Đâu là hòn đảo tại Việt Nam có thể cạnh tranh với Monaco hay Bora Bora?

13/06/2022 13:33

Sánh ngang với Bora Bora, Monaco hay Maldives, đảo Hòn Thơm (Phú Quốc) với thiên nhiên mỹ lệ, nay đang trên hành trình trở thành “thiên đường nhân gian”, khi quy tụ những công trình đỉnh cao mang đến những rung cảm tinh tế nhất.

Những hòn đảo thiên đường lừng danh toàn cầu

Nhắc đến những hòn đảo thiên đường, không phải ngẫu nhiên mà người ta nghĩ ngay tới “giấc mơ” Maldives, nơi du khách thức dậy với tiếng sóng vỗ dưới chân, gió thổi mơn man từ những ô cửa biệt thự trên biển. 

Chìa khóa quyết định thương hiệu Maldives là lợi thế 1.200 đảo san hô, trong đó khoảng 200 đảo biệt lập xây dựng khu nghỉ dưỡng, giúp kỳ nghỉ của du khách riêng tư hơn nơi nào hết. Các dịch vụ đẳng cấp như đưa đón bằng thủy phi cơ, ăn tối dưới lòng đại dương hay ngắm rạn san hô tự nhiên nhiều màu sắc càng giúp vùng đất này “ghi điểm”, trở thành một trong những quốc gia phát triển du lịch thành công nhất trong Covid-19.

monaco-hay-bora-bora-1-1655103595.jpg
Đảo Hòn Thơm mang vẻ đẹp tự nhiên sánh ngang những hòn đảo thiên đường trên thế giới.

Trong danh sách “thiên đường hạ giới”, không thể bỏ qua Bora Bora, một trong những hòn đảo nổi tiếng nhất trong quần đảo Tahiti, được mệnh danh là nơi hớp hồn du khách trong lần gặp đầu tiên. Không chỉ độc đáo bởi các sắc thái nước biển từ lục lam, lam ngọc đến xanh lục bảo, vẻ đẹp của hòn đảo còn được tôn lên bởi bãi cát trắng rực rỡ dưới nắng trời, thảm thực vật tươi tốt cùng rạn san hô bao quanh. 

Song có lẽ hấp lực lớn nhất của nơi đây đến từ những khu nghỉ dưỡng sang trọng với biệt thự nổi trên mặt nước hay những trải nghiệm mạo hiểm kích thích từng giác quan. Điều này phần nào lý giải chi phí cho một kỳ nghỉ trên đảo thiên đường này lên tới hàng chục nghìn USD.

Nếu Bora Bora hay Maldives là điểm đến của nghỉ dưỡng, thì Monaco được mệnh danh là vương quốc xinh đẹp và giàu có bậc nhất thế giới. Với tài nguyên du lịch dồi dào và khí hậu trong lành, đất nước có diện tích nhỏ thứ hai thế giới này tăng sức hút nhờ những cao ốc hào nhoáng san sát bên bờ biển, sòng bạc xa hoa, tiệc tùng thâu đêm, tiếng động cơ gầm gừ của siêu xe và trải nghiệm du thuyền hạng sang trên biển. 

monaco-hay-bora-bora-2-1655103589.jpg
Màu nước xanh như ngọc tại đảo Hòn Thơm.

Xuất phát điểm từ du lịch, Monaco nay trở thành thiên đường của giới đầu tư, với hơn 12.000 triệu phú và tỷ phú (theo báo cáo của tài sản năm 2019 của Knight Frank). Điều này khiến bất động sản của vùng đất dẫn đầu về mức đắt đỏ nhất thế giới, lên tới 50.000 USD/m2.

Trên thế giới, không có nhiều hòn đảo được mệnh danh là “thiên đường giữa nhân gian”. Số ít còn lại phải kể đến Mustique, điểm đến yêu thích của Hoàng gia Anh hay Atlantic, hòn đảo “khét tiếng” với các điểm vui chơi, nghỉ dưỡng sang trọng tột bậc. Song có thể nhận thấy, hầu hết danh xưng thiên đường đều dành tặng cho vùng đất quy tụ bộ ba giá trị: thiên nhiên tuyệt sắc, hạ tầng du lịch đẳng cấp và chuỗi dịch vụ tiện ích xa hoa.

