Du lịch Quảng Ninh- từ mùa hè 2022 đến 'kỳ quan bốn mùa'

07/09/2022 14:30

Từ sự sôi động của du lịch trong mùa hè đầu tiên trở lại sau những tháng ngày Covid-19 ảm đạm, có thể thấy chân dung một Quảng Ninh không ngừng hấp dẫn và sáng tạo, với sự năng động, đồng hành của những doanh nghiệp lớn.

“Những con số biết nói”

Sáu tháng đầu năm 2022, Quảng Ninh đón 5,5 triệu lượt du khách, tăng 120% so với cùng kỳ năm trước. Tổng doanh thu du lịch ước đạt 12.129 tỷ đồng, tăng 131,03% so với cùng kỳ năm ngoái, đạt 147,55% kịch bản tăng trưởng.

Lượng khách du lịch tăng nhanh theo ngày. Đặc biệt vào các dịp cuối tuần, ngày lễ, tỷ lệ lấp đầy phòng tại các khu nghỉ dưỡng, khách sạn hạng sang trên địa bàn tỉnh đạt từ 90-100%; tàu đưa khách tham quan và ngủ đêm trên vịnh Hạ Long luôn ở tình trạng kín khách...

a5sun079-1662536781.png
 

Ông Phạm Ngọc Thủy, Giám đốc Sở Du lịch Quảng Ninh cho biết, ngoài Hạ Long, Sun World Hạ Long là điểm nhấn thu hút khách mạnh mẽ. Theo thống kê, Sun World đón hơn 1 triệu khách du lịch trong 7 tháng. Riêng tháng 7, Sun World đã đón từ 40-50 nghìn khách vào vui chơi giải trí, ngoài ra các điểm như Yên Tử, Onsen Quang Hanh cũng thu hút khách lượng khách lớn.

Theo số liệu từ Sở Du lịch Quảng Ninh, tính đến hết ngày 30/7, TP Hạ Long, thỏi nam châm hút khách của Quảng Ninh ghi nhận tổng khách du lịch đến thành phố đạt trên 4,7 triệu lượt, bằng 104,4% kịch bản tăng trưởng của năm 2022. 

Mùa hè rực lửa sôi động

Có đến Quảng Ninh những ngày hè mới thấy sự bùng nổ đầy sức sống của du lịch ngày trở lại. Sau những tháng ngày vắng lặng, khắp các điểm đến tại Quảng Ninh đều ghi nhận một sự sôi động và náo nhiệt, thậm chí còn hơn cả thời điểm trước Covid-19. Không chỉ là sự sôi động của các dịch vụ, hoạt động du lịch thường thấy của một vùng biển, mà còn là không khí tưng bừng của hàng loạt sự kiện liên tục diễn ra ở các khu, điểm. 

a1sun079-1662536329.png
 
 

Ông Phạm Ngọc Thủy cho biết: tỉnh đã xây dựng triển khai chuỗi 65 sự kiện văn hoá, thể thao, du lịch trong năm 2022, tập trung vào cao điểm mùa hè với các sự kiện tiêu biểu như: Lễ hội Carnaval Hạ Long 2022, lễ hội áo dài, liên hoan ẩm thực, liên hoan xiếc quốc tế... Bên cạnh đó là rất nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật, thể thao, như chương trình Âm nhạc đường phố do các nghệ sỹ trẻ thể hiện vào ngày thứ Bảy, Chủ Nhật hằng tuần, lễ hội âm nhạc điện tử EDM, hay các đại nhạc hội, giải thể thao… thu hút sự tham dự của hàng vạn du khách, khán giả…

Tiêu biểu và nổi bật trong số các sự kiện và lễ hội tại Quảng Ninh hè này phải kể đến chuỗi sự kiện Take me to the Sun do Tập đoàn Sun Group đồng hành tài trợ và tổ chức. 

a2sun079-1662536065.png
 

Khởi động bằng một đại nhạc hội âm nhạc điện tử EDM mang chủ đề “Huyền thoại rồng thiêng” ngày 9/7, với sự tham dự của nhiều DJ top đầu thế giới như nhóm Breatha Caloria, Andy Moor, Audio Tricz hay Vanillaz cùng các DJ hàng đầu Việt Nam, chuỗi sự kiện Take me to the Sun đã thắp lên ngọn lửa bùng cháy cho mùa hè trên thành phố biển. Sự kiện đã thu hút hơn 4000 khán giả, đốt cháy đêm Hạ Long bằng lửa EDM cuồng nhiệt. 

Và ngay sau “Huyền thoại rồng thiêng”, Sun Group tiếp tục thổi bùng sự sôi động cho thành phố biển, với việc chung tay cùng các doanh nghiệp và báo điện tử VnExpress tổ chức Giải chạy Marathon Amazing Halong, thu hút hơn 10.000 vận động viên tham dự. 

