HIỆU QUẢ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM 2021

Từ ngày 03 đến 05 tháng11năm 2021, chuỗi sự kiện chuyên môn kỹ thuật và hoạt động truyền thông của Mạng lưới Hiệu quả Năng lượng Việt Nam (EEN- Vietnam). đã được tổ chức tại Hà Nội.

Với chủ đề “Công trình-Thành phố 0 Carbon. Vì Con người- Vì Tương lai”. Tuần lễ công tru\ình hiệu quả năm lượng Việt Nam năm nay (VEEBW 2021) đã nhằm  vào thúc đẩy mục tiêu phát thải cân bằng Net-zero trong lĩnh vực năng lượng xây dựng.

Trong thông cáo báo chí đưa ra, Ban tổ chức sự kiện đã nhấn mạnh,điểm nhấn của VEEBW2021 là ba hội thảo trực tuyến quy tụ các tổ chức, chuyên gia từ lĩnh vực quy hoạch, đầu tư, thiết kế, tư vấn, vật liệu và năng lượng tái tạo trong nước và các quốc gia phát triển. Trọng tâm của chương trình là những chia sẻ đa chiều về chiến lược phát triển quy hoạch xây dựng thành phố các bon thấp thông qua bài học kinh nghiệm quốc tế và địa phương, trong ứng dụng các giải pháp và đổi mới sáng tạo trong thiết kế, vật liệu mới và năng lượng tái tạo. Từ đó hướng tới việc thiết lập tiền đề phát triển bền vững cho các thế hệ công trình cân bằng năng lượng  vì con người và tương lai của Việt Nam.

viet-nam-co-nhung-nguon-nang-luong-nao-anh-bia-1636378236.jpg

Chương trình được khởi xướng bởi EEN-Vietnam với sự hỗ trợ đặc biệt từ Viện Goethe và FriedrichEbert-Stiftung Việt Nam (FES). Chuỗi hội thảo trực tuyến được đồng tổ chức bởi Tổ chức Quốc tế và Bảo tồn Thiên nhiên (WWF), Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA), Dự án Điện mặt trời mái nhà trong ngành Thương mạI và Công nghiệp (CIRTS) của GIZ và Công ty LIXIL Việt Nam, với đại diện là thương hiệu GROHE. Bên cạnh đó, VEEBW2021 có sự tham gia của các đối tác chuyên gia như Đại học Katholieke Universiteit Leuven (KU Leuven), Đại học Xây dựng Hà Nội (HUCE), Đại học Bách Khoa Đà Nẵng (DUT), Except Integrated Sustainability, Công ty TNHH Edeec, và Viện Vật liệu Xây dựng Việt Nam (VIBM). Những đối tác của VEEBW2021 là các đại diện tiêu biểu đến từ các NGO, tổ chức hành nghề quốc tế và địa phương, lĩnh vực tư nhân, giới học thuật, hứa hẹn đem lại những giải pháp mới nhất và bài học kinh nghiệm về công trình cân bằng năng lượng trên thế giới và góc nhìn của Việt Nam.

 Chương trình hân hạnh được tài trợ bởi Royal Haskoning DHV Việt Nam, Tập đoàn Phúc Khang và Elithis Asia.