Với Hòn Thơm, cánh cửa thiên đường đã mở ở Phú Quốc

Theo tuyến cáp treo 3 dây vượt biển dài nhất thế giới hướng về Hòn Thơm, hút vào trong tầm mắt du khách là màu xanh trù phú của thảm thực vật, vùng biển xanh ngọc lam ôm ấp những bờ cát trắng mềm mại và ghềnh đá tự nhiên. Vùng biển trong vắt có thể nhìn xuyên thấu từng mảng san hô còn được điểm xuyết bởi những tàu du lịch, đánh cá nhiều màu sắc sống động.

monaco-hay-bora-bora-3-1655103589.jpg
Tuyến cáp treo 3 dây vượt biển dài nhất thế giới hướng về Hòn Thơm.

Đến với Hòn Thơm, từng giác quan được đánh thức với nắng vàng, gió rừng, biển xanh, hoàng hôn đỏ rực. Tại đây, có cả một hệ sinh thái rừng biển vô cùng phong phú và rạn san hô đặc trưng không giống với bất cứ vùng biển nào. Có đến 116 loài san hô với những loài có niên đại lên đến hàng triệu năm, và 22 loài cá dưới đáy đại dương nước xanh như ngọc – nơi bạn có thể “đi bộ” dưới đáy biển ngắm nhìn một thế giới kỳ thú đầy sắc màu sống động. 

Để hòn đảo thực sự là một thiên đường kỳ thú của thiên nhiên, việc bảo tồn hệ sinh thái rừng và biển rất được quan tâm tại Hòn Thơm. Anh Nguyễn Thuỵ Vũ, quản lý tại Eco Beach Sun World Hòn Thơm và là thành viên hiệp hội san hô quốc tế chia sẻ: “Ngoài việc đưa khách đi bộ dưới đáy biển, tham gia các loại hình vui chơi lặn biển, chúng tôi còn tiến hành xây dựng trung tâm bảo tồn biển rộng khoảng 1 km2, xây dựng các trạm lặn biển để mỗi ngày có thể tiến hành tái tạo các loại san hô đang bị hư hại”.

monaco-hay-bora-bora-4-1655103589.jpg
Rạn san hô đầy sắc màu tại Hòn Thơm.

Hòn Thơm - viên ngọc ẩn giấu của Phú Quốc với thiên nhiên ngoạn mục, nay từng bước được Sun Group khai mở, bổ sung thêm hai mảnh ghép về hạ tầng và tiện ích để trở thành thiên đường chốn nhân gian, tương lai có có thể sánh ngang với Bora Bora, Maldives hay Monaco.

Mang đúng công thức của một thiên đường nghỉ dưỡng, Hon Thom Paradise Island đang khai mở một lối sống tinh hoa với những trải nghiệm nghỉ dưỡng/giải trí đỉnh cao là sự tổng hòa của 3 giá trị: Thiên nhiên tuyệt sắc, Kiệt tác kiến trúc độc tôn và Chuỗi tiện ích, dịch vụ xa hoa được chuyên biệt hóa xứng tầm. 

monaco-hay-bora-bora-5-1655103589.jpg
Hon Thom Paradise Island đang được đầu tư thành một siêu tổ hợp nghỉ dưỡng, giải trí và đầu tư đẳng cấp.

Với tổng diện tích 300 ha, Hon Thom Paradise Island là sự hòa quyện của núi đồi, rừng biển, hệ thực vật đa dạng với những kiệt tác kiến trúc độc tôn như bến du thuyền, căn hộ cao cấp, shophouse thương mại, shop villas và biệt thự nghỉ dưỡng tọa lạc tại những vị trí độc bản. Nơi đây, kỳ nghỉ của du khách như được kéo dài bất tận, thăng hoa bởi tiện nghi toàn diện tại trung tâm giải trí, mua sắm, ẩm thực, chăm sóc sức khỏe, khu vui chơi giải trí tầm vóc quốc tế Sun World Hon Thom Nature Park…

Đặc biệt, Sun Group quy hoạch giữ lại hơn 50% diện tích rừng biển tự nhiên cùng thảm thực vật trù phú trong tổng diện tích 300ha, phần còn lại sẽ được đầu tư để nâng tầm giá trị Hon Thom Paradise Island. Nhờ đó, Hòn Thơm vừa được kiến tạo để trở thành một hòn đảo tỷ phú với vẻ xa hoa, mà vẫn giữ lại được vẻ đẹp cổ tích của thiên đường nơi hạ giới.  

 

Nhật Lê
Bạn đang đọc bài viết "Đâu là hòn đảo tại Việt Nam có thể cạnh tranh với Monaco hay Bora Bora?" tại chuyên mục Doanh nghiệp - Thương hiệu. https://vanhoaphattrien.vn | Hotline: 08.4646.0404  | Đọc phiên bản tiếng Anh TẠI ĐÂY