và cựu danh thủ Nguyễn Mạnh Dũng, ông xã của Hiền Anh. “Tôi tin tình cảm chân thành và nguồn năng lượng tích cực trong ca khúc của mình sẽ mang đến sự ấm áp cho các y bác sĩ. Không chỉ vậy, tôi mong ca khúc sẽ được sống mãi, được lan tỏa với nhiều trường năng lượng đặc biệt. Với sự tham gia của các học viên của mình – những người đồng quan điểm với tôi trong cảm xúc cũng như trong sự tu tâm và các hoạt động vì cộng đồng, tôi hy vọng ca khúc sẽ được yêu mến rộng rãi”, Hiền Anh bày tỏ.

mv-tri-an-bac-si-02-1645958864.jpg

Để “Giữ mãi những nụ cười” trở thành một sản phẩm âm nhạc ý nghĩa dành tặng lực lượng y tế nhân kỷ niệm Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2 và dễ dàng đến với đông đảo công chúng, Hiền Anh và ê kíp đã quyết định dựng MV. Những hình ảnh về y bác sĩ và bệnh nhân được ghi hình thực tế tại Bệnh viện điều trị Covid-19 ở Hoàng Mai, Hà Nội. “Khi xin phép được quay hình ở bệnh viện, được tận mắt chứng kiến những hy sinh thầm lặng của tuyến đầu chống dịch, chúng tôi càng thêm xúc động. Ở nơi nguy hiểm như vậy nhưng họ vẫn hết lòng vì bệnh nhân, luôn nở nụ cười khích lệ, động viên người dân vượt qua đại dịch”, Hiền Anh bày tỏ.

Hiền Anh cũng cho biết thêm, trong quá trình quay MV, cô và ê kíp cũng được đội ngũ y tế hướng dẫn cụ thể, chi tiết để phòng lây lan dịch bệnh. Tuy nhiên, có một kỷ niệm khó quên là khi làm test để vào bệnh viện ghi hình thì 2 thành viên trong đoàn dương tính, vậy là mọi kế hoạch phải dừng lại. Ê kíp phải dừng lại một tuần để kiểm tra sức khỏe rồi mới quay lại thực hiện được MV. “Những trục trặc đó đã mang đến cho chúng tôi không ít khó khăn, nhưng cũng vì thế mà chúng tôi càng hiểu hơn những vất vả mà các y bác sĩ đã phải trải qua vì dịch bệnh”, nữ ca sĩ nói.

mv-tri-an-bac-si-01-1645958896.jpg

Với tâm huyết, tình cảm chân thành, MV “Giữ mãi những nụ cười” thực sự là một sản phẩm âm nhạc mà Hiền Anh và ê kíp dành trọn vẹn trái tim và lòng nhiệt huyết của mình gửi tới những người chiến sĩ áo trắng. Qua âm nhạc cùng những hình ảnh chân thực, câu chuyện xúc động, MV đóng góp thêm một góc nhìn cận cảnh về ngành Y tế cũng như những con người đã và đang cống hiến, chấp nhận hy sinh hạnh phúc gia đình, quyền lợi cá nhân, thậm chí là cả tính mạng của mình vì sức khỏe cộng đồng.

Không chỉ dừng lại ở một MV âm nhạc, ca sĩ Hiền Anh cho biết, cô và những người cùng chí hướng đã lên kế hoạch thực hiện một dự án thiện nguyện tri ân ngành áo trắng, hàng tháng đến cơ sở y tế động viên y bác sĩ bằng cả vật chất và tinh thần. “Chúng tôi muốn các chiến sĩ áo trắng cảm thấy ấm lòng khi biết rằng sự hy sinh thầm lặng của họ luôn có được sự ghi nhận, tri ân của đồng bào cả nước”, nữ ca sĩ nói.

Ca sĩ Hiền Anh sinh năm 1985 tại Hà Nội. Cô giành giải Nhì Sao Mai dòng Thính phòng năm 2007 và có nhiều sản phẩm âm nhạc được chú ý như album “Mùa của giấc mơ”, album “Gọi anh”, MV “Bài ca những anh hùng thầm lặng”, MV “Đôi bờ”, MV “Đỉnh tình liêu phiêu”. Cô là một Phật tử với Pháp danh Diệu Bảo, rất tích cực tham gia các hoạt động vì cộng đồng và là người khởi xướng dự án âm nhạc thiện nguyện Ngôi chùa Tam Bảo Phật ca.

PV
Bạn đang đọc bài viết "Cư sĩ Tuệ Đăng tri ân ngành y bác sĩ lực lượng tuyến đầu chống dịch của Tổ Quốc" tại chuyên mục Toàn cảnh Hội nhập. https://vanhoaphattrien.vn | Hotline: 08.4646.0404  | Đọc phiên bản tiếng Anh TẠI ĐÂY