Ngày 6/8, đại nhạc hội Rock & Motor Show Ride 2 Rock- Take me to Ha Long cũng đã diễn ra tại quảng trường Sun Carnival. Khán giả đã được chứng kiến phần trình diễn kỹ thuật điều khiển xe motor trong sa hình cực kỳ điêu luyện của các biker, trước khi cháy hết mình cùng mùa hè bên vịnh biển, với rock show Take me to Ha Long, cùng những Ban nhạc Rock đình đám như Bức Tường, Ngũ Cung, Metanoia, Nevermind và các ca sĩ khách mời Phạm Anh Khoa, Ngọc Anh...

Ngay trong tháng 8/2022, chuỗi sự kiện Take me to the Sun tiếp tục được nối dài với show diễn Giải cứu Geisha ly lỳ, hấp dẫn được đầu tư công phu, bài bản tại nhà hát Asahi (Nhà hát Mặt trời) trong khuôn viên Vườn Nhật thuộc tổ hợp Sun World Ha Long, vào các khung giờ 10h00, 15h30, 16h30 thứ 3 đến Chủ Nhật hàng tuần, từ 20/8 đến 30/11. 

Đây sẽ là cuộc chiến “nảy lửa” với màn trình diễn bay lượn, đấu kiếm ngoạn mục của Samurai nhằm bảo vệ nàng Geisha thoát khỏi sự truy sát của Ninja. Bên cạnh những hoạt cảnh đầy kịch tính, du khách cũng sẽ được thưởng thức màn trình diễn múa Yosakoi, múa Taiko với trống tưng bừng, rộn rã. 

Cùng với show diễn độc đáo mang đậm chất phù tang này, tại công viên chủ đề Dragon Park và công viên nước Typhoon Water Park của Sun World Ha Long cũng sẽ diễn ra các show diễn carnival do các vũ công và nghệ sỹ quốc tế từ nhiều quốc gia trình diễn, tại nhiều khung giờ từ 9h sáng đến 17h hàng ngày. 

“Từ giờ tới cuối năm, mỗi thời điểm đều có các chương trình văn hoá, thể thao, du lịch để thu hút du khách đến, giảm tải việc khách tập trung vào mùa hè và mùa thu, đông vẫn tiếp tục hút khách”, ông Nguyễn Ngọc Sơn, Phó Chủ tịch UBND TP Hạ Long cho biết. Điều đó có nghĩa là, Quảng Ninh, Hạ Long sẽ không chỉ rực cháy trong mùa hè. Với định hướng trở thành “kỳ quan bốn mùa”, và sự chung tay đồng hành của nhiều doanh nghiệp trên địa bàn như Sun Group, vùng di sản hứa hẹn sẽ còn tiếp tục khiến du khách phải ngạc nhiên hơn thế nữa.

Hàng loạt trải nghiệm mới 

Công thức chính quyền, người dân và doanh nghiệp đã thổi bùng sức sống của du lịch Quảng Ninh sau đại dịch Covid 19. Chỉ riêng mùa hè 2022, Quảng Ninh, với sự góp sức của các doanh nghiệp, đã khiến du khách không khỏi bất ngờ bởi hàng loạt sản phẩm, dịch vụ, trải nghiệm mới.

Phạm Minh Nam, du khách trẻ từ Hà Nội sau khi tham dự rock show tối 6/8 cho hay: “Em mua vé đi Hạ Long cuối tuần vì show này. Tuy nhiên tới Hạ Long, thấy có quá nhiều thứ cũng hay ho và đáng thử”. Minh Nam khoe cậu và nhóm bạn đã trải nghiệm Phố đêm du thuyền tại khu vực Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long, và nhận xét đây là một sản phẩm “rất phong cách của vịnh di sản”. Nhiều du khách tới Hạ Long cũng đánh giá rất cao sản phẩm này và cho rằng, đây là một điểm khởi đầu khá tốt của du lịch đêm ở Hạ Long. Sản phẩm độc đáo này được Sun Group hợp tác cùng các doanh nghiệp tại địa phương xây dựng.

Hè này, khu vực Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long của Sun Group cũng ra mắt thêm một sản phẩm nghệ thuật khá độc đáo là Sân khấu Đêm Nhạc Trên Thông. Được bố trí đơn giản nhưng không hề đơn sơ, sân khấu đêm nhạc “ôm” trọn thành phố biển với biểu tượng cầu Bãi Cháy, vòng quay Sun Wheel. Sự góp mặt của các ca sỹ nổi tiếng như Lê Hiếu, Trung Quân Idol, Tăng Phúc, Vicky Nhung… cũng đã mang tới cho Đêm Nhạc Trên Thông nhiều dấu ấn thú vị.

