Lượm Đây - Hành trình lan toả thông điệp sống xanh tới cộng đồng

08/06/2022 11:45

Ngày 28-29/05/2022 vừa qua, STRIPED Project đã tổ chức tiền sự kiện đầu tiên trong mùa hoạt động thứ 8 - Lượm Đây 2022, một sự kiện nhằm thu gom giấy vụn, sách vở, chai lọ và quần áo cũ để ủng hộ cho các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn, tái chế thành những món đồ xinh xắn, ngộ nghĩnh phục vụ cho sự kiện chính Ngày Tình Nguyện.

STRIPED Project là dự án tái chế được thành lập bởi một nhóm học sinh Trung học trên địa bàn Hà Nội vào tháng 06 năm 2015. Dưới hình thức ủng hộ và tổ chức một ngày trải nghiệm về môi trường, STRIPED Project không chỉ góp phần bảo vệ nguồn tài nguyên môi trường mà còn tạo ra cơ hội cải thiện điều kiện học tập của các em nhỏ khó khăn, chung tay mang đến một tương lai tươi sáng hơn cho các em.

Thành viên BTC STRIPED Project tại sự kiện Lượm Đây

STRIPED Project được đánh giá là một trong những dự án học sinh hàng đầu về môi trường hiện nay, góp phần giáo dục lớp trẻ về loại tài nguyên được sử dụng hàng ngày, rộng rãi đó là giấy. Đối tượng dự án hướng đến không chỉ là trẻ em mà hơn cả, còn là lớp học sinh, sinh viên và người dân trong việc nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của tài nguyên gỗ. Kể từ khi thành lập vào năm 2015 đến nay, dự án đã và đang truyền tải thông điệp môi trường sâu sắc tới các học sinh và phụ huynh tại nhiều trường học, gây dựng được lòng tin tới các công ty, tổ chức có uy tín trong nước, cũng như các phương tiện truyền thông.

Thành viên Ban Tổ chức và tình nguyện viên check in tại sự kiện

“Lượm Đây” là tên gọi của sự kiện được tổ chức hàng năm của STRIPED Project. Với mục tiêu nâng cao nhận thức và tạo dựng thói quen tái chế, tại đây STRIPED sẽ thu gom chai lọ cũ, sách vở, báo và các loại giấy cùng quần áo đã qua sử dụng tới nơi tập kết. Ngay sau đó, những sản phẩm thu gom sẽ được tổng hợp và ủng hộ cho các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn.

Không khí làm việc khẩn trương tại sự kiện

Qua 1 đợt “Lượm Đây” mùa thứ 8, chỉ trong hai ngày 28 và 29/5, BTC STRIPED Project đã thu về được 2 tấn giấy và sách truyện, 18 kg pin đã qua sử dụng, 20 kg chai lọ, hơn 200 bộ quần áo và các vật dụng khác có thể sử dụng để tái chế. Đó là những con số cho thấy sự quan tâm rất lớn của cộng đồng, đặc biệt là giới học sinh, sinh viên dành cho sự kiện.

Chia sẻ về sự kiện “Lượm Đây” 2022, bạn Nguyễn Hà Bảo Phương - học sinh trường THPT Chuyên KHXH&NV, Trưởng Ban Tổ chức của sự kiện cho biết: “Đây là sự kiện thường niên để thu gom giấy, chai lọ, bên cạnh đó sẽ có những sự kiện giúp các em nhỏ học cách tái chế đồ vật, hướng dẫn các em bảo vệ môi trường”.

Cùng suy nghĩ với Bảo Phương, bạn Lê Việt Anh - học sinh trường THPT Chuyên Sư Phạm (Hà Nội) chia sẻ: “Đối với mình, đây là một sự kiện hết sức thiết thực và ý nghĩa trong việc góp phần bảo vệ môi trường và tài nguyên thiên nhiên. Môi trường ngày càng bị ô nhiễm nghiêm trọng, tài nguyên đang dần cạn kiệt, vì vậy, mỗi cá nhân đều phải nỗ lực trong công cuộc gìn giữ cho tương lai. Tích tiểu thành đại, mình tin rằng những nỗ lực không ngừng nghỉ của các thành viên Ban Tổ chức sẽ làm nên những giá trị tích cực, có ý nghĩa to lớn đối với cộng đồng. Mình hi vọng sẽ được gặp thật nhiều hơn nữa những bạn trẻ có tấm lòng hảo tâm tại sự kiện tiếp theo của STRIPED”

Không khí làm việc hăng say tại Lượm Đây 2022

Được biết, trong tháng tới, dự án sẽ tổ chức một ngày hội, hội chợ thu nhỏ với chủ đề môi trường trong sự kiện “Ngày Tình Nguyện” dành cho các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn trên vùng cao. Những sản phẩm thu được từ “Lượm Đây” sẽ được tái chế thành những món quà đặc biệt cho các em nhỏ vùng cao, qua đó góp phần truyền đi thông điệp bảo vệ môi trường, sử dụng tiết kiệm nguồn tài nguyên đối với các em nhỏ vùng cao.

Với ý nghĩa nhân văn và tinh thần nhiệt huyết qua các sự kiện, STRIPED Project hi vọng sẽ thu hút các bạn học sinh cùng người dân trong và ngoài nước.

 

Việt Anh
Bạn đang đọc bài viết "Lượm Đây - Hành trình lan toả thông điệp sống xanh tới cộng đồng" tại chuyên mục Giáo dục. https://vanhoaphattrien.vn | Hotline: 08.4646.0404  | Đọc phiên bản tiếng Anh TẠI ĐÂY