Kinh nghiệm mua bảo hiểm ô tô hữu ích ai cũng nên biết

24/12/2022 07:23

Thực tế hiện nay có quá nhiều loại bảo hiểm ô tô đến từ các hãng bảo hiểm khác nhau. Chính điều này khiến người tiêu dùng phân vân không biết nên chọn loại bảo hiểm ô tô nào, chọn như thế nào mới tốt.

Chính vì vậy, với những kinh nghiệm được đề cập hôm nay, hy vọng bạn đọc sẽ tích lũy cho mình được những thông tin cần thiết và áp dụng khi cần.

Thông tin chung về bảo hiểm ô tô

Bảo hiểm ô tô còn gọi là bảo hiểm toàn diện xe ô tô, bao gồm: Bảo hiểm trách nhiệm dân sự bắt buộc và bảo hiểm vật chất xe,… Giúp bảo vệ xế hộp khỏi các tác động bên ngoài như: đâm, va, rơi toàn bộ xe, hỏa hoạn, cháy, nổ, thiên tai, mất xe do trộm, cắp. Trong đó bảo hiểm trách nhiệm dân sự sẽ là loại bắt buộc theo quy định nhà nước khi tham gia giao thông.

Ngoài ra, bảo hiểm vật chất xe sẽ là loại bảo hiểm tự nguyện nhưng lại rất cần thiết cho việc sử dụng xe. Bởi vì ô tô là sản phẩm có giá trị rất lớn cũng như chi phí tự sửa chữa rất tốn kém. Tham gia bảo hiểm ô tô thì với các trường hợp xảy ra các sự cố, bên bảo hiểm sẽ bù đắp các khoản chi phí khắc phục thiệt hại. Từ đó giúp chủ xe an tâm về tài chính cũng như yên tâm vi vu trên mọi nẻo đường.

bao-hiem-liberty1-1671843343.jpg

Kinh nghiệm mua bảo hiểm ô tô

Chắc hẳn không phải ai cũng biết cách mua bảo hiểm ô tô sao cho đúng và hiệu quả, tiết kiệm nhất. Vậy nên tiếp theo đây sẽ là thông tin chia sẻ về kinh nghiệm mua bảo hiểm ô tô dành tới cho bạn đọc.

Chọn đơn vị mua uy tín

Để có được mức phí tốt cùng nội dung bảo hiểm đảm bảo, hãy tham khảo ý kiến của các trang web uy tín, người thân, bạn bè từng mua bảo hiểm ô tô. Bạn cũng nên có cho mình sự so sánh báo giá của ít nhất 2 công ty bảo hiểm chất lượng khác nhau để đảm bảo lựa chọn phù hợp nhất. Trong đó, Liberty đang là cái tên nổi bật trong việc cung cấp bảo hiểm ô tô, đảm bảo nhiều ưu đãi cho khách hàng.

bao-hiem-liberty-2-1671843343.JPG

Mức khấu trừ, giảm trừ

Mức khấu trừ chính là số tiền mà khách hàng sẽ phải đồng chi trả với công ty bảo hiểm nhằm chia sẻ rủi ro. Các công ty nếu có mức khấu trừ càng cao thì mức phí bảo hiểm mà bạn cần phải đóng càng thấp. Theo quy định của Bộ Tài chính thì mức khấu trừ tối thiểu cho bảo hiểm vật chất ô tô sẽ là 500.000 VNĐ/ vụ. Tùy từng loại xe và từng hãng bảo hiểm mà những mức khấu trừ khác nhau.

Mức phí bảo hiểm ô tô

Không phải sản phẩm bảo hiểm nào có mức phí rẻ thì sẽ tiết kiệm được nhiều nhất. Mức phí sản phẩm thường đi kèm với quyền lợi và giá trị bồi thường. Giá bảo hiểm sẽ phụ thuộc vào trách nhiệm của bên bảo hiểm cùng với phạm vi được bảo hiểm và quyền lợi khách hàng. Mức phí bảo hiểm phù hợp chính là mức phí đáp ứng nhu cầu quyền lợi của khách hàng, trách nhiệm bồi thường, thủ tục và thời gian giải quyết bồi thường quyền lợi hợp lý.

Mua bảo hiểm ô tô 2 chiều

Bảo hiểm ô tô 2 chiều chính là bảo hiểm toàn diện dành cho ô tô của bạn, được hợp 2 loại bảo hiểm là: Bảo hiểm trách nhiệm dân sự và Bảo hiểm thân vỏ ô tô.

Bởi ai cũng biết rằng chi phí từ phụ kiện đến nội thất xe ô tô vô cùng cao trong khi chi phí của bảo hiểm theo từng năm thì không quá cao. Hơn nữa, việc sử dụng xe trong thời gian dài cũng không thể tránh khỏi rủi ro. Vì vậy cách tốt nhất chính là mua bảo hiểm ô tô hai chiều cho xe hơi của bạn.

Là công ty bảo hiểm chất lượng, Liberty chắc chắn là lựa chọn khiến bạn không hối hận. Với đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, bảo hiểm Liberty luôn mang lại sự hài lòng cho mọi khách hàng của mình. Vậy nên tham khảo nhanh những thông tin trên đây và liên hệ  ngay với đơn vị để được tư vấn!

 

Nhật Lê
Bạn đang đọc bài viết "Kinh nghiệm mua bảo hiểm ô tô hữu ích ai cũng nên biết" tại chuyên mục Doanh nghiệp - Thương hiệu. https://vanhoaphattrien.vn | Hotline: 08.4646.0404  | Đọc phiên bản tiếng Anh TẠI ĐÂY