Không gian sống chuẩn Nhật tại second home ven biển Phan Thiết

23/06/2022 14:07

Tại biệt thự Kyoto thuộc NovaWorld Phan Thiet, hơi thở thiên nhiên len lỏi trong từng góc nhà với khoảng không rộng thoáng, hồ onsen đón nắng, ba mặt được ôm trọn bởi vườn xanh,... Tất cả mang đến cảm giác bình yên, thư thái cho chủ nhân sau ngày dài bận rộn.

Tận hưởng lối sống thuần tự nhiên như người Nhật

Các chuyên gia tại Hội nghị thượng đỉnh về sức khỏe toàn cầu (Global Wellness Summit) nhận định giải pháp chăm sóc sức khỏe của Nhật Bản - được ưu ái gọi là J-wellness - đang lan rộng toàn cầu. Tất cả khía cạnh liên quan đến J-wellness như Ikigai - triết lý về lý do tồn tại, Kintsugi - thực hành chánh niệm và Wabi-Sabi - thế giới quan về sự bất toàn… được mọi người quan tâm đặc biệt. 

g1-1655969603.png
Không gian sống gần gũi với thiên nhiên - điểm đặc trưng của xu hướng “wellness” thuần tự nhiên xứ phù tang.

Tại Global Wellness Institute 2019, TS Qing Li (chuyên gia y học tại Nihon University, Tokyo, chủ tịch Hiệp hội Trị liệu Rừng) chia sẻ chúng ta dành 93% thời gian ở trong nhà, dẫn đến rối loạn thiếu tự nhiên. Đó là lý do người Nhật đưa cây xanh len lỏi vào mọi ngóc ngách không gian sống. Đại dịch Covid-19 càng khiến khao khát trở về thiên nhiên trở nên mãnh liệt.

Thực tế, “liệu pháp thực vật” mang đến những giá trị tuyệt vời cho sức khỏe tinh thần. Cây xanh đóng vai trò như bộ lọc khí tại gia. Không gian sống thiếu bóng cây xanh ít nhiều liên quan đến việc gia tăng căng thẳng, lo lắng.

g2-1655969603.png
Second home được bao bọc giữa các tầng xanh thiên nhiên là không gian sống lý tưởng để chăm sóc sức khỏe.

Không chỉ tận hưởng giá trị của thiên nhiên, nhà là nơi mỗi người tìm kiếm sự thiền định và ngắt kết nối khỏi áp lực của cuộc sống. Tuân theo triết lý của xứ phù tang, không gian sống được kiến tạo dựa trên sự tôn tạo tự nhiên, kèm theo đó là triết lý Wabi-Sabi trong kiến trúc. Không gian được thiết kế bất đối xứng để tối ưu diện tích, đón gió tự nhiên, trong khi ánh sáng len lỏi mọi ngóc ngách.

Đó cũng là một trong nhiều lý do giới thượng lưu săn tìm bất động sản “wellness” được bao bọc giữa các tầng xanh thiên nhiên để làm second home. Hơn thế, nhiều người sẵn sàng chi trả cao để sở hữu bất động sản có các tiện ích phục vụ nhu cầu nghỉ dưỡng - trị liệu.

Không thể phủ nhận xu hướng không gian sống thuần tự nhiên, J-wellness tác động đến các tiêu chí lựa chọn không gian sống tại đô thị nói riêng và thị trường BĐS nói chung. Ông Doane Kelly - Giám đốc Savills Studney - nhận định bên cạnh việc phát triển đô thị vệ tinh và đầu tư vào tiện ích xung quanh dự án, các nhà phát triển bất động sản nên chú ý đến việc phát triển mảng xanh. Yếu tố này có thể tạo ra trải nghiệm sống tuyệt vời đối với cư dân.

Lối sống “wellbeing” trọn vẹn biệt thự Kyoto

Không dừng lại ở khái niệm sống “wellness” chuẩn Nhật, tại NovaWorld Phan Thiet, sống nghỉ dưỡng được nâng tầm với chuẩn  “wellbeing” - tổng hòa của hạnh phúc, sức khỏe và sự thịnh vượng. Lối sống này chú trọng sức khỏe thể chất (physical health), sức khỏe tinh thần (mental health) và sự hài lòng với cuộc sống. Với quy mô lên đến 1.000 ha, mỗi phân khu tại dự án này là một mảnh ghép đặc sắc trong bức tranh tổng thể, hướng đến chăm chút toàn diện “thân - tâm - trí” cho cư dân.

g3-1655969603.png
Biệt thự Kyoto tại khu The Kingdom có phong cách kiến trúc Nhật Bản hiện đại.

Tọa lạc ngay tâm điểm của thành phố biển - du lịch - sức khỏe NovaWorld Phan Thiet, thuộc phân khu The Kingdom các căn biệt thự Kyoto gây ấn tượng với nét trang nhã đậm chất Á Đông.

Không gian sống là tổng thể hài hòa từ vật liệu đến phong cách thiết kế điển hình trong kiến trúc Nhật Bản hiện đại, với bố cục hình khối trang nhã, “làm đầy” không gian mở bằng vật liệu thô mộc. Các căn biệt thự được bọc bởi những “vòng xanh” tự nhiên của biển, rừng, hồ khoáng nóng, với khoảng không gian đệm (khoảng thở) và vườn xanh được bố trí đan xen.

g4-1655969603.png
Mỗi biệt thự được ví như khu nghỉ dưỡng thu nhỏ dành riêng cho các gia đình.

Khu biệt thự Kyoto mang trọn vẹn tinh thần Nhật Bản không chỉ nhờ dấu ấn kiến trúc xứ phù tang mà còn bởi hàng chục tiện ích chăm sóc sức khỏe. Là không gian sống nghỉ dưỡng kết hợp trị liệu, cư dân có thể tận hưởng hồ tắm onsen, sport complex (citigym, citispa), phòng khám NovaMedi, trung tâm thẩm mỹ và chăm sóc sức khỏe,… để phục hồi và chữa lành.

microsoftteams-image-7-1655969703.png
Hệ tiện ích NovaWorld Phan Thiet phục vụ nhu cầu giải trí – nghỉ dưỡng cho cư dân.

Lợi thế của biệt thự mang hơi thở phương Đông tại phân khu The Kingdom tiếp tục gia tăng trong bối cảnh du lịch phục hồi, bất động sản nghỉ dưỡng Việt Nam có nhiều khởi sắc. Hệ thống dịch vụ tiện ích như khu mua sắm, thể thao, giải trí, sân golf độc quyền PGA,... tại NovaWorld Phan Thiet đáp ứng tốt nhu cầu đầu tư, nghỉ dưỡng, cho thuê. Nhờ đó, các sản phẩm second home tại thành phố biển bảo đảm đà sinh lời bền vững theo thời gian cho khách hàng.

Truong Trong Bao
Bạn đang đọc bài viết "Không gian sống chuẩn Nhật tại second home ven biển Phan Thiết" tại chuyên mục Kết nối 1. https://vanhoaphattrien.vn | Hotline: 08.4646.0404  | Đọc phiên bản tiếng Anh TẠI ĐÂY