Đầu tư P2P – Một kênh đầu tư online đầy tiềm năng xu hướng mới thời 4.0

Với sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ 4.0 đã góp phần xóa bỏ được rào cản giúp doanh nghiệp hay người có nhu cầu vay vốn tiếp cận được với nguồn vốn nhanh chóng thông qua mô hình P2P Lending.

Ưu thế của đầu tư P2P Lending

P2P Lending là kênh đầu tư cho vay ngang hàng giúp kết nối người đang có tiền nhàn rỗi với những người cần vay trong thời gian ngắn hạn, thông qua nền tảng trực tuyến. Mối quan hệ giữa người cho vay và người vay trong mô hình này sẽ ngang hàng nhau. Họ có thể hoán đổi vị trí một cách linh hoạt tùy theo từng hoàn cảnh, nhu cầu riêng. Đồng thời, mô hình P2P Lending hướng tới mục đích giảm thiểu tín dụng đen cùng một nền tảng cho vay nhanh chóng, thông minh và tiện lợi.

p2p-1-1648595410.png
 

Ví dụ như các nhà đầu tư bất động sản cần có nguồn vốn lớn, nhà đầu tư chứng khoán cần phải có kiến thức về thị trường và tài chính,… Tất cả đều sẽ phải phụ thuộc vào sự lên xuống giá trị của thị trường. Còn với mô hình đầu tư App vay tiền online uy tín này sẽ có tính ổn định đáng kể khi mức lãi suất là cố định, cũng như nhà đầu tư không phải chạy theo biến động thị trường. Thậm chí các nhà đầu tư có vốn nhỏ vẫn có thể tham gia và đạt được lợi nhuận như kỳ vọng.

Đặc biệt, phương thức cho vay ngang hàng này là giải pháp giúp doanh nghiệp với nhà đầu tư kết nối lâu dài. Càng nhiều nhà đầu tư tham gia, tỷ lệ chấp thuận cho vay càng cao, nhu cầu vay cao thì sẽ dễ dàng tiếp cận vốn. Hơn hết, với nền tảng công nghệ Big Data sử dụng trong mô hình P2P Lending này được kiểm soát nghiêm ngặt các giao dịch tài chính nên sẽ đảm bảo an toàn hơn.

Lợi nhuận cao có kèm theo rủi ro?

Với sự xuất hiện của mô hình đầu tư P2P Lending hiện nay được nhiều người lựa chọn như kênh đầu tư tiềm năng, mang đến lợi nhuận hấp dẫn, rút ngắn thời gian giao dịch và đầu tư. Tuy nhiên, bạn cũng nên biết rằng lợi nhuận cao thì kèm theo đó là rủi ro cũng rất cao nếu không chọn sàn P2P Lending uy tín, tìm gói sản phẩm đầu tư phù hợp.

p2p-2-1648595410.png
 

Bởi vì hiện nay không ít tổ chức, cá nhân lợi dụng điểm tương đồng của mô hình P2P Lending để thực hiện giao dịch nhằm lừa đảo, chiếm đoạt tài sản. Nếu quá ham lợi nhuận mà sơ sẩy một chút cũng dẫn đến rủi ro tài chính như người vay quỵt tiền không trả hoặc chậm trả. Chính những điều này sẽ ảnh hưởng tới hoạt động tái đầu tư, tận dụng nguồn lãi suất kép về sau của bạn.

Ranh giới nào giữa lợi nhuận và rủi ro mà nhà đầu tư P2P Lending cần chú ý?

Không có một kênh đầu tư nào là an toàn mà không có rủi ro. Như tỷ phú Warren Buffett từng khẳng định: “Rủi ro là khi bạn không biết mình đang làm gì”. Vậy nên, để đảm bảo an toàn hơn khi đầu tư vào kênh P2P Lending này thì mọi người cần lưu ý một số vấn đề sau:

- Muốn đầu tư hiệu quả, cần lựa chọn “sân chơi” uy tín

Tại Việt Nam hiện nay có hàng chục doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực P2P Lending, với quy mô, hình thức và đối tượng tiềm năng khác nhau. Nhưng để đảm bảo an toàn nên lựa chọn những công ty hoạt động lâu năm, hợp pháp, có giấy phép đăng ký và địa chỉ rõ ràng. Ngoài ra, nhà đầu tư nên quan tâm đến chính sách lợi ích đối với bên cho vay, bên vay như thủ tục, kỳ hạn, quản trị vốn,… để có thể chọn được sàn P2P Lending phù hợp.

Ngoài ra, tìm hiểu thêm về những nhà đầu tư tham gia cùng sàn cũng là yếu tố hết sức quan trọng như tại Vay tiền nhanh VayOnlineNhanh. Điều này không chỉ đơn thuần là xem xét về hồ sơ, mức độ tín dụng mà qua đó còn giúp đánh giá chính xác thị trường.

p2p-3-1648595410.png
 

- "Bỏ trứng vào nhiều giỏ"

Cũng như kênh đầu tư chứng khoán, Crypto thì với P2P Lending cũng nên áp dụng chiến thuật “bỏ trứng vào nhiều giỏ” để phân tán rủi ro. Sau khi đã chọn được sàn P2P Lending uy tín thì bạn nên chọn gói sản phẩm phù hợp với nguồn vốn, kỳ hạn và lãi suất hợp lý. Sau đó nhà đầu tư sẽ chia nhỏ số vốn ra cho những doanh nghiệp gọi vốn tùy theo từng thang điểm tín dụng trên sàn và mức độ tín nhiệm do bạn nhận định. Điều này sẽ giúp đảm bảo được việc bảo vệ nguồn tiền của mình tốt nhất, cũng như có thêm cơ hội nhận được lãi suất kỳ vọng trong tương lai.

Như vậy, ranh giới giữa lợi nhuận và rủi ro trong đầu tư P2P Lending phụ thuộc lớn vào việc chọn sàn, chọn gói đầu tư. Hãy là nhà đầu tư thông thái, cân nhắc, cẩn trọng để đưa ra quyết định chính xác. Thắc mắc có thể truy cập website: ‏‏https://vayonlinenhanh.vn‏‏ liên hệ hotline: 0908394809 để được giải đáp.