Đi tìm 2 biểu tượng du lịch “đình đám” của Trung Quốc

Trung Quốc - một quốc gia với 3.000 năm lịch sử hình thành và phát triển, là đất nước nổi tiếng với bề dày văn hóa đa dạng và phong phú. Đồng nghĩa với việc này, Trung Quốc cũng có rất nhiều biểu tượng gắn liền với lịch sử nơi đây.

Nhắc tới Trung Quốc, người ta sẽ nghĩ ngay đến hai địa danh vô cùng nổi tiếng là Vạn Lý Trường Thành và Phượng Hoàng Cổ Trấn. Và phải chăng, hai địa điểm này cũng chính là biểu tượng cho nền du lịch Trung Quốc?

Vạn Lý Trường Thành – Bức tường bí ẩn của nhân loại 

Vạn Lý Trường Thành - một trong những kỳ quan vĩ đại nhất thế giới, là kết quả của sự đóng góp bởi hàng triệu nhân công và dù đã đi qua biết bao trận chiến cam go, nó vẫn sừng sững đứng đó và trường tồn mãi theo thời gian.  

Vạn Lý Trường Thành nằm tại phía Bắc Trung Quốc, có độ dài lên đến 21.196,18 km2. Tính đến nay, nó đã tròn 2.300 năm trải dài theo những trang lịch sử hào hùng của Trung Quốc. Và trong suốt 2.300 năm, các triều đại khác nhau đã xây dựng nơi cư ngụ tại từng khu vực của nơi đây để bảo vệ ranh giới lãnh thổ. Người đầu tiên đặt nền móng cho công trình vĩ đại này là Hoàng đế nhà Chu thời tiền Hoa (770 - 221 TCN). 

unnamed11912-1671421615.jpg
Vạn Lý Trường Thành nằm tại phía Bắc Trung Quốc, có độ dài lên đến 21.196,18 km2.

Nơi đây là kết quả của máu, nước mắt, trí tuệ, mồ hôi của hàng triệu nhân công. Để xây dựng được Vạn Lý Trường Thành, nhiều người đã phải đánh đổi cuộc sống, gia đình ly tán. Các vật liệu để xây dựng nên công trình như đá, đất, cát, gạch đều được vận chuyển bằng tay, dây thừng và giỏ đeo. 

Vạn Lý Trường Thành không đơn giản chỉ là một bức tường với chiều dài vô tận như nhiều người vẫn thường nói. Nó là cả một mạng lưới quân sự kết hợp với tháp canh để quan sát, pháo đài cho những điểm chỉ huy và hậu cần, tháp báo hiệu để liên lạc... Vào thời nhà Minh (1368-1644), nơi đây đã được trùng tu để trở nên cứng cáp và mạnh mẽ hơn.

Vạn Lý Trường Thành là niềm tự hào của người dân Trung Hoa bởi nó là một trong 7 kỳ quan mới của thế giới. Đây cũng là kiến trúc minh chứng cho sự vô hạn của trí óc và thể lực của con người.

Thị trấn cổ đẹp nhất xứ Trung - Phượng Hoàng Cổ Trấn 

Nằm phía Tây tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc; Phượng Hoàng Cổ Trấn là niềm tự hào của người dân xứ Trung. Nơi đây sở hữu cảnh sắc thiên nhiên đẹp không khác gì một tuyệt tác mỹ thuật đỉnh cao. Nổi bật trong tác phẩm ấy chính là những dãy núi non hùng vĩ, sông suối thanh bình và bầu trời trong vắt.

Cái tên Phượng Hoàng Cổ Trấn được bắt nguồn từ một truyền thuyết từ thời xa xưa. Tương truyền rằng, nơi đây đẹp đến nỗi, có hai con chim phượng hoàng đã bay qua nhưng chúng chỉ bay lượn ở đây mà không hề rời đi. 

unnamed21912-1671421615.jpg
Phượng Hoàng cổ Trấn là niềm tự hào của người dân xứ Trung, nơi đây sở hữu cảnh sắc thiên nhiên tuyệt đẹp.

Ghé năm nơi đây, bạn sẽ không khỏi cảm thán trước vẻ đẹp huyền bí, cổ kính của thị trấn này. Bạn có thể đến thăm Phượng Hoàng Cổ Trấn vào bất kì thời gian nào trong năm, nhưng đẹp nhất là khoảng từ tháng 7 đến tháng 9. Lúc này, thời tiết vô cùng mát mẻ và dễ chịu. Hãy thử một lần thả trôi mình trên những chiếc thuyền nhỏ giữa dòng sông để chiêm ngưỡng những hàng cây xanh tươi, những cánh đồng xanh mướt, các cây cầu cùng những ngôi nhà với kiến trúc độc đáo mang đậm phong cách Trung Hoa.

Không khó để hiểu được lý do vì sao Phượng Hoàng Cổ Trấn lại trở thành một trong những thị trấn đẹp nhất đến du lịch Trung Quốc. Nơi đây hứa hẹn sẽ đem đến cho bạn những kỉ niệm khó quên với cảnh sắc tuyệt mỹ này. 

Để biết thêm chi tiết về tour Tết Nguyên đán 2023 cũng như lịch trình cụ thể, du khách tham khảo tại: 

https://transviet.com.vn/tourevent/TET23