Những lần Sơn Tùng M-TP bị khán giả quay lưng

Sơn Tùng M-TP là ngôi sao hàng đầu Vpop với lượng fan đông đảo bậc nhất. Ở tuổi 28 giọng, ca gốc Thái Bình sở hữu loạt ca khúc hit, đạt nhiều thành tích âm nhạc đáng nể. Tuy nhiên, không ít lần nam ca sĩ bị chính người hâm mộ quay lưng.

Loạt nghi vấn đạo nhái

Sơn Tùng M-TP được khán giả biết đến thông qua loạt ca khúc “Cơn mưa ngang qua”, “Nắng ấm xa dần”, “Em của ngày hôm qua”,  Tuy nhiên, ngay từ những sản phẩm âm nhạc đầu tiên, nam ca sĩ sinh năm 1994 đã vướng nghi vấn đạo nhái ý tưởng.

“Cơn mưa ngang qua” bị cư dân mạng phát hiện “vay mượn” phần beat nhạc của ca khúc “Sarangi Mareul Deutjianha” được phát hành năm 2010 của nhóm nhạc nam Hàn Quốc, Namolla Family.

“Nắng ấm xa dần” phát hành năm 2013 bị netizen soi ra có phần beat, giai điệu giống với “As One” do một nữ ca sĩ Hàn Quốc thực hiện. Nhiều khán giả mỉa mai, ca khúc như một bản “vietsub” hoàn hảo của “As One”.

Cũng trong cùng năm, Sơn Tùng phát hành “Em của ngày hôm qua” và gây tiếng vang lớn. Tuy nhiên, sản phẩm này tiếp tục vướng nghi án đạo nhái “Every Night” của nhóm nhạc nữ Hàn Quốc EXID.

s1-1655708847.JPG

Giai đoạn sau này, khi Sơn Tùng M-TP ngày càng nổi tiếng, thậm chí vươn tầm quốc tế, nam ca sĩ vẫn không thoát khỏi những nghi vấn “đạo nhái”. “Không phải dạng vừa đâu”, “Chúng ta không thuộc về nhau”, “Chúng ta của hiện tại”... liên tiếp bị tố “vay mượn ý tưởng” âm nhạc.

Ngoài ra, Sơn Tùng thường xuyên bị đem ra so sánh với trưởng nhóm BIGBANG G-Dragon. Phong cách thời trang của nam ca sĩ được cho là bắt chước, “học hỏi” phong cách từ G-Dragon. Tuy nhiên, nam ca sĩ chua từng lên tiếng đính chính về vấn đề này.

Sơn Tùng M-TP từng có câu nói trở thành thương hiệu “Muốn ngồi ở vị trí mà không ai ngồi được thì phải chịu những cảm giác không ai chịu được". Tuy nhiên, việc nhiều sản phẩm âm nhạc đều vướng nghi vấn đạo nhái khiến một bộ phận khán giả dần quay lưng với anh.

Ồn ào tình cảm

Là ca sĩ khá kín tiếng trong đời tư cá nhân, Sơn Tùng gần như chưa từng hé lộ về chuyện tình cảm. Song, ồn ào tình ái của anh với bạn gái tin đồn Thiều Bảo Trâm và nữ diễn viên độc quyền của M-TP Entertainment Hải Tú nổ ra đầu năm 2021 đã làm dậy sóng mạng xã hội.

s2-1655708848.png

Sơn Tùng im lặng, giống với thái độ trước giờ nam ca sĩ vẫn thường lựa chọn để đối diện với scandal. Nhưng lần này, sự im lặng của Sơn Tùng phản tác dụng. Bản thân nam ca sĩ bị chỉ trích vì nghi vấn dây dưa tình cảm, Thiều Bảo Trâm và Hải Tú cũng hứng chịu phản ứng trái chiều. Song thái độ bình thản của Sơn Tùng khiến công chúng phẫn nộ.

Giới chuyên gia cho rằng, đây là vụ việc nghiêm trọng khiến Sơn Tùng mất uy tín, kéo về lượng lớn antifan.

Án phạt cho "There's No One At All"

Gần đây nhất, MV "There's No One At All" phát hành hồi cuối tháng 4 tiếp tục là một “vết đen” trong sự nghiệp của Sơn Tùng M-TP. MV ca khúc phải gỡ bỏ hoàn toàn khỏi nền tảng YouTube sau 9 ngày phát hành và Sơn Tùng bị phạt 70 triệu đồng.

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phạt nam ca sĩ vì "Lưu hành bản ghi hình There's no one at all trên mạng xã hội YouTube có hình ảnh, động tác, phương tiện biểu đạt, hình thức biểu diễn tác động tiêu cực đến đạo đức, sức khỏe cộng đồng và tâm lý xã hội, vi phạm khoản 3 Điều 13 Nghị định 38/2021/NĐ-CP quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực văn hóa và quảng cáo".

Cảnh tự tử trong MV bị công chúng chỉ trích. Nhiều khán giả lên án Sơn Tùng vì nội dung MV mang ý nghĩa tiêu cực, có thể ảnh hưởng xấu đến nhận thức, tư tưởng của giới trẻ. Nhất là trong bối cảnh liên tiếp có những vụ tự tử thương tâm của thanh thiếu niên xảy ra.

s3-1655708847.jpg

Mặc dù đã lên tiếng xin lỗi nhưng Sơn Tùng vẫn bị lượng lớn người hâm mộ quay lưng. 

Trong suốt sự nghiệp của Sơn Tùng, nổi tiếng luôn đi kèm tai tiếng. Tuy nhiên, nếu không chú tâm cải thiện chất lượng âm nhạc, xóa tan những nghi vấn đạo nhái mà để “chiêu trò” đi quá giới hạn, Sơn Tùng có lẽ không thể lường trước được hệ quả có thể xấu đến mức nào. 

Đặc biệt, khi “quyền lực” của công chúng, người hâm mộ ngày càng có sức mạnh to lớn đối với sự nghiệp của nghệ sĩ.

Xem ngay : ilike.com.vn - Trang tin cập nhập các tin tức thể thao trong và ngoài nước