Khai giảng Khóa học miễn phí bán hàng online các sản phẩm OCOP

12/08/2021 18:58

Nhằm đưa ra các giải pháp thúc đẩy tiêu thụ nông sản, thực phẩm và sản phẩm OCOP (mỗi xã một sản phẩm), ngày 12/8, Văn phòng Điều phối Chương trình xây dựng Nông thôn mới Hà Nội phối hợp với Viện Nghiên cứu chuyển đổi số ASEAN và Công xưởng 1102 tổ chức khóa học miễn phí bán hàng online, livestream lớp 2.

Tham dự Khóa học có 30 chủ thể từ các đơn vị sản xuất kinh doanh và tiêu thụ sản phẩm nông, lâm, thủy sản, sản phẩm OCOP cùng các chuyên gia và giảng viên Viện Nghiên cứu chuyển đổi số ASEAN.

Phát biểu khai mạc, Phó Chánh Văn phòng thường trực Văn phòng Điều phối xây dựng nông thôn mới Hà Nội Nguyễn Văn Chí cho biết, do ảnh hưởng của dịch COVID-19 nên phương pháp bán hàng truyền thống gặp nhiều khó khăn. Vì vậy, để tránh đứt gãy các chuỗi sản xuất, cung ứng, bảo đảm nhu cầu tiêu dùng của người dân thì việc tiêu thụ thông qua các hình thức thương mại điện tử, bán hàng online và livestream là giải pháp hiệu quả. Đồng thời qua đó, người dân sẽ thuận lợi hơn trong việc mua sắm thực phẩm và bảo đảm giãn cách xã hội, an toàn phòng dịch COVID-19 theo Chỉ thị 17 của UBND Thành phố.

boich12-1628769243.jpg
Toàn cảnh buổi tập huấn online

Thời gian qua, Văn phòng Điều phối xây dựng nông thôn mới Hà Nội đã tổ chức một số chương trình livestream nhằm hỗ trợ việc tiêu thụ sản phẩm OCOP và đã cho thấy hiệu quả tích cực. Vì vậy, để thúc đẩy sản xuất, hỗ trợ kinh doanh và tiêu thụ sản phẩm OCOP, Văn phòng Điều đã phối hợp với Viện Nghiên cứu chuyển đổi số ASEAN mở các lớp tập huấn trực tuyến miễn phí cho các chủ thể. Khoá học kéo dài 3 buổi với nội dung chuyên sâu về phương thức, kỹ năng bán hàng online, livestream để tiêu thụ sản phẩm OCOP.

Qua lớp tập huấn ngày 12/8, các chủ thể đã nắm bắt được việc xây dựng thương hiệu, kỹ năng bán hàng livestream, từ đó đưa sản phẩm OCOP ra tiêu thụ trên địa bàn Thủ đô và cả nước. Đồng thời thông qua khóa học, các chủ thể cũng đã trao đổi, chia sẻ những khó khăn, kinh nghiệm trong việc bán hàng trên hệ thống thương mại điện tử, mạng xã hội… Đặc biệt là biết cách xây dựng câu chuyện cho mỗi sản phẩm OCOP, tạo nên thương hiệu đi cùng với chất lượng.

boich21-1628769377.jpg

Chuyên gia chia sẻ kinh nghiệm bán hàng Online

Hiện nay, dịch bệnh COVID-19 đang là thách thức rất lớn đối với nền kinh tế của cả nước cũng như thế giới. Vì vậy, việc tập huấn bán hàng lần này cũng là cơ hội để tạo ra giải pháp kích cầu tiêu thụ nội bộ và tiêu thụ chéo giữa các chủ thể trên địa bàn Thủ đô và cả nước. Đồng thời giúp các chủ thể cùng giúp nhau tiêu thụ sản phẩm và tạo ra liên minh tiêu dùng các sản phẩm OCOP.

Chương trình Mỗi xã phường một sản phẩm của Thành phố Hà Nội được viết tắt là OCOP Hà Nội. Đến nay, qua 02 năm đánh giá từ năm 2019-2020, Hà Nội đã đánh giá, phân hạng và quyết định công nhận được 1.054 sản phẩm OCOP Hà Nội, dẫn đầu cả nước về số lượng các sản phẩm đạt tiêu chuẩn OCOP. Trong đó có 4 sản phẩm được Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn công nhận 5 sao, có 13 sản phẩm tiềm năng 5 sao (chiếm 1,61%); 731 sản phẩm 4 sao (chiếm 69,36%); 306 sản phẩm 3 sao (chiếm 29,03%).

KINH NGHIỆM BÁN HÀNG LIVESTREAM

1. Xây dựng kịch bản livestream bán hàng

Đây chính là khâu chuẩn bị trước những buổi livestream. Vì livestream là trực tiếp có thể bạn cần chuẩn bị hết tất cả những thứ không thể thiếu, lường trước toàn bộ mọi hoàn cảnh có khả năng xuất hiện. Khâu chuẩn bị càng kỹ càng, buổi Livestream diễn ra càng suôn sẻ.

Vì thế, xây dụng kích bản livestream là một việc không thể thiếu. Một kịch bản tốt sẽ giúp liên kết chặt chẽ được với nhiều người sử dụng, hấp dẫn và gây hứng thú và muốn theo dõi livestream của bạn.

2. Người hành động livestream

Kịch bản livestream bán hàng đã có nhưng thể hiện sao cho hấp dẫn lại cân phải nhờ tới tài năng của người hành động livestream:

  • Năng lực truyền đạt bài bản, dễ hiểu
  • Nắm được nội dung chuẩn xác về mặt hàng
  • Luôn có một thái độ vui vẻ trong suốt quá trình live
  • Kêu gọi được người xem để lại nội dung mua hàng

Đây chính là người sẽ ảnh hưởng một phần cực kì lớn tới việc buổi live stream sale hôm đó có thành công hay không.

3. Đo lượng hiệu quả sale livestream

Sau buổi live stream bạn phải cần đo lường hiệu quả và những điểm nào mình cần khắc phục. Bí quyết căn bản đặc biệt là đo lường xem buổi live stream thu hút được bao nhiêu người, có bao nhiêu lượt comment, tương tác, có bao nhiêu đơn hàng được chuyển đổi thành công sau buổi live stream đó.

Thông tin chi tiết về OCOP Hà Nội được cập nhật tại địa chỉ: https://nongthonmoihanoi.gov.vn/

Bạn đang đọc bài viết "Khai giảng Khóa học miễn phí bán hàng online các sản phẩm OCOP" tại chuyên mục Kết nối xanh. https://vanhoaphattrien.vn | Hotline: 08.4646.0404  | Đọc phiên bản tiếng Anh TẠI ĐÂY