“Long tranh hổ đấu” - tâm điểm Bayern Munich - Barcelona

Rạng sáng ngày 14/9, Bayern Munich sẽ có cuộc đối đầu với Barcelona. Đây là trận đấu tâm điểm của vòng bảng Champions League 2022-2023. Trận đấu mang tính chất quan trọng trong việc tạo bước ngoặt, mở ra bản lề để giành ngôi đầu của bảng tử thần.

Lá thăm may rủi lại một lần nữa đưa diễn biến Champion League 2022-2023 càng trở nên hấp dẫn với cuộc đối đầu giữa Hùm Xám với đội bóng xứ Catalunya. Hãy cùng Cakhia 1 theo dõi các trận đấu hấp dẫn. 

bayern-munich-barcelona-1-1663219412.png

Tuy nhiên, một điều khác biệt có thể thấy rõ đó là ở lần gặp này Barcelona đang có phong độ và những màn trình diễn cực kỳ ấn tượng nhờ sự tỏa sáng của hàng công. Những Lewandowski, Raphinha, Dembele đang cho thấy phong độ ổn định của mình khi liên tục “làm nên chuyện” tại những trận cầu quan trọng. Tại chảo lửa Allianz Arena, Lewandowski đã tỏa sáng, biến thành ngọn cờ đầu giúp Barca đứng vững trên bảng xếp hạng. Chân sút người Ba Lan tính đến thời điểm hiện tại đã có cho mình 9 bàn thắng chỉ sau 6 trận đấu.

bayern-munich-barcelona-2-1663219417.png

Phong độ của Barca tại những vòng đấu gần đây là khỏi bàn cãi khi đội bóng này đang có 4 trận toàn thắng. Đội hình chơi đầy chặt chẽ, liên kết và có một lối chơi nhuần nhuyễn, đẹp mắt. Kết quả các trận đấu gần đây đã phản ánh được sự hiệu quả của lối chơi đó. Các cầu thủ Barca thi đấu đạt điểm rơi phong độ với 4 trận toàn thắng, trung bình mỗi trận 3 bàn thắng. Ngòi nổ chủ yếu của Barca lúc này là Lewandowski. Điều này cũng giúp Barca có được thành tích rất tốt ở La Liga với 13 điểm sau 5 trận. 

Xem thêm: bóng đá Đức hôm nay 

Mùa giải năm nay, với việc thay thế chức “ghế nóng” cho Xavi - HLV trưởng Barca đang cho thấy chiến lược tài tình của mình là phù hợp như thế nào.

Đối với Bayern, đội bóng đang thể hiện không tốt ở mùa giải năm nay sau những trận thua liên tiếp. Nhưng lục lại lịch sử, Bayern không thua Barca trong các cuộc đối đầu kể từ mùa giải 2014-2015. Do đó, đội bóng của HLV Julian Nagelsmann hoàn toàn có thể kỳ vọng trong chuyến làm khách này.

Hiện tại, Bayern đang có sự trục trặc trong lối chơi. Họ chưa thể khai thông bế tắc trong các trận cầu quan trọng. Trong 3 trận đấu gần nhất, Hùm Xám đều không ghi tới 2 bàn/trận. Một con số đáng báo động cho đội đương kim vô địch Bundesliga.

Cả Barcelona và Bayern đều là tín đồ của bóng đá tấn công, hứa hẹn sẽ có một cuộc đôi công hấp dẫn trong lần chạm mặt tới đây. Trận đấu tâm điểm giữa Bayern Munich và Barcelona thuộc vòng bảng Champions League 2022 - 2023 sẽ diễn ra lúc 2 giờ ngày 14/9.