Nhà hàng theo phong cách “slow food” của doanh nhân đam mê lối sống xanh

Tọa lạc tại 698 Lạc Long Quân, với không gian ấm cúng nhưng không kém phần sang trọng, The 5th Flavor là một nhà hàng được nhớ đến với những món ăn được chế biến hảo hạng và tươi mới, thể hiện đúng tinh thần “sống xanh”.
q123451-1645276211.jpg

Theo định nghĩa, “slow food” (“thức ăn chậm”) là những món ăn được chế biến cẩn thận theo các phương pháp truyền thống, sử dụng nguyên liệu an toàn và được thưởng thức một cách từ tốn. 

Slow food thực chất được sinh ra gần như cùng thời với fast food, khi các chuỗi cửa hàng đồ ăn nhanh kiểu Mỹ đặt chân tới một trong những quốc gia có nền ẩm thực lâu đời và đặc sắc nhất châu Âu: nước Ý. 

Nằm trong khu vực Địa Trung Hải được thiên nhiên ưu đãi với thời tiết thuận lợi và sản vật phong phú, ẩm thực truyền thống Ý đáng để tự hào với nguyên liệu tươi ngon, với bánh pizza, bánh mì và mỳ luôn được làm tươi, các món ăn nấu theo công thức truyền thống và có thể mất hàng giờ để chế biến. Dễ hiểu vì sao bánh kẹp và khoai chiên của người Mỹ, với kiểu ăn tiết kiệm thời gian phong cách Mỹ, lại từng có thời gây tranh cãi tại xứ sở này. 

q1234512-1645276313.jpg
q12345123-1645276360.jpg
q123451234-1645276404.jpg

Vậy là, slow food ra đời để bảo vệ những giá trị lâu dài của nền ẩm thực.

Trong một thế giới biến đổi từng ngày với nhịp sống hối hả, The 5th Flavor dường như cũng đồng tình với người Ý: đế bánh pizza hay cheesebread đặc trưng của nhà hàng, kể cả các loại sốt đều được làm mới mỗi ngày, và các loại nguyên liệu thì đều được chọn lựa từ những nhà cung cấp chất lượng nhất. 

Không chỉ vậy, theo Tổng Giám đốc Dương Thanh Thủy, lựa chọn phong cách slow food còn là mong muốn của chị trong việc mang lại một trải nghiệm ẩm thực mới mẻ và an toàn cho sức khỏe. 

q1234512345-1645276465.jpg

“Chúng tôi tâm niệm rằng món ăn phải được làm từ những nguyên liệu tươi, sạch mới là món ăn ngon, và món ngon thì cần phải có thời gian thưởng thức. Nấu chậm, ăn chậm cũng chính là tôn trọng sức khỏe của chính mình.”, Tổng Giám đốc Dương Thanh Thủy của The 5th Flavor chia sẻ. “The 5th Flavor cũng muốn thay đổi nhận thức chung về các món ăn như pizza, khoai chiên hay gà rán. Khi nhắc đến thì phần đông người Việt đều cho rằng những món này là dạng thức ăn nhanh, nhiều dầu mỡ, nhiều calo, ít dinh dưỡng.”

Với tâm huyết xây dựng một điểm đến lý tưởng và an lành, Tổng Giám đốc Dương Thanh Thủy và đội ngũ nhân viên của The 5th Flavor luôn chú ý để tạo ra một “trải nghiệm toàn diện”. Không chỉ là các món ăn ngon, mà không gian, dịch vụ, con người, tất cả phải phối hợp nhịp nhàng với nhau để trải nghiệm của khách hàng hài lòng và trọn vẹn nhất.