Đại diện WHO đánh giá cao biện pháp Việt Nam đối phó với đợt dịch COVID-19 lần thứ 4

03/08/2021 23:50

Chiều 3/8, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long có cuộc làm việc với ông Kidong Park, Trưởng Đại diện Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) tại Việt Nam. Tại cuộc họp, hai bên đã chia sẻ về sự bùng phát của dịch COVID-19 do tác động của biến thể Delta tại nhiều nước trong đó có Việt Nam.

Đại diện WHO đánh giá cao biện pháp Việt Nam đối phó với đợt dịch COVID-19 lần thứ 4

Tại buổi làm việc,  TS Kidong-Park, Trưởng Đại diện WHO tại Việt Nam đánh giá, dù đợt dịch này rất khó khăn, nhưng các ứng phó của Việt Nam đã “đi đúng hướng”. Ông tin tưởng Việt Nam có thể vượt qua đại dịch với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị và người dân.

Đại diện WHO tại Việt Nam cho biết sẵn sàng hỗ trợ Bộ Y tế trong việc tăng cường đào tạo tập huấn chuyên môn cho cán bộ và các biện pháp dự phòng lây nhiễm cho nhân viên y tế. Về vaccine, Đại diện Tổ chức Y tế Thế giới tại Việt Nam khẳng định tất cả các loại vaccine COVID-19 đã được tổ chức này phê duyệt đều đảm bảo an toàn và hiệu quả.

Đại diện WHO tại Việt Nam khẳng định sẵn sàng hỗ trợ Bộ Y tế trong việc nâng cao năng lực, thử nghiệm đánh giá, cấp phép với vaccine sản xuất trong nước qua hệ thống NRA (hệ thống quản lý quốc gia về vaccine) theo đúng các quy định. Hiện nay, Việt Nam là 1 trong 39 quốc gia được WHO xác nhận đạt tiêu chuẩn này. WHO sẽ sớm trao đổi, thảo luận để triển khai các công việc có liên quan.
 

Xuân Huỳnh (tổng hợp)
Bạn đang đọc bài viết "Đại diện WHO đánh giá cao biện pháp Việt Nam đối phó với đợt dịch COVID-19 lần thứ 4" tại chuyên mục Dòng chảy văn hoá. https://vanhoaphattrien.vn | Hotline: 08.4646.0404  | Đọc phiên bản tiếng Anh TẠI ĐÂY