Hành trình hướng về cội nguồn cùng chương trình "Còn mãi với thời gian, tri ân ngày 27-7"

24/07/2022 17:22

Nhân dịp kỉ niệm 75 năm ngày thương binh - liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2022). Sáng 23.7, tại Nhà Quốc hội, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội, Thượng tướng Trần Quang Phương tiếp Đoàn đại biểu của Viện Khoa học nghiên cứu nhân tài, nhân lực và Tạp chí thương gia và thị trường nhân dịp các đại biểu tham gia chương trình “Còn mãi với thời gian - Hành trình về nguồn, tri ân ngày 27.7”

Cùng tham dự buổi tiếp có các đồng chí: Trần Đức Thuận, Ủy viên Thường trực Ủy ban Quốc phòng và An ninh; Nguyễn Tuấn Anh, Phó ban Công tác Đại biểu; Vũ Minh Tuấn, Phó Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội; Lê Văn Khảm, Ủy viên Thường trực Ủy ban Xã hội; Lãnh đạo Viện Khoa học nghiên cứu Nhân tài, nhân lực; lãnh đạo Tạp chí Thương gia và Thị trường và hơn 130 đại biểu là các điển hình tiên tiến trong cả nước về công tác thiện nguyện, an sinh xã hội, chăm lo gia đình thương binh, liệt sỹ, người có công với cách mạng, cùng đại diện các cơ quan thông tấn báo chí của Trung ương và Hà Nội.

ls4-1658648278.jpg

Thượng tướng Trần Quang Phương, Phó chủ tịch Quốc hội phát biểu và đại diện cho các Ủy ban của Quốc hội tại buổi tiếp 

Báo cáo tại hội nghị, Viện trưởng Viện Khoa học nghiên cứu nhân tài, nhân lực Thiếu tướng Nguyễn Đình Được cho biết, nhân 75 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27.7.1947 - 27.7.2022), chương trình “Còn mãi với thời gian - Hành trình về nguồn, tri ân ngày 27.7” do Viện Khoa học nghiên cứu nhân tài, nhân lực và Tạp chí Thương gia và Thị trường phối hợp tổ chức nhằm góp phần thực hiện công tác đền ơn, đáp nghĩa các anh hùng liệt sĩ, thương binh, gia đình có công với các mạng.

Đồng thời khẳng định, trong những năm qua, Đảng, Nhà nước, Quốc hội và Chính phủ luôn quan tâm xây dựng và tổ chức thực hiện các chính sách an sinh xã hội, bảo đảm đời sống của nhân dân, góp phần quan trọng, tạo động lực và mục tiêu cho tăng trưởng kinh tế, thực hiện công bằng, tạo sự đồng thuận xã hội, giữ vững ổn định chính trị, bảo đảm an ninh trật tự, an toàn xã hội. Với phương châm “không ai bị bỏ lại phía sau”. Việc chung tay chia sẻ, chăm lo cho người nghèo, gia đình chính sách là việc làm nhân văn, là nét đẹp văn hóa truyền thống của dân tộc Việt Nam, có sức mạnh lan tỏa trong cộng đồng.

ls2-1658648040.jpg

ls3-1658648106.jpg

Toàn cảnh buổi tiếp kiến Phó chủ tịch Quốc hội

"Chương trình “Còn mãi với thời gian - Hành trình về nguồn, tri ân ngày 27/7” nhằm phát huy truyền thống, đạo lý của dân tộc “Uống nước nhớ nguồn”, để tiếp tục thực hiện tốt các chính sách của Đảng và Nhà nước đối với người có công cách mạng. Tham gia Chương trình, cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân đã có nhiều việc làm thiết thực trong công tác an sinh xã hội, nhất là hoạt động tri ân, giúp đỡ các gia đình Thương binh, Liệt sĩ người có công với cách mạng...", Thiếu tướng Nguyễn Đình Được nhấn mạnh. 

Phát biểu tại buổi tiếp, Phó Chủ tịch Quốc hội, Thượng tướng Trần Quang Phương hoan nghênh chào đón đoàn đại biểu Viện khoa học nghiên cứu Nhân tài, nhân lực và Tạp chí Thương gia và Thị trường đến thăm Nhà Quốc hội và có nhiều hoạt động nhằm lan tỏa những giá trị nhân văn của Chương trình “Còn mãi với thời gian - Hành trình về nguồn, tri ân ngày 27/7”. 

