Long An: Nguyên Chủ tịch nước vận động xây dựng 27 công trình cầu, cống

Ngày 09/01/2022, nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã dự Lễ khánh thành các công trình cầu giao thông nông thôn diễn ra tại huyện Mộc Hóa, Tân Hưng và huyện Bến Lức.

Được biết, Lễ khánh thành các công trình cầu giao thông nông thôn do Ngân hàng Thương mại Cổ phần Quân đội và Ngân hàng Thương mại Cổ phần Á Châu tài trợ kinh phí xây dựng trên địa bàn 3 huyện Mộc Hóa, Tân Hưng và Bến Lức. Riêng huyện Mộc Hóa, được sự quan tâm của nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã vận động các doanh nghiệp, mạnh thường quân tài trợ kinh phí xây dựng 27 công trình cầu, cống trên các tuyến đường giao thông nông thôn với tổng kinh phí tài trợ trên 27 tỷ đồng.

la-nguyen-ctn-1-1641980613.jpg
Nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang tại buổi Lễ khánh thành các công trình cầu giao thông nông thôn diễn ra tại huyện Mộc Hóa.
la-nguyen-ctn-2-1641980639.jpg
Nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cùng lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh Long An khảo sát cầu vừa xây xong.

Cùng dự Lễ khánh thành các công trình cầu giao thông nông thôn ngày 09/01/2022 có nguyên Bí thư Tỉnh ủy Trương Văn Tiếp, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy Nguyễn Thành Vững, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Long An Phạm Tấn Hòa… Có mặt tại buổi Lễ khánh thành các công trình cầu giao thông nông thôn, nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang bày tỏ niềm vui mừng trước sự quan tâm của các cơ quan, đơn vị, các nhà hảo tâm,… đối với người dân 3 huyện Mộc Hóa, Tân Hưng và Bến Lức và mong muốn nhận được sự ủng hộ, quan tâm nhiều hơn nữa để hỗ trợ người dân địa phương có môi trường sống tốt đẹp.

la-nguyen-ctn-3-1641980689.jpg
Nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cùng lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh Long An cắt băng khánh thành.

Theo đó, huyện Mộc Hóa được Ngân hàng Thương mại Cổ phần Á Châu (ACB) hỗ trợ kinh phí để xây dựng 6 công trình cầu, cống giao thông với tổng kinh phí đầu tư 12 tỷ 485 triệu đồng (trong đó, vốn tài trợ của Ngân hàng ACB là 5 tỷ, phần còn lại là vốn đối ứng của huyện và nhân dân đóng góp)… Đến nay đã có 5/6 công trình hoàn thành (gồm: Cầu kênh Trấp Tre, Cầu kênh 90, Cầu kênh Cây Khô Nhỏ, Cầu kênh T8 và Cống Xẻo Sâu). Còn lại 1 công trình Cầu Cả Nổ xã Tân Thành hiện đã thi công xong hai mố cầu; dự kiến cuối quý I/2022 sẽ hoàn thành và tiến hành thông xe đưa vào sử dụng.