Dự án Văn Yên Evergreen - Điểm sáng bất động sản phía Bắc

22/10/2022 09:30

Với quy mô lớn cùng tính pháp lý đầy đủ, Dự án khu đô thị Văn Yên Evergreen tại thị trấn Mậu A, huyện Văn Yên tỉnh Yên Bái của Công ty cổ phần Đầu tư Homever đang thu hút sự chú ý đặc biệt cả các nhà đầu tư.

Tình hình thị trường bất động sản những tháng cuối năm 2022

Thị trường bất động sản sau từ đầu năm đến hết quý 3/2022, giao dịch trên thị trường nhìn chung trầm lắng hơn cuối năm 2021 do lượng sản phẩm chào bán ra thị trường ít, chính sách tín dụng siết chặt, giá nguyên, vật liệu tăng cao... đẩy giá thành sản phẩm bất động sản cũng tăng theo. 

Theo thống kê từ các công ty bất động sản trên thị trường tại Hà Nội và TP.HCM, riêng trong quý 2/2022, số lượng nhà ở thương mại được cấp phép mới chỉ có 29 dự án, bằng khoảng 74,4% so với quý trước đó và bằng 42% so với cùng kỳ năm trước, nguồn cung trên thị trường trong quý 3/2022 nhìn chung chủ yếu là hàng tồn kho từ các quý trước được tiếp tục chào bán ra thị trường, nguồn cung mới được chào bán rất hiếm, các dự án mới hoặc giai đoạn tiếp theo của các dự án hiện hữu đều chỉ cung cấp ra thị trường lượng sản phẩm khá hạn chế, trong đó chủ yếu tập trung chủ yếu ở các vùng ven, các dự án nhà ở thuộc các quận, huyện ở xa trung tâm do ưu thế về quỹ đất.

du-an-van-yen-evergreen-1-1666258223.png
(Nguồn: Hội môi giới BĐS Việt Nam).

Mặt bằng giá tại các dự án ở TP.HCM, Hà Nội và các vùng lân cận tiếp tục ở mức cao do nguồn cung mới trên thị trường khá hạn chế, chủ đầu tư tăng giá bán, người mua sơ cấp kỳ vọng giá trị gia tăng do lạm phát, giá cả nguyên vật liệu xây dựng gia tăng và tình hình địa chính trị thế giới phức tạp cũng tác động đáng kể đến giá bất động sản trên phạm vi toàn quốc. 

Các chuyên gia dự báo, thời gian sắp tới, đà tăng giá sơ cấp sẽ khó có thể dừng lại trong bối cảnh chi phí đầu vào liên tục leo thang, nguồn cung mới khan hiếm trong khi nhu cầu đầu tư còn rất lớn, mức giá chào bán sẽ tiếp tục tăng nhưng có thể tăng với tốc độ chậm hơn so với các quý trước. Xu hướng người mua nhà, đất sẽ chuyển dần sang tìm kiếm các sản phẩm ở các vùng ven hoặc các tỉnh lân cận thành phố lớn có mức giá còn hợp lý hơn như ở phía Nam tại Bình Dương, Đồng Nai… hay các tỉnh phía Bắc như Hưng Yên, Thái Nguyên, Bắc Ninh, Yên Bái…, do đó nhu cầu đầu tư cho thị trường tại các khu vực này vừa qua trở nên sôi động hơn, đặc biệt là khi có nhiều dự án mới từ các chủ đầu tư uy tín.

 Văn Yên Evergreen - Điểm sáng bất động sản thu hút nhà đầu tư

du-an-van-yen-evergreen-2-1666258223.jpg

Trong điều kiện thị trường hạn chế nguồn cung và sự điều chỉnh của chính sách pháp lý vĩ mô như vậy thì các dự án đấu giá đất hình thành trong giai đoạn này là rất phù hợp với định hướng mới. Dự án khu đô thị Văn Yên Evergreen tại thị trấn Mậu A, huyện Văn Yên tỉnh Yên Bái của Công ty cổ phần Đầu tư Homever có quy mô 13.47 hecta là dự án có đầy đủ tính pháp lý, được hình thành từ đấu giá trên các cơ sở quyết định:

-        Quyết định số 1145/QĐ-UBND ngày 13/5/2021 của Ủy ban nhân dân huyện Văn Yên về việc phê duyệt quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 xây dựng khu nhà ở đô thị - quỹ đất dọc đường Hồng Hà, thị trấn Mậu A, huyện Văn Yên, tỉnh Yên Bái.

-        Quyết định số 2561/QĐ-UBND ngày 19/11/2021 của Ủy ban nhân dân tỉnh Yên Bái về việc công nhận kết quả trúng đấu giá quyền sử dụng đất đồng thời công nhận nhà đầu tư thực hiện dự án: Xây dựng đô thị mới - quỹ đất dọc đường Hồng Hà tại tổ dân phố số 7 và tổ dân phố số 10, thị trấn Mậu A, huyện Văn Yên, tỉnh Yên Bái (Phiên đấu giá ngày 17/11/2021).

Dự án đã được cấp giấy phép xây dựng và khởi công vào quý 1/2022 với quy mô 153 căn nhà phố liền kề mặt đường Hồng Hà, 99 lô nội khu, 17 lô biệt thự, 122 shophouse ven sông Hồng. Nhà đầu tư khi sở hữu sản phẩm của dự án sẽ được cấp sổ đỏ lâu dài và dự kiến được bàn giao trong Quý IV/2022. 

anh-thay-1666435392.jpg

Hiện tại, dự án đã triển khai thi công, dự kiến trong tháng 10 sẽ hoàn thành việc nghiệm thu, bàn giao cơ sở hạ tầng đủ điều kiện theo quy định của Nhà nước. Dự án là một điểm sáng về việc đảm bảo tiến độ, chất lượng quy hoạch xây dựng tại địa bàn Yên Bái cũng như khu vực phía Bắc.

Nhật Lê
Bạn đang đọc bài viết "Dự án Văn Yên Evergreen - Điểm sáng bất động sản phía Bắc" tại chuyên mục Doanh nghiệp - Thương hiệu. https://vanhoaphattrien.vn | Hotline: 08.4646.0404  | Đọc phiên bản tiếng Anh TẠI ĐÂY