Mách nhỏ các món ăn cho người bệnh siêu ngon từ tổ yến

Cơ thể gầy ốm, xanh xao, thiếu chất khi không đủ chất dinh dưỡng ắt hẳn đang là nỗi lo ngại của rất nhiều người. Những biểu hiện trên thường hay phát sinh khi bạn bị ốm hoặc đã khỏi ốm, nhưng trong quá trình phát bệnh đã khiến cho cơ thể bị suy nhược đi rất nhiều. Bạn đang tìm một giải pháp hiệu quả để giải quyết vấn đề này, cùng theo dõi bài viết dưới đây nhé!

Nhu cầu ăn yến

Có một lưu ý nhỏ đối với những người ốm có nhu cầu ăn yến, đó là tổ yến thường được chia làm 2 loại cơ bản là: yến sào thô và yến sào tinh chế. Đối với những sản phẩm yến sào thô, cần phải nhặt sạch lông và tạp chất mới có thể đưa vào chế biến, đồng thời giúp rút ngắn thời gian chế biến. Đối với các sản phẩm yến sào tinh chế đã được làm sạch lông và các tạp chất nên thời gian chế biến sẽ nhanh hơn. Đừng vội lướt qua, mời bạn cùng tham khảo một số món ăn dành cho người ốm siêu ngon  dưới đây nhé.

“Thần dược” phục hồi sức khoẻ

Khi nghĩ đến các món yến để sử dụng cho người bệnh, có lẽ người ta sẽ đơn giản nhắc nghĩ yến chưng đường phèn hoặc các sản phẩm nước yến. Tuy nhiên, trên thực tế có rất nhiều món ăn kết hợp với yến để bổ sung các chất cho cơ thể người ốm cực kì hiệu quả. Ngoài ra, chúng còn rất hấp dẫn và đánh thức vị giác lẫn khứu giác của bạn khi thưởng thức.

Đầu tiên phải nhắc đến ngay món tổ yến tiềm gà ác thuốc Bắc. Gà ác thuộc họ trĩ, còn được gọi là ô cốt kê, ô kê… là loại gà cỡ nhỏ, được thuần hóa và nuôi dưỡng. Thịt gà ác ít mỡ, rất giàu đạm và có chừng 18 loại acid amin, nhiều vitamin như A, B1, N12, E, PP… và các nguyên tố vi lượng như K, Na, Ca, Fe, Mg, Cu…

1-1668688224.png
Tổ yến gà ác tiềm thuốc Bắc - một món ăn đại bổ cho sức khoẻ

Theo Đông Y, gà ác có vị ngọt, hơi ấm, không độc, có tác dụng tư bổ can thận, ích khí bổ huyết, tư âm thanh nhiệt còn yến sào có vị ngọt, tính bình, vào các kinh phế và vị, tác dụng dưỡng âm, bổ phế, tiêu đàm, trừ ho, định suyễn.  Đặc biệt, thịt gà ác không gây phong ngứa như các loại gà khác, lại có khả năng giúp mau lành xương.

Tiếp theo, cũng là một món ăn phục hồi sức khoẻ từ yến, có tên gọi khá đặc biệt - súp yến thả gà. Được chế biến từ những nguyên liệu vô cùng bổ dưỡng như tổ yến sào, thịt gà, nấm, món này có tác dụng bồi bổ thể chất, phục hồi và tăng cường sức khỏe rất tốt cho người ốm.

