Nhìn lại những kỷ lục của CLB Thông tin - FLC trước vòng 2 giải VĐQG Bamboo Airways 2021

Thông tin - FLC sẽ có trận ra quân gặp EDU Capital Thanh Hóa trong chiều 15/12 tại vòng 2 giải Giải bóng chuyền VĐQG Bamboo Airways 2021. Đội bóng chuyền nữ giàu thành tích nhất Việt Nam đang tích cực chuẩn bị để nối dài hai siêu kỷ lục đã lập.

16 trận chung kết và 11 ngôi vô địch trong 17 mùa giải

Với lối chơi cống hiến và sự phối hợp nhịp nhàng đã thành truyền thống, CLB bóng chuyền nữ Thông tin - FLC là đội bóng chuyền nữ giàu thành tích nhất Việt Nam gắn với tên tuổi của các thế hệ HLV như Phạm Văn Long, Bùi Huy Sơn, Phạm Minh Dũng,…  

Cùng với đó, CLB đã đào tạo được nhiều vận động viên chất lượng, “tung hoành” tại nhiều giải đấu lớn với Phạm Thị Yến, Đỗ Thị Minh, Âu Hồng Nhung, Nguyễn Linh Chi, Bùi Thị Ngà, Hoàng Thị Kiều Trinh… Họ được ví như những “quả cầu lửa” mỗi khi được tung vào sân thi đấu, làm thỏa lòng mong đợi của đông đảo người hâm mộ bóng chuyền tại Việt Nam.

anh-1-23-1639448673.jpg
CLB Thông tin - FLC chinh phục thành công 11 ngôi vô địch quốc gia chỉ trong 17 mùa.

Năm 2020, sau chiến thắng ấn tượng trước “hiện tượng” Hóa chất Đức Giang Hà Nội ở chung kết, CLB Thông tin - FLC đã trở thành đội bóng đầu tiên một môn tập thể của thể thao Việt chinh phục thành công 11 ngôi vô địch quốc gia và 5 lần giành Huy chương Bạc.

Được ví như “những nghệ sĩ trên sàn đấu”, Thông tin – FLC đã vươn tới kỳ tích trên chỉ trong 17 mùa kể từ khi giải đấu cao nhất của bóng chuyền Việt Nam chuyển sang mô hình giải vô địch quốc gia. Trong đó, CLB có hai “chuỗi” danh hiệu vô cùng ấn tượng gồm 4 lần vô địch liên tiếp từ 2012- 2015 và 3 lần liên tiếp từ 2004- 2006. Đặc biệt, xuyên suốt giai đoạn từ 2004 đến 2020, CLB đã lọt vào tới 16 trận chung kết trong 17 mùa giải.

Trong lịch sử thể thao Việt Nam, chưa từng có đội bóng chuyền nói riêng hay đội bóng của một môn tập thể nói chung có sự áp đảo tuyệt đối đến như vậy. Trong khi đối thủ lớn nhất của Thông tin – FLC là VTV Bình Điền Long An chỉ mới có 4 lần vô địch thì các đội bóng như Ngân hàng Công Thương, Thái Bình đều mới chỉ có một lần duy nhất bước lên đỉnh vinh quang.

Chờ đợi những dấu ấn mới

Năm 2021, CLB đối mặt với nhiều khó khăn khi dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp khiến cho một số VĐV không được đi tập huấn và thi đấu. Bên cạnh đó, công cuộc chuyển giao thế hệ gặp nhiều thách thức khi các VĐV trẻ vẫn cần thời gian để hòa nhập với lối chơi.

Bởi vậy, Ban huấn luyện đã có sự điều chỉnh về mặt nhân sự từ khâu đào tạo đến chiến thuật. Sự miệt mài, tỷ mỷ, cụ thể trong từng cách chỉ đạo, cách tập luyện của toàn đội trong mỗi buổi tập đều cho thấy quyết tâm đưa Thông tin - FLC tiếp tục chinh phục những kỷ lục mới trong vòng 2 giải bóng chuyền VĐQG Bamboo Airways 2021. Đặc biệt, giải đấu cũng là cơ hội khẳng định những bước phát triển của CLB sau khi nhận được sự đồng hành và đầu tư của Tập đoàn FLC từ tháng 3 năm nay, với nguồn lực mạnh hơn, hỗ trợ nhiều hơn cho đời sống các huấn luyện viên, vận động viên.

anh-2-23-1639448674.jpg
Thông tin – FLC đang sẵn sàng chinh phục trận chung kết thứ 17 và danh hiệu vô địch thứ 12.

Hướng tới giải đấu tại Ninh Bình, Thông tin - FLC được nhiều chuyên gia đánh giá là ứng viên số 1 cho ngôi vô địch. Với quyết tâm và tinh thần thi đấu cao nhất cùng lối chơi tập thể gắn kết đã làm nên thương hiệu của Câu lạc bộ trong suốt hơn 50 năm qua, Thông tin – FLC đang sẵn sàng ở mức cao nhất cho mục tiêu “khủng”, đó là trận chung kết thứ 17 và danh hiệu vô địch thứ 12.