Đánh thức tiềm năng du lịch Ninh Thuận - “át chủ bài” trong chiến lược phát triển du lịch Việt Nam

Nha Trang, Đà Lạt, Phan Thiết đều là thị trường bất động sản nghỉ dưỡng tăng trưởng mạnh. Trong đó, Ninh Thuận hướng đến là trái tim của Tam giác vàng du lịch Nam Trung Bộ. Bình Sơn Ocean Park Ninh Thuận là dự án đi đầu để đón đợi cơ hội đầy tiềm năng đó.

Ninh Thuận “át chủ bài” trong chiến lược phát triển du lịch Việt Nam

Như nàng công chúa ngủ quên trên tòa tháp cao và tôn quý nhất, Ninh Thuận cũng đã thức giấc và nhận thức được vị trí “độc tôn” của mình trên bản đồ du lịch Việt Nam. Nếu Nha Trang, Đà Lạt và Phan Thiết tạo nên Tam giác vàng du lịch huyền thoại thì Ninh Thuận nắm giữ trái tim - vị trí trung tâm duy nhất của khối liên kết này.

Nếu bạn muốn ghé thăm Đà Lạt mộng mơ hay Nha Trang nhộn nhịp trong chuyến hành trình nghỉ dưỡng của mình, di chuyển sẽ không còn là vấn đề vì Ninh Thuận đã nắm giữ vị trí trung tâm của Tam giác du lịch Nam Trung Bộ, cách Đà Lạt 110 km, Nha Trang 100km, Phan Thiết 130 km. Đây là điều khó có thể thực hiện nếu du khách xuất phát từ các tỉnh thành khác.

duong-ven-bien-vinh-hy-binh-tien-1646536682.jpg

Đánh thức tiềm năng du lịch Ninh Thuận - “át chủ bài” trong chiến lược phát triển du lịch Việt Nam

Vùng đất nhiều nắng, nhiều gió Ninh Thuận nằm ở giao điểm của 3 trục giao thông chiến lược: Đường sắt Bắc Nam, Quốc lộ 1 và Quốc lộ 27 lên Nam Tây Nguyên. Thành phố Phan Rang - Tháp Chàm chỉ cách sân bay Cam Ranh 1 giờ đồng hồ di chuyển trên con đường trải nhựa băng băng. Thế nên, không quan trọng bạn xuất phát từ Bắc, Trung hay Nam, du khách có thể dễ dàng đến với Ninh Thuận bằng nhiều phương tiện khác nhau.

Ninh Thuận trong những năm gần đây được chú ý với sự trỗi dậy mạnh mẽ, đặc biệt là về tiềm năng du lịch. Sự phát triển nhanh và duy trì ổn định của ngành du lịch cũng thúc đẩy số lượng dự án được phê duyệt và tổng số vốn đăng ký tại vùng đất tiềm năng này.

Việc Ninh Thuận trở thành “át chủ bài” trong hành trình phát triển du lịch Việt Nam dường như là một xu hướng tất yếu. Ở Ninh Thuận hội tụ đầy đủ những yếu tố để trở thành một trung tâm du lịch phát triển bậc nhất của Châu Á. Những lợi thế cạnh tranh có “một không hai” đã giúp vùng đất sa thảo này trở nên vô cùng thu hút, mới lạ đối với du khách, đồng thời đem lại tiềm năng lợi nhuận vô hạn cho các nhà đầu tư.

Được mẹ thiên nhiên ưu ái là thế, Ninh Thuận lại càng trở nên sáng giá trong mắt các nhà đầu tư lớn và nhà đầu tư lướt sóng bởi một yếu tố: Sự sơ khai. Vùng đất màu mỡ này mới chỉ thức giấc sau một giấc ngủ dài trên chính những tiềm năng của mình và đang trong giai đoạn sơ khai nhất. Điều này giúp tiềm năng tăng giá bất động sản ở đây vô cùng lớn, theo cấp số nhân. Chúng ta sẽ sớm được thấy sự nhộn nhịp trên thị trường BĐS Ninh Thuận, giống như Nha Trang và Đà Lạt của giai đoạn 2016 - 2018.

Bình Sơn Ocean Park - Trái tim của du lịch Ninh Thuận

Đến đây, ta dường như đã hình dung ra bức tranh toàn cảnh của một Ninh Thuận bứt phá, thăng hoa với các tổ hợp giải trí tiện ích quy mô, thu hút hàng triệu du khách trong và ngoài nước. Nhìn về viễn cảnh xa hơn, vùng đất sa thảo sẽ cùng với Nha Trang, Đà Lạt và Phan Thiết tạo nên Trung tâm du lịch mới của Châu Á, đưa giấc mơ 18 triệu du khách mỗi năm của Việt Nam trở thành hiện thực. Nếu Ninh Thuận trở thành “át chủ bài” trong hành trình phát triển du lịch Việt Nam thì Bình Sơn Ocean Park Ninh Thuận là trái tim của dự án đầy tiềm năng đó.  

1-1646375550-1646536845.png

Bình Sơn Ocean Park - Trái tim của du lịch Ninh Thuận

Như chúng ta đã biết, Bình Sơn Ocean Park Ninh Thuận lại là dự án tổ hợp nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí và thương mại dịch vụ sở hữu vị trí duy nhất và hiếm khi tọa lạc ngay tại trung tâm TP Phan Rang Tháp Chàm, nằm sát mặt biển Ninh Chữ- một trong 9 bãi biển đẹp nhất tại Việt Nam, đồng thời nằm tại trái tim “tam giác vàng” du lịch Đà Lạt – Nha Trang – Phan Thiết.

Dự án có phía Đông giáp đường Yên Ninh; phía Tây giáp Khu trung tâm trưng bày Nhà máy điện hạt nhân và công viên cây xanh; phía Nam giáp đường 16/4 và khu dân cư D7-D10; phía Bắc giáp đường Lê Thánh Tông và khu quản lý vận hành, khu chuyên gia và trụ sở Ban quản lý dự án điện hạt nhân.

Bình Sơn Ocean Park được quy hoạch trên tổng diện tích đất gần 54ha, với tổng vốn đầu tư khoảng 5.000 tỷ đồng. 

Bên trong dự án được xây dựng với hệ thống tiện ích nội khu phong phú đáp ứng nhu cầu của cư dân và du khách gồm quần thể Shophouse về tiện ích hỗ trợ trải nghiệm du lịch, hệ thống khách sạn, biệt thự nghỉ dưỡng cao cấp, Công viên chủ đề, quảng trường Festival, đài phun nước, trung tâm thương mại, hệ thống trường học liên cấp, trung tâm y tế, trung tâm đặc sản Ninh Thuận…

Sau khi hoàn thành, dự án sẽ cung cấp ra thị trường khoảng 1.000 căn nhà phố, biệt thự nghỉ dưỡng biển; 10.000 phòng khách sạn tiêu chuẩn 4 – 5 sao, đem đến đa dạng trải nghiệm cho du khách tới Ninh Thuận khi hoàn thiện.