Doanh nhân Đỗ Văn Sáu: “Tôi không đặt ra cho mình quá nhiều mục tiêu, nhưng đã lên kế hoạch thì nhất định phải hoàn thành”

Tuy khởi nghiệp từ còn rất trẻ, để có được thành công như ngày hôm nay, doanh nhân Đỗ Văn Sáu – CEO Công ty TNHH Liên doanh Sathaco Việt Nam, đã phải trải qua những chặng đường khó khăn.

Lăn lộn hơn 20 năm trên thương trường với nhiều thăng trầm, Đỗ Văn Sáu đã trở thành ông chủ - nhà sáng lập Công ty TNHH Liên doanh Sathaco Việt Nam – Thương hiệu thiết bị vệ sinh Sathaco. 

tran-van-sau-1-1641871714.jpg

Năm vừa qua có thể nói là thành công của Đỗ Văn Sáu khi hoàn thành được nhiều mục tiêu đã đặt ra trước đó. Anh có thể bật mí bản thân đã "được" gì và "mất" gì trong năm qua?

Mỗi năm tôi không đặt ra cho mình quá nhiều mục tiêu, nhưng đã lên kế hoạch thì nhất định phải hoàn thành. Tuy nhiên, năm qua điều khiến tôi cảm thấy áy náy là quỹ thời thời gian dành cho gia đình ít đi. Khối lượng công việc nhiều khiến tôi không còn nhiều thời gian cho bản thân. Sau đó tôi ý thức rằng phải cân bằng giữa công việc và sức khỏe thì mới có thể đi đường dài.

tran-van-sau-11-1641872165.jpg

Anh từng nói muốn thành công phải biết "nhận lấy nỗi đau". Nhìn lại một năm đã qua, anh đã trải qua những khó khăn gì?

Với tôi, mỗi chặng đường có những khó khăn riêng, khi mới khởi nghiệp thì thiếu vốn, thiếu kinh nghiệm và cả uy tín với khách hàng. Còn hiện tại, sau hơn 20 năm xây dựng công ty, khó khăn của tôi là làm sao để vận hành trơn tru các dự án, đồng thời cung cấp sản phẩm tốt nhất để đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của khách hàng. 

tran-van-sau-4-1641872207.jpg
tran-van-sau-5-1641872215.jpg

Điều gì đã giúp anh kiên cường hoàn thành các mục tiêu?

Tôi luôn quan niệm rằng "Hãy theo đuổi niềm đam mê, thành công sẽ đuổi theo bạn". Thực tế, ngành nào môi trường cạnh tranh cũng rất khắc nghiệt. Nếu không đủ đam mê và cố gắng hết sức, bạn cũng sẽ bị đào thải ngay sau một thời gian ngắn. Có thời gian tôi phải làm việc 20 tiếng mỗi ngày, nghe có vẻ "thảm" nhưng tôi chưa bao giờ cảm thấy vất vả bởi tôi yêu công việc và lựa chọn của bản thân. Với tôi, việc càng khó càng muốn chinh phục chứ không bỏ cuộc.

tran-van-sau-3-1641872199.jpg

Cuộc sống chắc chắn có lúc thăng lúc trầm. Khi khó khăn, anh làm cách nào để giải tỏa và lấy lại tinh thần?

Trước đây tôi là người nóng tính, cái gì không vừa ý tôi luôn cảm thấy bứt rứt không yên. Nhưng thời gian qua đi, bản thân tôi nhận ra đàn ông cần nhất là sự bình tâm và mạnh mẽ vốn có của mình. Khi công việc gặp nhiều áp lực, tôi sẽ dành nhiều thời gian để suy ngẫm hoặc thư giãn. Ví dụ như đọc một cuốn sách hay, ăn món ăn mình thích rồi lên giường ngủ sớm. Ngày mai lại là một ngày tràn đầy năng lượng và cảm xúc không vui cũng nhanh chóng qua đi. 

tran-van-sau-12-1641871977.jpg

Bận rộn là thế nhưng trông anh lúc nào cũng trẻ trung, năng động và giàu năng lượng. Bí quyết của anh là gì?

Tôi không có bí quyết gì đặc biệt cả. Như bao người đàn ông hiện đại khác, tôi học cách sắp xếp cuộc sống khoa học, hợp lý nhất. Tôi chú trọng chăm sóc sức khỏe cả về thể chất lẫn tinh thần, để lúc nào cuộc sống của mình cũng tươi mới tràn đầy năng lượng. Bạn không cần phải quá điển trai, chỉ cần chỉn chu và biết cách chăm sóc cơ thể cũng đủ để gây thiện cảm với người đối diện. 

tran-van-sau-10-1641872420.jpg

Anh có bao giờ nghĩ nên bớt việc và hưởng thụ cuộc sống không?

Làm những công việc mình yêu thích với tôi đó là hưởng thụ. Những việc tôi muốn làm còn rất nhiều, vì vậy có lẽ trong thời gian tới sẽ thêm chứ không thể bớt. Được làm việc và có thể đóng góp một chút nhỏ bé cho xã hội là điều khiến tôi hạnh phúc mỗi ngày.

tran-van-sau-7-1641872466.jpg
tran-van-sau-9-1641872497.jpg

Anh có lời khuyên nào dành cho các bạn trẻ?

Tôi mong các bạn trẻ hãy dành nhiều thời gian cho sức khỏe và tâm hồn. Biết nắm bắt hạnh phúc và hoạch định tương lai cho chính mình. Hãy bắt đầu bằng việc chăm sóc bản thân, rèn luyện tinh thần. Bởi nó chính là tấm gương phản chiếu sức khỏe và tuổi trẻ của người đàn ông (Cười)!