Đắm mình trong "vườn thượng uyển" tuyệt mỹ của biệt thự Greenhouse tại đảo Phượng Hoàng

04/11/2021 16:53

Cuộc sống thư thái, nhẹ nhàng được khơi nguồn từ cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp xung quanh. Chẳng vậy mà những kiến trúc sư không ngừng tạo nên những “chiếc cầu” kết nối đưa ta đến với thiên nhiên ngay tại không gian sống, tạo nên sự cộng sinh bền vững.

Kiến trúc Greenhouse độc đáo cùng cảm hứng thiết kế “vườn thượng uyển” đầy sáng tạo tại phân khu Phoenix West mang đến đặc quyền sống khác biệt mà chỉ những cư dân tương lai tại đảo Phượng Hoàng được tận hưởng.

Greenhouse - Dấu ấn kiến trúc Anh một thời

Phong cách kiến trúc châu Âu luôn được ưa chuộng bởi vẻ đẹp trường tồn vượt thời gian. Giờ đây ở Anh, vẫn còn những căn nhà xây bằng đá sa thạch mang kiến trúc cổ kính tại những ngôi làng nhỏ tạo nên khung cảnh thơ mộng, “níu chân” du khách mỗi lần ghé qua. Ngay giữa thiên nhiên tươi đẹp, những khu vườn trong nhà kính lấp lánh dưới ánh nắng, để lộ ra những bông hồng Anh trứ danh với hương thơm thanh khiết.

Trong đó, phong cách kiến trúc Greenhouse (nhà kính) từ thế kỷ 19 dưới thời Nữ hoàng Anh có tầm ảnh hưởng rộng lớn. Đây là trào lưu kiến trúc phổ biến của thời kỳ này, khi mà thiên nhiên hoa lá cỏ cây, hoa hồng tràn ngập từ ngoài vườn vào bên trong không gian sống. Greenhouse vốn từng được xem là di sản kiến trúc của thời đại, là biểu tượng của sự cao sang, phồn thịnh, tiêu biểu cho tầng lớp vương giả quý tộc.

Phát huy giá trị độc đáo của Greenhouse, theo thời gian, những kiến trúc sư đã tinh chỉnh đơn giản hơn nhưng vẫn giữ lại các chi tiết hoa văn đặc trưng của phong cách kiến trúc này như khung kính, hệ mái kính và cửa rào, mang đậm phong cách Châu Âu nhẹ nhàng, thư thái và lịch thiệp.

sv-north-view-1-photo-1636018058.jpg
Đảo Phượng Hoàng mang nét riêng ấn tượng khi ứng dụng khéo léo lối kiến trúc Greenhouse vào phân khu Phoenix West vừa ra mắt.

Mới đây đảo Phượng Hoàng thuộc đô thị sinh thái thông minh Aqua City vừa ra mắt phân khu Phoenix West ứng dụng lối kiến trúc độc đáo này. Phân khu thu hút sự quan tâm của lớp cư dân tinh hoa không chỉ bởi mảng xanh sông nước bao quanh mà còn bởi lối kiến trúc độc đáo từng là di sản một thời làm say lòng người. Từ đây, phong cách sống nghỉ dưỡng được nâng tầm với những không gian tinh tế, được kế thừa và sáng tạo một cách bài bản.

Mở mắt là thấy thiên nhiên

Tọa lạc tại vị trí đắc địa, hưởng trọn một khúc sông rộng lớn bao bọc đảo Phượng Hoàng, Phoenix West được qui hoạch là khu biệt thự thiên nhiên cao cấp mang phong cách kiến trúc bán cổ điển Greenhouse sang trọng với tầm nhìn hướng sông, khẳng định đẳng cấp của chủ nhân.

gvt0104-1636018058.png
Không gian sống ấn tượng của căn biệt thự Greenhouse được ôm trọn bởi “vườn thượng uyển” đầy sức sống và ngập tràn sắc hoa.

Tinh thần bán cổ điển của kiến trúc Greenhouse được thể hiện qua những hình khối kiến trúc kỷ hà như vuông, tròn, tam giác được kết hợp một cách tinh tế, bố cục đối xứng, hài hòa giữa vẻ đồ sộ, cứng cáp và nét duyên dáng, mềm mại. Những hoa văn đặc trưng của kiến trúc thời kỳ Hoàng gia Anh hưng thịnh còn mang đến vẻ sang trọng, quý tộc cho căn nhà, khẳng định vị thế của gia chủ.

Thiết kế hệ mái cao cùng những mảng kính lớn tạo không gian thoáng đãng trong từng gian phòng, giúp ngôi nhà đón ánh nắng tự nhiên và mở rộng tầm nhìn ra cảnh quan xung quanh, cho phép chủ nhân thưởng trọn cảnh sắc tuyệt đẹp từ mọi góc độ. Ở đó, khi ánh nắng tự nhiên xuyên qua những khung cửa kính sẽ dệt nên vẻ lung linh cho không gian riêng lãng mạn và đậm chất thơ.

Điểm nhấn nổi bật của biệt thự thiên nhiên Greenhouse còn là những khu vườn nhà kính nên thơ với những dải cây leo đan xen cùng màu sắc rực rỡ của khóm hoa nở rộ đung đưa theo gió. Còn gì tuyệt vời hơn khi có thể thưởng thức một tách cà phê buổi sớm đón ánh bình minh hay ngắm nhìn mưa rơi với ly trà trên tay ngay trong khu vườn thượng uyển của riêng mình.

phoenix-north-birdview-02-1636018058.jpg
Không gian xanh mướt của sông nước, cây cỏ và hệ tiện ích đẳng cấp là đặc quyền dành riêng cho chủ nhân tương lai của đảo Phượng Hoàng.

Với lối kiến trúc Greenhouse, mỗi căn biệt thự của phân khu Phoenix West không đơn thuần là không gian để ở mà còn là nơi hội tụ mọi tinh hoa của thiên nhiên. Ở đó, mọi thứ được điều hướng một cách thật tự nhiên để những điều đẹp đẽ và trong lành nhất từ thiên nhiên luôn trong tầm nhìn, để chủ nhân có thể tận hưởng cuộc sống an lành, với nguồn năng lượng tích cực liên tục được tái tạo ngay trong chính ngôi nhà của mình.

Từ 06/11/2021, khách hàng có cơ hội tham quan trải nghiệm đô thị sinh thái thông minh Aqua City bằng đường sông và đường bộ và nhận chuỗi ưu đãi hấp dẫn. Theo đó, khi tham gia trọn vẹn hành trình trải nghiệm từ Novaland Gallery, 2Bis Nguyễn Thị Minh Khai, Q.1 đến Aqua City, khách hàng có cơ hội nhận cặp voucher định danh tổng trị giá 200 triệu đồng, hưởng đặc quyền Novaspecial Gift lên đến 1 tỷ đồng; ưu đãi cổ đông Novaland lên đến 165 triệu đồng, tặng gói thiết kế thi công sân vườn lên đến 500 triệu đồng...

Đăng ký tham quan trải nghiệm Aqua City ngay hôm nay tại https://aquacity.com.vn/ hoặc gọi hotline 0943797979.

Mộc Lan