Doanh nhân Trần Thị Bình và câu chuyện khởi nghiệp Công ty in bao bì Cao Việt

22/01/2022 10:37

Cuộc đời với nhiều sóng gió, đắng cay nhưng bằng nỗ lực không mệt mỏi của bản thân, CEO Trần Thị Bình đã vươn lên làm giàu, trở thành nữ doanh nhân tài giỏi, xinh đẹp, gặt hái được nhiều thành công trong lĩnh in ấn tem nhãn, bao bì giấy.

Điều khiến người ta không khỏi khâm phục ở người phụ nữ này là chị đi lên từ xuất phát điểm của một người làm thuê và tạo dựng sự nghiệp từ hai bàn tay trắng.

Dám nghĩ, dám làm đưa công ty in ấn từ số 0 trở thành đơn vị nổi tiếng

CEO Trần Thị Bình từng chia sẻ rằng cuộc đời chị là một cuốn tiểu thuyết và hành trang đến với nghề in là cả một câu chuyện khá dài. Chị sinh ra trong một gia đình nghèo, ở một làng quê yên bình trải đầy nắng và gió của tỉnh Nghệ An. Tuổi thơ nghèo khó đã khiến chị ý thức phải cố gắng nhiều hơn so với các bạn cùng trang lứa. Sau khi tốt nghiệp THPT chị bước chân vào Sài Gòn học Đại học sư phạm vì không phải đóng tiền học phí, để có thêm tiền học chị làm thêm đủ nghề. Biến cố lớn trong cuộc đời là vào năm 2010 chị lập gia đình, cuộc sống không hạnh phúc nên chị quyết định làm mẹ đơn thân khi con gái chỉ vài tháng tuổi.

 Mặc dù có cuộc hôn nhân không trọn vẹn nhưng chị Bình luôn động viên mình vượt qua số phận và nhìn mọi thứ bằng sự lạc quan. Từ một cô giáo, vì đồng lương ít ỏi nên chị đã làm thêm nhiều nghề để có tiền trang trải cuộc sống. Và như cái duyên, trong một lần tình cờ chị gặp một vị khách hàng ở quán cafe mà chị phụ việc đã ngỏ lời mời chị về làm việc cho công ty in ấn của họ. Sau bao đêm không ngủ với nhiều trăn trở, cuối cùng với mong muốn có thêm thu nhập, chị quyết định từ bỏ nghề giáo. “Thực ra tôi đã suy nghĩ rất nhiều, trăn trở nhiều đêm mới quyết định lời mời về làm việc tại công ty in ấn, từ bỏ nghiệp giáo sau nhiều năm đèn sách, giảng dạy” – Doanh nhân Trần Thị Bình chia sẻ. 

Thời gian làm việc ở đây đã giúp chị Bình có thêm nhiều kiến thức và kinh nghiệm mới, càng gắn bó chị lại càng yêu nghề in hơn. Vốn là người bản lĩnh, không bằng lòng số phận chị nghĩ cứ làm thuê mãi thì cuộc sống của hai mẹ con sẽ không thay đổi. Khi đã có một chút kiến thức về nghề in, chị Bình thấy được tương lai nghề in sẽ phát triển hơn nên đầu năm 2011 chị quyết định thành lập công ty in ấn của riêng mình.

anh-1-1642822402.jpg
Chị Trần Thị Bình được ví như cây xương rồng trên cát, khi vượt qua khó khăn để thành công.

Ngay từ những ngày đầu thành lập Công ty in bao bì Cao Việt gặp nhiều khó khăn, vốn ít, kinh nghiệm chưa có, khách hàng còn xa lạ, nhân sự chỉ có 5 người. Những năm tháng đầu tiên đơn hàng ít, tiền nhân công, tiền thuê mặt bằng không có để trả, chị áp lực lắm. Nhiều đêm chị trằn trọc suy nghĩ, tại sao họ làm được mình thì không. Chị lại mày mò sách vở, tham khảo về những đơn vị in đã thành công, chị nhận ra rằng in ấn cũng như ngành thời trang luôn có những thay đổi và đòi hỏi người kinh doanh phải nắm bắt xu hướng để đáp ứng khách hàng tốt nhất.  Hiểu rõ điều này chị vay mượn đầu tư máy móc để đảm bảo chất lượng in.