Cùng với đó, nhiều sản phẩm mới khác như Bay trực thăng ngắm vịnh Hạ Long từ trên cao; Bay thủy phi cơ từ đảo Tuần Châu, thành phố Hạ Long đi đảo du lịch Cô Tô… cũng đã gia tăng sức hút cho du lịch Quảng Ninh.

Dấu ấn “người khai mở”

Không chỉ đến khi du lịch trở lại, các doanh nghiệp tại Quảng Ninh mới đầu tư sản phẩm mới. Ngay trong dịch bệnh, năm 2020, Sun Group đã liên tục ra mắt các sản phẩm mới mang đậm dấu ấn đặc trưng riêng của vùng di sản. Trong đó, đặc biệt phải kể đến 2 khu nghỉ dưỡng Premier Village Halong Bay Resort tại Hạ Long với 67 villa cùng những tiện ích đẳng cấp 5 sao, và khu nghỉ dưỡng suối khoáng nóng Yoko Onsen Quang Hanh tại Cẩm Phả.

a4sun079-1662536544.png
 

Ngay khi ra mắt, với những trải nghiệm tắm onsen đẳng cấp chuẩn Nhật Bản lần đầu tiên có mặt tại Việt Nam, Yoko Onsen Quang Hanh đã trở thành một hiện tượng du lịch không chỉ của Quảng Ninh mà cả miền Bắc. Còn Premier Village Halong resort nay cũng đã trở thành một điểm đến khẳng định đẳng cấp và nét riêng có của một “Khu nghỉ dưỡng dành cho gia đình hàng đầu châu Á 2021” do World Travel Awards trao tặng.

"Dù Covid-19 khiến du lịch vùng di sản trầm lắng, nhưng mỗi dịp cuối tuần, khi được phép đón khách trong những đợt dịch tạm lắng, Yoko Onsen Quang Hanh resort thường xuyên kín khách", đại diện Sun Group cho biết. Và khi du lịch mở cửa hoàn toàn, để đặt villa nghỉ dưỡng và tắm khoáng tại đây, du khách cho biết họ phải đặt trước cả tháng. 

Không dừng lại ở đó, năm 2021, Sun Group tiếp tục góp thêm cho vùng di sản Hạ Long điểm đến tâm linh quy mô trên đỉnh Ba Đèo. Đó là quần thể tâm linh Bảo Hải Linh Thông Tự, với kiến trúc chùa Việt cổ thế kỷ 17-18 và hệ thống hàng trăm pho tượng Phật được tạo tác độc đáo bởi các nghệ nhân hàng đầu Việt Nam.

Tiếp tục sứ mệnh cùng Quảng Ninh bứt phá, dù qua 2 năm gặp vô vàn khó khăn vì đại dịch, tuyến cao tốc Vân Đồn - Móng Cái với sự góp sức của Sun Group tại tuyến Tiên Yên – Móng Cái dài gần 64km cũng đã về đích khánh thành đúng dịp 2.9. Cao tốc Vân Đồn - Móng Cái – tuyến cao tốc thứ 3 của Quảng Ninh sẽ được khánh thành, rút ngắn thời gian di chuyển từ Vân Đồn đến Móng Cái từ 2 tiếng xuống còn xấp xỉ 50 phút, tạo điều kiện cho du khách di chuyển thuận lợi bằng đường bộ từ cửa khẩu Móng Cái tới sân bay quốc tế Vân Đồn, từ đó bay tiếp tới các điểm đến khác trong và ngoài nước. 

cao-toc-van-don-mong-cai-1662535412.jpg
 

Từ những gì mà Sun Group đã mang tới cho Quảng Ninh trong những năm qua, đặc biệt là loạt sản phẩm độc đáo và hấp dẫn ngay chính trong những ngày dịch bệnh cùng các sự kiện tưng bừng thổi bùng sự sôi động cho mùa hè 2022, góp phần không nhỏ làm nên sự trở lại ấn tượng của Du lịch Quảng Ninh, hoàn toàn có thể đặt niềm tin vào những gì mà Sun Group sẽ còn đem tới cho Quảng Ninh trong tương lai, đặc biệt khi tỉnh này đang chủ trương đẩy mạnh kinh tế đêm, hoàn thiện điểm đến trọn vẹn và hướng tới mục tiêu “kỳ quan bốn mùa”.

 

Nguyễn Thái
Bạn đang đọc bài viết "Du lịch Quảng Ninh- từ mùa hè 2022 đến 'kỳ quan bốn mùa'" tại chuyên mục Kết nối 1. https://vanhoaphattrien.vn | Hotline: 08.4646.0404  | Đọc phiên bản tiếng Anh TẠI ĐÂY