2-1668688278.png
Súp yến thả gà - dễ làm với các thành phần dinh dưỡng rất cao

Súp yến thả gà có hương vị thanh tao nên ngay cả khi vẫn đang còn nghi ngút khói vẫn tỏa ra mùi hương thơm ngào ngạt. Thế nên, dù không phải là người ốm thì món súp yến thả gà cũng được đưa vào trong đại tiệc với những món ngon, vật lạ, tỏa hương vị nhẹ nhàng, đánh thức giác quan

Cuối cùng là món cháo yến sào nếp than, nghe hơi lạ nhưng chế biến nó thì vô cùng đơn giản mà lại rất tốt cho sức khoẻ. Gạo nếp than (nếp cẩm) có thành phần dinh dưỡng rất cao giúp bổ máu, tốt cho tim mạch, điều trị bệnh cao huyết áp, ngăn ngừa bệnh ung thư, cung cấp nhiều chất sắt,...Đây là món ăn lành tính và dễ tiêu hóa để bồi bổ cho cơ thể lúc suy nhược, trầm cảm, thiếu ngủ và mệt mỏi hay người mới ốm dậy. Nó  bổ máu an thần, rất thích hợp cho người thiếu máu, các đối tượng như người già và trẻ nhỏ. 

3-1668688278.png
Cháo yến sào nếp than - giúp người bệnh có thể phục hồi thể chất nhanh chóng

Với các nguyên liệu vô cùng dễ kiếm như nếp than, yến sào đã ngâm và làm sạch, nước dừa, đu đủ và mật ong. Chỉ cần một vài phút là ta đã có ngay một món ăn dinh dưỡng tuyệt vời rối, sử dụng nó khi còn nóng để có hương vị đậm đà nhất nhé!

Nguyên liệu chính - tìm ở đâu?

Để hoàn thành được các món ăn dinh dưỡng tuyệt vời như trên, chắc chắn không thể thiếu đi thành phần tổ yến đúng không nào? Để lựa chọn các sản phẩm tổ yến chất lượng, người dùng cần tìm hiểu các cơ sở uy tín, có nhãn mác và thương hiệu. Có vậy thì món ăn của chúng ta mới đạt được chất lượng hiệu quả, có tác dụng tốt trong việc bồi bổ sức khoẻ cho người bệnh.

eaaeba4e3baafdf4a4bb-1668688507.jpg
Yến sào Natunest - với đa dạng các tổ yến cho khách hàng lựa chọn

Hiện nay, các sản phẩm yến bán trên thị trường được bán chủ yếu từ các hãng yến sào Khánh Hòa và yến nhà Nha Trang. Được biết đến trong số đó là yến sào Natunest, sản phẩm yến nhà là yến được nuôi trong nhà yến. Vì thế, tùy từng nhu cầu cũng như mục đích sử dụng mà bạn nên chọn loại yến dùng cho phù hợp. Đến với Natunest, khách hàng hãy vô cùng an tâm đến chất lượng của tổ yến, vì ở đây luôn xây dựng khẩu hiệu “yến tự nhiên, sức khoẻ an yên”. Tại đây, họ luôn đặt nhu cầu của người sử dụng cũng như chất lượng sản phẩm lên hàng đầu. Qua 4 năm có mặt trên thị trường, Natunest với những kinh nghiệm cùng sự tin tưởng và ủng hộ của khách hàng, đã và đang trên đà phát triển trong làng yến.

0e82fd580553c30d9a42-1668688665.jpg
Yên tâm về chất lượng sản phẩm cũng như cách đóng gói vô cùng tỉ mỉ

Các sản phẩm từ nhà Natunest luôn được đánh giá tốt về chất lượng và kiểm định rõ ràng, bởi họ tỉ mỉ trong từng khâu sản xuất đến đóng gói. Với các công dụng tuyệt vời cho sức khoẻ như bồi bổ khí huyết, cải thiện ăn ngon ngủ sâu, hỗ trợ tim mạch, huyết áp, xương khớp, tăng sức đề kháng,... và sắc đẹp như giảm rụng tóc, ngăn ngừa lão hoá, các vấn đề về da,...

Nếu bạn đang tìm kiếm nguồn yến chất lượng để sử dụng lâu dài, kết hợp trong các món ăn trên thì Natunest là một ứng cử viên hợp lí cho bạn!

Website: https://yensaonatunest.vn/ 

CSKH: 0258 354 2568