Mỗi ngày Việt Nam chi 280 triệu USD nhập hàng Trung Quốc, cơ hội nào cho dân buôn?

Không thể phủ nhận rằng nguồn hàng Trung Quốc rất đáng quan tâm. Chỉ với số vốn ít ỏi, bạn đã có ngay nguồn hàng chất lượng, sẵn sàng cạnh tranh trên thị trường với lợi nhuận hấp dẫn.

Trên thực tế điều đó có dễ dàng? Để nhập được nguồn hàng uy tín, bạn phải bỏ ra biết bao thời gian và công sức. Tuy nhiên, với sự phát triển của TMĐT, chỉ cần ngồi nhà bạn đã có thể nhập hàng Trung Quốc chất lượng cao, giá rẻ. Để biết giải pháp là gì, mời bạn theo dõi tiếp bài viết bên dưới.

Hàng hoá nhập khẩu từ Trung Quốc vượt xa Hàn Quốc

Theo báo cáo mới nhất của Tổng cục Thống kê, kim ngạch nhập khẩu của Việt Nam từ Trung Quốc trong 4 tháng đầu năm nay là 33,93 tỷ USD, tăng tới 51,6% so với cùng kỳ năm ngoái. Bình quân mỗi ngày Việt Nam chi hơn 280 triệu USD để nhập khẩu hàng hóa từ Trung Quốc. Đây cũng là mức nhập khẩu cao nhất so với các quốc gia và vùng lãnh thổ khác vào Việt Nam.

So với Hàn Quốc, thị trường nhập khẩu lớn thứ 2 của Việt Nam, Hàn Quốc chỉ đạt 16,64 tỷ USD, chiếm 16,1% tổng kim ngạch nhập khẩu hàng hóa Việt Nam trong cùng thời điểm, gần bằng một nửa của Trung Quốc. 

nhap-hang-trung-quoc-1-1656409533.jpg

Đối với hàng công nghệ, sản phẩm và linh kiện điện tử, Trung Quốc vượt Hàn Quốc - đối tác mà lâu nay Việt Nam nhập khẩu nhiều nhất từ thị trường Hàn Quốc. Trung Quốc cũng là nguồn cung lớn nhất cung cấp nhóm hàng nguyên phụ liệu phục vụ ngành dệt may da giày cho Việt Nam, tăng 34% so với 4 tháng đầu năm ngoái.

Những thách thức phải đối mặt với lượng hàng hóa Trung Quốc khổng lồ

Trau dồi vốn tiếng Trung 

Nếu bạn không thành thạo tiếng Trung giao tiếp cơ bản thì việc tìm nguồn hàng để nhập hàng Trung Quốc có lẽ là một trở ngại lớn. Tiếng Anh chưa được sử dụng phổ biến ở Trung Quốc. 

Ít nhất cần đạt bằng A1 về ngôn ngữ Trung để có thể dễ dàng giao tiếp với người bản xứ. Chỉ khi họ thật sự hiểu bạn muốn gì, mới có thể thương lượng về giá cả và các điều khoản trong hợp đồng. Đặc biệt là order Taobao, order 1688 thì bạn còn cần thêm kỹ năng thương thuyết.

Nghiệp vụ phân loại hàng hoá

Hàng hoá nhiều đồng nghĩa với việc có nhiều sản phẩm bị lỗi mà bạn chẳng hề lường trước được. Thậm chí đến của Apple - ông lớn trong ngành công nghệ còn bị người tiêu dùng để lại phàn nàn về linh kiện bị hư hỏng sau khi chỉ vừa kích hoạt máy.

nhap-hang-trung-quoc-2-1656409533.jpg

Rủi ro thì lúc nào cũng có, nhưng cẩn thận vẫn trên hết. Với quy trình kiểm định nghiêm ngặt và cách quản lý hệ thống trơn tru sẽ giúp bạn lọc ra những mặt hàng chất lượng cao và loại bỏ những sản phẩm hư hỏng.

Nghiệp vụ vận chuyển đảm bảo

Cho dù bạn nhập hàng trực tiếp tại Trung Quốc hay nhập hàng online thì bạn đều phải tự mình tìm cách để có thể vận chuyển hàng hóa về Việt Nam. Để có thể đảm bảo chất lượng và tránh những rủi ro không đáng có, bạn nên tìm những đơn vị vận chuyển uy tín để đảm bảo hàng hóa của bạn được vận chuyển từ Trung Quốc về Việt Nam một cách an toàn.

Vậy đâu là giải pháp để giải quyết được những khó khăn trong việc vận chuyển hàng từ Trung Quốc về Việt Nam?

Giải pháp nhập hàng Trung Quốc chất lượng và uy tín

Để giải quyết được những khó khăn gặp phải trong quá trình nhập hàng từ Trung Quốc cũng như order Taobao về Việt Nam. Tiểu Thần Tài mang đến cho bạn những dịch vụ để bạn có thể nhập hàng từ Trung Quốc về Việt Nam một cách thuận lợi và dễ dàng hơn.

Tiểu Thần Tài là đơn vị chuyên cung cấp dịch vụ nhập hàng Trung Quốc - Việt Nam với hơn 7 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực này. Chính vì vậy, chúng tôi có thể tự tin sẽ mang đến cho khách hàng những trải nghiệm tốt nhất trong quá trình order hàng Trung Quốc.

nhap-hang-trung-quoc-3-1656409538.jpg

Tiểu Thần Tài có hệ thống 4 kho bãi tại khu vực đắc địa tại Trung Quốc nhằm đáp ứng nhu cầu nhập hàng trong khu vực, tiết kiệm phí vận chuyển nội địa và giúp cho việc vận chuyển, bảo quản hàng hóa đảm bảo an toàn, thuận tiện.

- Tiểu Thần Tài nhận vận chuyển đa dạng loại hàng hóa

- Tiểu Thần Tài thương lượng với nhà cung cấp để đưa ra mức giá tối ưu nhất cho khách hàng

- Thời gian vận chuyển từ Trung Quốc về Việt Nam thường chỉ kéo dài từ 3 đến 5 ngày

- Để đảm bảo quyền lợi và độ an toàn của khách hàng, Tiểu Thần Tài cam kết rủi ro, mất mát hàng hoá cho khách hàng.

Do nhu cầu nhập hàng Trung Quốc về Việt Nam để kinh doanh ngày càng tăng, nên cơ hội nhập hàng dành cho các tiểu thương là rất lớn. Chỉ cần ngồi nhà thảnh thơi đặt hàng qua dịch vụ mua hộ hàng Trung Quốc, chủ shop chú tâm vào việc bán hàng và tính toán sinh lời.