Làm mới nội dung hợp tác văn hóa giữa Việt Nam-Argentina

29/07/2021 22:10

Ngày 27/7, tại trụ sở Bộ Văn hóa Argentina, Đại sứ Việt Nam tại Argentina Dương Quốc Thanh và Bộ trưởng Văn hóa Tristan Bauer đã có buổi làm việc để trao đổi về triển vọng hợp tác giữa hai nước trong lĩnh vực văn hóa.

Tại buổi làm việc, Đại sứ Dương Quốc Thanh đã giới thiệu với Bộ trưởng Tristan Bauer về ngoại giao văn hóa như một nội dung quan trọng trong nền ngoại giao toàn diện của Việt Nam. Ngoại giao văn hóa là chất xúc tác, kết nối và tạo nền tảng tinh thần để thúc đẩy ngoại giao chính trị và ngoại giao phục vụ phát triển kinh tế.

vh1-1627571317.jpg
Đại sứ Việt Nam tại Argentina Dương Quốc Thanh và Bộ trưởng Văn hóa Tristan Bauer trao đổi về triển vọng hợp tác giữa Việt Nam-Argentina trong lĩnh vực văn hóa.

Đại sứ Dương Quốc Thanh mong muốn thông qua các hoạt động ngoại giao văn hóa để giới thiệu tới đông đảo người dân Argentina hình ảnh một đất nước Việt Nam thân thiện, gần gũi, giàu bản sắc và phát triển năng động.

Bộ trưởng Tristan Bauer khẳng định, nhân dân Argentina luôn giữ tình cảm tốt đẹp đối với đất nước và con người Việt Nam và chia sẻ những nét tương đồng về lịch sử cách mạng và đấu tranh vì độc lập dân tộc.

Đặc biệt, chính giới cũng như người dân Argentina dành tình cảm yêu mến và kính trọng sâu sắc tới Chủ tịch Hồ Chí Minh, một vị anh hùng giải phóng dân tộc và danh nhân văn hóa lớn.

Bộ trưởng Văn hóa Argentina cho rằng, trong thời gian dịch bệnh hiện nay, hai bên cần tìm ra những cách làm mới để tăng cường hợp tác văn hóa dựa trên nền tảng kỹ thuật số trong các lĩnh vực âm nhạc, phim ảnh, bảo tàng...

Bộ trưởng Tristan Bauer mong muốn Đại sứ kết nối với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Việt Nam để hai Bộ trưởng có thể sớm trao đổi trực tuyến về khả năng bổ sung và làm mới một số nội dung trong Hiệp định hợp tác văn hóa đã ký vào năm 2000 và trên cơ sở đó tăng cường hợp tác có hiệu quả hơn giữa hai nước trong thời gian tới.

Theo Báo Quôc tế
Bạn đang đọc bài viết "Làm mới nội dung hợp tác văn hóa giữa Việt Nam-Argentina" tại chuyên mục Dòng chảy văn hoá. https://vanhoaphattrien.vn | Hotline: 08.4646.0404  | Đọc phiên bản tiếng Anh TẠI ĐÂY