 Bên cạnh đó chị Bình rất coi trọng người lao động, với chị để thành công trong ngành in ấn ngoài máy móc hiện đại thì con người vẫn là yếu tố then chốt tạo nên những sản phẩm hoàn hảo. Bởi vậy, chị liên tục đào tạo nghề, hướng dẫn nghiệp vụ cho người lao động, quan tâm đến đời sống của họ như người thân trong gia đình. Có lẽ vậy những sản phẩm của công ty làm ra vô cùng sắc nét, giá cả cạnh tranh nên rất được lòng khách hàng. Công ty in bao bì Cao Việt đang ngày trưởng thành và chuyên nghiệp hóa trong mọi khâu vận hành của mình, họ đang là một trong những đơn vị in ấn dẫn đầu tại thành phố Hồ Chí Minh. 

Gặt hái nhiều thành công

Để có được thành công như hôm nay, CEO Trần Thị Bình đã trải qua một quá trình chăm chỉ học hỏi, vừa đi làm thuê vừa khởi nghiệp. Chị chăm chỉ học bất kỳ ai, bất kỳ điều gì, dù lớn hay nhỏ, chị đều học hết. Với triết lý kinh doanh “uy tín, chất lượng, giá cả phù hợp ” nên các sản phẩm in của công ty luôn được lòng khách hàng. Chị Bình cũng luôn xây dựng môi trường làm việc thân thiện, thúc đẩy nhân viên không ngừng học hỏi, sáng tạo nâng cao kỹ thuật in ấn và sản xuất. Bên cạnh đó chị luôn tìm kiếm các loại nguyên vật liệu mới phù hợp với nhu cầu sử dụng của từng đối tượng khách hàng. Thường xuyên nâng cấp và đổi mới máy móc, thiết bị sản xuất nhằm mục đích mang đến “chiếc áo” hoàn hảo nhất cho sản phẩm của khách hàng, nâng tầm chất lượng bao bì và tem nhãn của sản phẩm Việt. 

Khép lại năm 2021 với nhiều khó khăn vì đại dịch covid 19, doanh nhân Trần Thị Bình – Giám đốc điều hành Công ty in bao bì Cao Việt vinh dự nhận được nhiều giải thưởng cao quý, trong đó phải kể đến là giải thưởng “ Sản phẩm, dịch vụ tiêu biểu thành phố Hồ Chí Minh ”. Có lẽ giờ đây, các doanh nghiệp tại TP. Hồ Chí Minh hay khu vực lân cận có nhu cầu in ấn bao bì, tem nhãn chuyên nghiệp, chắc hẳn họ cũng không phải tìm đâu quá xa, khi giờ đây đã có in ấn Cao Việt. 

anh-2-1642822390.jpg
anh-3-1642822395.jpg
Sự nỗ lực được đền đáp khi công ty in Cao Việt vinh dự nhận giải thưởng sản phẩm, dịch tiêu biểu 2022.

Không chỉ tài giỏi, CEO Trần Thị Bình còn nổi tiếng với tấm lòng thiện nguyện. Chị có nhiều hoạt động từ thiện, đặc biệt là các hoạt động từ thiện hướng đến các trẻ em mồ côi, trẻ em nghèo … Vào ngày doanh nhân 13/10 chị vinh dự được Ủy ban Mặt trận Tổ quốc TP Hồ Chí Minh tặng bằng khen vì có nhiều đóng góp trong công tác phòng chống dịch Covid 19. 

anh-4-1642822183.jpg
anh-5-1642822219.jpg
Không chỉ là CEO tài giỏi, chị Bình còn có tấm lòng thiện nguyện cao quý.

Nói về định hướng trong thời gian tới, chị Trần Thị Bình cho biết: “Công ty đang mở rộng cơ sở sản xuất, nhập thêm nhiều máy móc in hiện đại từ nước ngoài, với mong muốn đưa các sản phẩm in ấn của Cao Việt đi xa hơn nữa.

Nhật Lê
Bạn đang đọc bài viết "Doanh nhân Trần Thị Bình và câu chuyện khởi nghiệp Công ty in bao bì Cao Việt" tại chuyên mục Doanh nghiệp - Thương hiệu. https://vanhoaphattrien.vn | Hotline: 08.4646.0404  | Đọc phiên bản tiếng Anh TẠI ĐÂY