Thay mặt lãnh đạo Quốc hội, Phó chủ tịch Quốc Hội Thượng tướng Trần Quang Phương đánh giá cao nghĩa cử cao đẹp của đoàn đại biểu đã góp phần lan tỏa những giá trị nhân văn, uống ước nhớ nguồn, tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ, thương bệnh binh, người có công với cách mạng đã hy sinh tính mạng, hoặc một phần thân thế vì nền độc lập của Tổ quốc, vì tự do, hạnh phúc cho nhân dân.

ls1-1658647789.jpg

Thướng tướng Trần Quang Phương, Phó Chủ tịch Quốc hội phát biểu tại buổi tiếp

"Với đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, “Ăn quả nhớ người trồng cây”, mỗi người dân Việt Nam luôn khắc cốt ghi tâm và biết ơn sự hy sinh cao cả của đồng bào, chiến sỹ đã cống hiến sức khỏe, tính mạng, gia đình, hạnh phúc và tuổi thanh xuân trong suốt chiều dài lịch sử dựng nước, giữ nước của dân tộc. Trong những năm qua, Đảng và Nhà nước ta luôn dành sự quan tâm, chăm sóc đặc biệt và ban hành nhiều chủ trương, chính sách, pháp luật về ưu đãi đối với liệt sĩ, thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ, người có công với cách mạng. Các phong trào “Toàn dân chăm sóc các gia đình thương binh, liệt sĩ và người có công với cách mạng”, ủng hộ quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” ngày càng phát triển sâu rộng, được xã hội đồng tình, hưởng ứng, thể hiện sự trân trọng, biết ơn, chăm lo của Đảng, Nhà nước và Nhân dân đối với người có công và thân nhân người có công với cách mạng...", Phó Chủ tịch Quốc hội nêu rõ. 

img-4670-1658649566.JPG

Nhân dịp này, UBND tỉnh Bình Phước tặng bằng khen cho một số tập thể và cá nhân có thành tích trong công tác an sinh xã hội, chăm lo giúp đỡ gia đình thương binh liệt sĩ nhân dịp 27/7

ls5-1658648502.jpg

Phó Chủ tịch Quốc hội tặng quà biểu dương các cá nhân có nhiều thành tích trong công tác an sinh xã hội

Bên cạnh đó, Phó Chủ tịch Quốc hội cũng đánh giá cao những việc làm thiết thực mà Viện Nghiên cứu nhân tài, nhân lực hoạt động và phát triển trong 15 năm qua. Viện đã tập hợp được các nhà khoa học, chuyên gia, nhà quản lý có năng lực, kinh nghiệm và tâm huyết để thực hiện nghiên cứu những vấn đề cơ bản về con người; xây dựng và cung cấp những luận cứ khoa học nhằm nâng cao chất lượng nguồn nhân lực cũng như động viên phát huy tài năng sáng tạo của tri thức vào hoạt động thực tiễn…Cùng với hoạt động chuyên môn, hưởng ứng phong trào thi đua “Cả nước chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau”, Viện đã chủ động, tích cực phối hợp với các tổ chức, cá nhân, thực hiện nhiều việc làm có ý nghĩa, thiết thực cho công tác bảo đảm an sinh xã hội; huy động các nguồn lực để thăm, tặng quà Bà mẹ Việt Nam Anh hùng, gia đình có công với cách mạng; triển khai thực hiện chương trình “Vì miền Nam thân thương, chung tay đẩy lùi đại dịch Covid-19”…

ls7-1658649061.jpg

Thướng tướng Trần Quang Phương, Phó Chủ tịch Quốc hội lưu niệm với các đại biểu 

Qua chương trình, Phó Chủ tịch Quốc hội đề nghị, Viện tiếp tục được đẩy mạnh, và tham gia sâu rộng hơn nữa phong trào “Đền ơn đáp nghĩa” để phần xoa dịu nỗi đau, sự hy sinh mất mát của các thương binh, bệnh binh, thân nhân liệt sĩ và những người có công với cách mạng. Qua đó, lan tỏa những giá trị nhân văn, ý nghĩa, tình cảm thiêng liêng, trách nhiệm cao cả của mỗi cá nhân, góp phần củng cố khối đại đoàn kết dân tộc, tăng niềm tin của Nhân dân vào Đảng, Nhà nước.

img-3369-1658649448.JPG

img-3374-1658649479.JPG

Các đại biểu dâng hương tri ân tưởng nhớ Đại tướng Võ Nguyên Giáp

Nhân dịp này, BTC đã phối với Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Bình Phước, trao 650 phần quà cho các gia đình chính sách, hộ nghèo; tặng nhà tình nghĩa; tặng xe lăn cho thương binh, bệnh binh, người khuyết tật; tặng xe đạp cho học sinh nghèo vượt khó học tốt, trên địa bàn 4 huyện khó khăn của tỉnh Bình Phước và dâng hương tri ân tưởng nhớ Đại tướng Võ Nguyên Giáp tại nhà riêng số 30 Hoàng Diệu, Hà Nội.

Một số hình ảnh trong buổi tiếp kiến Phó chủ tịch Quốc hội:

img-3350-1658649794.JPG

img-3394-1658649956.JPG

img-3672-1658649861.JPG

img-3741-1658650404.JPG

img-4614-1658650516.JPG

img-4732-1658650678.JPG

Xuân Nguyên
Bạn đang đọc bài viết "Hành trình hướng về cội nguồn cùng chương trình "Còn mãi với thời gian, tri ân ngày 27-7"" tại chuyên mục Toàn cảnh Hội nhập. https://vanhoaphattrien.vn | Hotline: 08.4646.0404  | Đọc phiên bản tiếng Anh TẠI ĐÂY