Đánh tráo đồng hồ Rolex của bạn trai mang cầm đồ lấy 1 tỷ

12/10/2021 17:57

Ngày 12/10, Công an quận 3, TPHCM cho biết, đang tạm giữ hình sự Lã Thị Anh (31 tuổi) điều tra hành vi 'trộm cắp tài sản'. Theo đó, lợi dụng lúc bạn trai đang ngủ, Lã Thị Anh đã đánh tráo chiếc đồng hồ hàng nhái lấy chiếc Rolex trị giá hơn 90.000 USD, rồi đem đi cầm đồ với giá 1 tỷ đồng.

Theo điều tra, cách đây khoảng 2 tháng, Anh quen với một thanh niên tên T. 24 tuổi trên mạng xã hội. Sau đó, hai người trở nên thân thiết và được nam thanh niên mời về nhà ở quận 3 ngủ qua đêm.

Sau khi được bạn trai giới thiệu bộ sưu tập đồng hồ hàng hiệu, trong đó chiếc Rolex giá lên đến 90.000 USD, Anh nảy sinh lòng tham và lên kế hoạch đánh tráo chiếc đồng hồ đắt tiền của người tình.

rolex-2-293-1634036064.jpg Chiếc đồng hồ Rolex thật (bên phải) và hàng nhái do Anh đánh tráo.

Thực hiện ý đồ, Anh lén chụp ảnh chiếc đồng hồ Rolex của anh T. rồi gửi cho bạn bè nhờ mua hộ chiếc đồng hồ nhái với giá 13 triệu đồng. Thời gian này, hai người xảy ra mâu thuẫn nên Anh không đến nhà bạn trai nữa.

Đến ngày 11/9, khi anh T. chủ động gọi điện thoại xin lỗi, Anh vờ đồng ý để đến nhà bạn trai. Trong đêm, Anh lợi dụng lúc bạn trai ngủ say đã đánh tráo đồng hồ. Sáng hôm sau, Anh tìm cớ gây sự rồi chia tay, mang chiếc đồng hồ đi cầm với giá 1 tỷ đồng.

Khoảng 1 tuần sau, anh T. trong lúc lau chùi bộ sưu tập, phát hiện chiếc đồng hồ hàng hiệu bị đánh tráo nên báo Công an.

Vào cuộc điều tra, Công an phát hiện hình ảnh chiếc đồng hồ của anh T. được rao bán trên mạng xã hội nên lần theo dấu vết, khai thác những người liên quan và tìm ra được Anh. Làm việc với công an, Anh thừa nhận hành vi của mình và khai do thua lỗ trong việc đầu tư tiền ảo nên trộm đồng hồ để bán lấy tiền trả nợ.

Quyết Tuấn
Bạn đang đọc bài viết "Đánh tráo đồng hồ Rolex của bạn trai mang cầm đồ lấy 1 tỷ" tại chuyên mục Kết nối xanh. https://vanhoaphattrien.vn | Hotline: 08.4646.0404  | Đọc phiên bản tiếng Anh TẠI ĐÂY