Cứu hộ về đêm: Những “chiến sĩ” nhiệt huyết

Hoạt động hơn 02 năm qua, Đội cứu hộ về đêm thành phố Mỹ Tho (Mỹ Tho Confessions) đã hỗ trợ, giúp đỡ cho hàng nghìn lượt người gặp sự cố về đêm. Người dân gặp khó khăn về đêm chỉ cần bấm số 0836.511 239 là lực lượng cứu hộ về đêm thành phố Mỹ Tho sẽ có mặt kịp thời.

Một đêm trung tuần tháng Chạp âm lịch, thành phố Mỹ Tho về đêm ồn ào, náo nhiệt, kèm với cái lạnh của trời vào mùa Xuân. Một cô gái xinh xắn gặp sự cố khi điều khiển xe gắn máy trên đường Hùng Vương (đoạn gần ngã 4 Nguyễn Trãi), phường 7, thành phố Mỹ Tho đã liên hệ với Đội cứu hộ về đêm thành phố Mỹ Tho (Mỹ Tho Confessions) qua số điện thoại: 0836.511 239 thì chưa đầy 5 phút sau, 07 thành viên của Đội cứu hộ về đêm thành phố Mỹ Tho xuất hiện trên 4 xe gắn máy và nhanh chóng kiểm tra chiếc xe cô gái đang sử dụng vô cơ bị tắt máy.

cuu-ho-ve-dem-1-1-1641981577.jpg

Đội cứu hộ về đêm thành phố Mỹ Tho (Mỹ Tho Confessions) trao quà hỗ trợ người dân có hoàn cảnh khó khăn.

Lỗi của chiếc xe gắn máy trên được các thành viên xác định là bị phần điện, có khả năng bình điện không còn nạp điện như bình thường. Các thành viên Đội cứu hộ về đêm thành phố Mỹ Tho bắt tay vào việc sửa chữa một cách rất chuyên nghiệp, 02 người cầm đèn pin soi, 02 người chia ra hai bên mở ốc vít, đấu dây điện để kích lại bình điện cho xe nổ máy… 10 phút sau, chiếc xe của cô gái trên đã lưu thông trên đường để về nhà an toàn. Việc hỗ trợ nói trên hoàn toàn miễn phí.

cuu-ho-ve-dem-2-1641981577.jpg
Một cô gái xinh xắn với chiếc xe dở chứng trên đường về đêm.

Anh Trương Vĩnh Anh Duy (hiện công tác ở một cơ quan báo chí thuộc Trung ương quản lý) có lần công tác ở thành phố Mỹ Tho, di chuyển bằng xe tay ga biển số: 59V-55595 đến đường Lý Thường Kiệt, phường 4, thành phố Mỹ Tho, gần khu vực Giếng nước trung tâm thành phố Mỹ Tho thì xe bỗng tắt máy. Qua sự giới thiệu của người dân địa phương, Anh Duy đã liên hệ với Đội cứu hộ về đêm thành phố Mỹ Tho (Mỹ Tho Confessions) qua số điện thoại: 0836.511 239, thật nhanh chóng các thành viên của Đội cứu hộ về đêm thành phố Mỹ Tho đến sửa chữa, sạc bình điện và nổ máy cho xe chạy. Trao đổi, em Nguyễn Thành Sang, thành viên Đội cứu hộ về đêm thành phố Mỹ Tho (Mỹ Tho Confessions), cho biết: “Tụi em thường hoạt động từ 19 giờ đến 22 giờ 30 mỗi đêm, chủ yếu là hỗ trợ, giúp đỡ người dân đi đường bị hỏng hóc về xe cộ, bị tai nạn giao thông,…”.

cuu-ho-ve-dem-3-1641981577.jpg
Chiếc xe của Anh Duy được các thành viên Đội cứu hộ về đêm thành phố Mỹ Tho (Mỹ Tho Confessions) nhiệt tình sửa chữa.

Bên cạnh các hoạt động thiết thực về đêm, các thành viên của Mỹ Tho Confessions còn tham gia và tổ chức nhiều hoạt động thiện nguyện như: hỗ trợ người dân có hoàn cảnh khó khăn ở thành phố Mỹ Tho những ngày chuẩn bị đón mừng năm mới Nhâm Dần 2022, trước đó thì tổ chức trao quà cho trẻ em, học sinh nhân mùa Giáng Sinh hằng năm,… Thật là một hoạt động mang nhiều ý nghĩa nhân văn và trân trọng.