Doanh thu và số lượng đơn hàng trong Lễ hội mua sắm 12.12 của Lazada Việt Nam tăng gấp đôi so với cùng kỳ

17/12/2021 15:01

“Lễ hội mua sắm 12.12 – Sale To cuối năm” diễn ra trong 3 ngày từ 12/12 đến 14/12 trên Lazada đã ghi nhận doanh thu và số lượng đơn hàng tăng gấp đôi so với cùng kỳ năm ngoái. Lazada tiếp tục là đối tác TMĐT hàng đầu giúp các thương hiệu và nhà bán hàng đẩy mạnh doanh thu cuối năm với số lượng thương hiệu và nhà bán hàng tham gia vào Lễ hội mua sắm 12.12 tăng gấp 2,5 lần. Sức mua của người tiêu dùng dành cho các mặt hàng trang trí, dọn dẹp nhà cửa chuẩn bị đón Tết tăng mạnh.

Ông James Dong, Tổng Giám đốc Lazada Việt Nam và Thái Lan, cho biết: “Những kết quả đáng khích lệ của “Lễ hội mua sắm 12.12 – Sale To cuối năm” đã cho thấy tín hiệu tích cực cho sự phục hồi của nền kinh tế Việt Nam sau một năm nhiều thử thách. Khép lại năm 2021, chúng tôi rất vui mừng khi Lazada tiếp tục nhận được sự đồng hành, hỗ trợ từ người tiêu dùng cũng như các đối tác, thương hiệu và nhà bán hàng. Trong năm 2022, Lazada hướng đến mang lại trải nghiệm mua sắm tuyệt vời, nhiều niềm vui hơn nữa đến người tiêu dùng; cũng như tiếp tục là một đối tác TMĐT chiến lược trong hoạt động kinh doanh của các đối tác, thương hiệu và nhà bán hàng trên nền tảng.”

Những xu hướng nổi bật ghi nhận trong Lễ hội mua sắm 12.12 – Sale To cuối năm trên Lazada Việt Nam:

1. Nhu cầu mua sắm trực tuyến cuối năm tăng cao để chuẩn bị cho các dịp lễ, Tết. Các nhà bán hàng trên TMĐT đã tận dụng tốt thời điểm này để bứt phá kinh doanh.

- Doanh thu toàn sàn và số lượng đơn đặt hàng tăng gấp 2 lần.

- Số lượng nhà bán hàng tham gia vào Lễ hội mua sắm 12.12 tăng gấp 2,5 lần.

2. Hệ thống gian hàng chính hãng LazMall tiếp tục là lựa chọn tin cậy với doanh thu, số lượng khách hàng và đơn đặt hàng tăng gấp đôi. 

lazada1-1639727987.png

3. Bên cạnh nhu cầu mua các sản phẩm chăm sóc cho bản thân, làm đẹp, sức khỏe; người tiêu dùng có xu hướng mua sắm vật dụng trang hoàng nhà cửa, nâng cấp chất lượng cuộc sống với thiết bị hiện đại.

- Tỉ lệ tăng trưởng của ngành hàng Sức khỏe và Làm đẹp tiếp tục dẫn đầu với doanh thu tăng hơn gấp đôi. 

- Ngành hàng Nhà cửa & Đời sống ghi nhận mức tăng trưởng gần gấp đôi. Bán chạy nhất là nệm ngủ, ga giường và dụng cụ lau dọn nhà cửa. 

- Doanh thu ngành hàng Điện tử gia dụng cũng tăng gấp 5 lần so với ngày thường. Tủ lạnh, nồi chiên không dầu và tivi là các sản phẩm được ưu tiên.

- Cùng ghi nhận mức tăng trưởng cao gấp 5 lần ngày thường là ngành hàng Bách Hóa. Sữa và nước giặt – nước xả vải được mua nhiều nhất.

4. Chi tiêu thông minh trở thành một yếu tố tiên quyết trong các hoạt động mua sắm cuối năm.  Trợ thủ đắc lực của người tiêu dùng chính là các ưu đãi từ sàn và các voucher đặc biệt.

- Suốt Lễ hội mua sắm 12.12, đã có hơn nửa triệu khách hàng tận hưởng ưu đãi Hoàn Tiền MAX, nhận được mức tích lũy tiền hoàn gấp đôi. Riêng ngày 12/12, số lượng khách hàng nhận ưu đãi hoàn tiền tăng gấp 5 lần so với ngày thường.

-  Đã có hơn 6 triệu người dùng thu thập Voucher Tích Lũy, tương đương với 70% dân số TP. Hồ Chí Minh. Lượng khách hàng mới sử dụng LazCoins để thanh toán cũng tăng gần 50 lần.

- Deal Chớp Nhoáng (Flash-Sale) với các sản phẩm có mức giá khuyến mãi cao, deal đồng giá trong các khung giờ vàng thu hút lượng người mua tăng gấp 4 lần.

5. Shoppertainment – mua sắm kết hợp giải trí đã trở thành một phần không thể thiếu trong hành trình mua sắm trên TMĐT. Cuối năm, người dùng càng hào hứng với hoạt động vừa thư giãn, giải trí, vừa mua sắm và nhận thêm các mức giảm giá đặc biệt khi áp dụng voucher thu thập qua livestreaming.

- Đại tiệc âm nhạc Lazada 12.12 SuperShow với sự góp mặt của các ngôi sao giải trí hàng đầu Việt Nam ghi nhận lượt xem tăng hơn gấp 3 lần.

- Kênh livestream của Lazada ghi nhận doanh số bán ra trong mùa Lễ hội mua sắm 12.12 tương đương với tổng doanh số bán ra trong toàn bộ tháng 12 năm 2020 và cao gấp 7 lần ngày thường.

- Livestream đã và đang trở thành một trong những công cụ được thương hiệu và nhà bán hàng tận dụng.

6. Trải nghiệm người dùng tiếp tục được nâng cao thông qua hàng loạt cải tiến về cơ sở hạ tầng của Lazada Logistics. Trong Lễ hội mua sắm 12.12, Lazada ghi nhận thời gian giao hàng kỷ lục chỉ trong 8 phút từ thời điểm sản phẩm được đặt cho đến khi được giao.

7. Những thông tin thú vị khác:

- Tổng chiều dài băng chuyền hoạt động tại 02 trung tâm phân phối hàng hóa của Lazada bằng nửa chiều dài đường bờ biển Việt Nam.

- Tổng giá trị LazCoins được phát hành tương đương với giá trị của một căn penthouse ở trung tâm TP. Hồ Chí Minh.

- Lượng e-voucher trà sữa bán ra đủ để một người uống một ly trà sữa mỗi ngày trong 23 năm.

- Số lượng ga trải giường bán ra đủ phủ kín hơn 10 sân vận động quốc gia Mỹ Đình.

Nhật Lê