Hàn Quốc bất ngờ tạm hoãn miễn visa với du khách Việt đến Gangwon

23/10/2022 10:15

Hàn Quốc tạm hoãn chính sách miễn visa với du khách Việt nhập cảnh qua sân bay Yangyang (Gangwon) từ 0h ngày 23/10 đến 31/10/2022.

Trước đó, từ ngày 1/6/2022, khách du lịch Việt Nam theo đoàn 5 người trở lên đăng ký thông qua công ty du lịch được chỉ định sẽ được miễn visa khi nhập cảnh tại sân bay quốc tế Yangyang. Với chính sách này, du khách Việt có thời gian lưu trú tối đa 15 ngày và quy định này có hiệu lực đến 31/5/2023. 

Tuy nhiên, ngày 22/10, tỉnh Gangwon (Hàn Quốc) bất ngờ tạm hoãn chính sách miễn visa với du khách Việt. Vậy lí do là gì?

unnamed1hai0811-1667878696.jpg
Tỉnh Gangwon có diện tích nhỏ nhất tại Hàn Quốc với 80% địa hình đồi núi.

Vì sao khách Việt bị tạm hoãn miễn visa? 

Vừa qua, hãng hàng không Fly Gangwon đang khai thác chuyến bay thẳng từ Việt Nam đến Gangwon bất ngờ thông báo tạm thời không thể tiếp nhận du khách Việt đăng ký theo diện miễn visa đến sân bay Yangyang từ 0h ngày 23/10 đến 31/10/2022. Lý do được đưa ra là sắp xếp lại công tác quản lý và cấp visa cho người Việt nhập cảnh tại sân bay Yangyang sau thời gian thử nghiệm. Chính vì thông báo này đã dẫn đến nhiều hiểu lầm cho du khách Việt Nam về chính sách miễn visa của tỉnh Gangwon.

Để giải đáp thắc mắc, đại diện Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam cho hay, tỉnh Gangwon vẫn duy trì chính sách miễn visa cho du khách Việt nhập cảnh tại sân bay Yangyang như đã thông báo, việc tạm dừng miễn visa đối với du khách Việt tới Yangyang chỉ áp dụng cho tour thông qua đường bay thẳng của Hãng hàng không Fly Gangwon và sẽ sớm khai thác trở lại sau khi điều chỉnh lại các chính sách. 

Bạn biết gì về Gangwon - tỉnh áp dụng chương trình miễn visa Hàn Quốc? 

Gangwon là một điểm đến hấp dẫn trong hành trình du lịch khám phá đất nước Hàn Quốc. Nằm ở phía đông thủ đô Seoul, nơi đây nổi tiếng được bao phủ bởi khung cảnh núi non hùng vĩ và các bãi biển, hồ nước tuyệt đẹp.

unnamed2hai0811-1667878696.jpg
Núi Taebaek - Địa điểm ngắm cảnh và trượt tuyết lí tưởng vào mùa đông.

Tỉnh Gangwon có diện tích 20.000km2 với phần lớn diện tích là đồi núi và các khu rừng nguyên sinh. Vì vậy, các ngọn núi ở tỉnh Gangwon rất đẹp và nổi tiếng. Nơi đây là một trong những nơi đón tuyết đầu mùa sớm nhất mỗi năm và có khí hậu lạnh nhất Hàn Quốc vào mùa đông.

Về kinh tế, Gangwon là một trong những tỉnh phát triển hàng đầu Hàn Quốc với nền kinh tế năng động và đa dạng. Bên cạnh đó, tỉnh Gangwon còn nổi tiếng với các sản phẩm nông nghiệp, nhất là khoai tây và các loại hải sản như mực nang, cá minh thái. Nơi đây còn được thiên nhiên ưu ái với tài nguyên khoáng sản phong phú như than đá, fluorit, vonfram, đá vôi,… và một số nhà máy thủy điện, nhà máy nhiệt điện lớn.

Đặc biệt về du lịch, tỉnh Gangwon là nơi có chính sách miễn visa đối với du khách Việt khi nhập cảnh vào sân bay Yangyang của tỉnh này. Vì vậy, rất nhiều du khách Việt Nam lựa chọn khám phá Hàn Quốc tại vùng đất Gangwon xinh đẹp này. Một số địa điểm du lịch nổi tiếng thu hút lượt khách đông đảo đến đây như Đảo Nami – một trong những điểm đến nổi tiếng nhất Hàn Quốc với khung cảnh mùa thu lá vàng lãng mạn; Bãi biển Sokcho – bờ biển cát trắng xinh đẹp như tranh vẽ, núi Taebaek – địa điểm ngắm cảnh và trượt tuyết lí tưởng vào mùa đông,…

Bên cạnh đó, hằng năm tại Gangwon diễn ra rất nhiều lễ hội như lễ hội hoa hướng dương, lễ hội núi tuyết tại núi Taebaek, lễ hội thịt Hanu,… Ngoài ra, du lịch tỉnh Gangwon, du khách còn được thưởng thức những món ăn độc đáo nơi đây như thịt nướng Sokcho, gà xé cay Dakgalbi, món hầm Gamjatang,… . 

Tham gia tour Hàn Quốc mùa này, bạn không chỉ được ưu đãi về miễn visa, còn có cơ hội thưởng ngoạn khung cảnh chuyển giao thu – đông vô cùng ấn tượng tại xứ sở kim chi. 

Tham khảo chi tiết về tour Hàn Quốc cũng như lịch trình cụ thể tại:

https://transviet.com.vn/tour/trai-tim-mua-thu-han-quoc-1548


 

Nguyễn Thái
Bạn đang đọc bài viết "Hàn Quốc bất ngờ tạm hoãn miễn visa với du khách Việt đến Gangwon" tại chuyên mục Kết nối 1. https://vanhoaphattrien.vn | Hotline: 08.4646.0404  | Đọc phiên bản tiếng Anh TẠI ĐÂY