Niềng răng – Giải pháp kiến tạo nụ cười

Đối với những người không may gặp phải tình trạng răng hô, móm, răng mọc lệch lạc, chen chúc, niềng răng chính là giải pháp tối ưu giúp khắc phục triệt để những khiếm khuyết này.

Ông bà ta có câu “cái răng cái tóc là gốc con người” để nói lên tầm quan trọng của hàm răng, mái tóc đối với vẻ ngoài, bản chất của một người. Tuy nhiên, nếu thời xưa, người ta chỉ có thể tự ti, mặc cảm khi chẳng may gặp phải những vấn đề như: răng hô, móm, răng mọc lệch lạc, chen chúc,… thì ngày nay, nhờ sự tiến bộ vượt bậc của Y học hiện đại và công nghệ chỉnh nha – niềng răng, bạn có thể sở hữu hàm răng đều đẹp cùng nụ cười rạng ngời, quyến rũ.

nieng-rang-1-1648107527.png
Niềng răng giúp mang đến hàm răng đều đẹp, nụ cười rạng rỡ.

Các phương pháp niềng răng tại Nha Khoa Nhân Tâm

Niềng răng mắc cài kim loại

Với phương pháp này, bác sĩ sẽ gắn mắc cài làm từ kim loại lên bề mặt răng và kết nối chúng bằng dây cung để tạo ra lực điều chỉnh răng và xương hàm. Mắc cài kim loại có ưu điểm là chắc chắn, hiệu quả nắn chỉnh răng cao. Tuy nhiên, nhược điểm là thiếu tính thẩm mỹ, có thể gây cảm giác khó chịu trong giai đoạn đầu.

Niềng răng mắc cài sứ

Sự ra đời của niềng răng mắc cài sứ giúp khắc phục các nhược điểm của mắc cài kim loại về tính thẩm mỹ. Nhờ chất liệu sứ nên màu sắc của mắc cài gần giống với màu răng, nếu nhìn từ xa thì người khác sẽ khó mà biết là bạn đang niềng răng. Nhưng cũng vì chất liệu này mà mắc cài sứ có thể bị hư hại, bể vỡ và thời gian niềng thường dài hơn so với mắc cài kim loại.

nieng-rang-2-1648107527.png
Các phương pháp niềng răng phổ biến hiện nay.

Niềng răng mắc cài mặt trong

Đúng với tên gọi, niềng răng mắc cài mặt trong là phương pháp mà mắc cài sẽ được gắn vào mặt trong của răng (đối diện với lưỡi) thay vì mặt ngoài như phương pháp thông thường. Điều này giúp bảo đảm tính thẩm mỹ nhưng vẫn mang lại hiệu quả nắn chỉnh răng cao mặc dù thời gian đeo niềng sẽ lâu và người dùng có thể thấy khó chịu ở lưỡi trong thời gian đầu.

Niềng răng mắc cài tự khóa

Loại mắc cài này được thiết kế cánh kim loại hoặc nắp trượt nhằm cố định dây cung, giúp dây cung dịch chuyển linh hoạt trong rãnh mắc cài. Thiết kế này giúp giảm ma sát, kiểm soát và điều chỉnh lực thích hợp, giảm nguy cơ biến dạng dây cung. Tuy nhiên, mắc cài tự khóa lại khá dày, có thể tạo cảm giác khó chịu cho người niềng.

Niềng răng trong suốt

Niềng răng trong suốt còn được biết đến với tên gọi niềng răng Invisalign. Phương pháp này đem lại độ tiện dụng, tính thẩm mỹ cao khi sử dụng các khay niềng làm bằng chất liệu nhựa trong suốt để nắn chỉnh răng. Khi chọn kỹ thuật này, bạn sẽ không cần đi khám thường xuyên, loại bỏ các sự cố trong phương pháp niềng răng với mắc cài như bong tuột mắc cài, dây cung.

Khám phá quy trình niềng răng chuẩn Y khoa

Thăm khám và chụp phim X-quang

Trước khi niềng, bác sĩ sẽ thăm khám để đánh giá tình trạng răng một cách tổng quát. Sau đó tiến hành chụp phim Panorama và phim sọ nghiêng. Kết quả chụp sẽ xác định mức độ, nguyên nhân dẫn đến sai lệch răng. Ngoài ra, khách hàng cũng sẽ được chụp hình răng trong miệng, ngoài mặt, chụp chính diện, góc nghiêng để lên kế hoạch điều trị cụ thể.

nieng-rang-3-1648107527.png
Chụp phim X-quang giúp xác định được mức độ sai lệch của răng.

Lập kế hoạch điều trị

Dựa theo tình trạng răng và mong muốn của từng khách hàng mà bác sĩ sẽ lập phác đồ điều trị hợp lý. Kế hoạch sẽ bao gồm phương pháp niềng, thời gian di chuyển của răng, kết quả niềng răng như thế nào và chi phí đối với toàn bộ quá trình.

Điều trị tổng quát (nếu có) trước khi niềng

Để không gây ảnh hưởng đến quá trình cũng như kết quả niềng răng, bác sĩ sẽ điều trị các vấn đề về răng miệng nếu có. Sau đó làm sạch răng, cạo vôi răng trước khi tiến hành niềng để bảo đảm quá trình niềng được suôn sẻ, thuận lợi và đem lại kết quả cao nhất.

Lấy dấu mẫu hàm

Việc lấy dấu răng sẽ được thực hiện bằng công nghệ 3Shape 3D. Công nghệ này giúp lấy dấu răng chính xác với hình ảnh chân thật, rõ nét chỉ trong 2 phút. Sau đó, bác sĩ sẽ chuyển dữ liệu qua bên bộ phận kỹ thuật để chế tạo khí cụ chỉnh nha sao phù hợp với khuôn răng của từng khách hàng.

nieng-rang-4-1648107527.png
Nha khoa Nhân Tâm lấy dấu răng bằng công nghệ 3Shape 3D hiện đại.

Đối với phương pháp niềng răng trong suốt, bác sĩ sẽ lấy dữ liệu hình ảnh và lên kế hoạch điều trị qua phần mềm Clincheck. Sau đó, gửi phác đồ sang cơ sở Invisalign tại Mỹ để sản xuất khay niềng.

Gắn mắc cài, giao khay niềng

Bác sĩ sẽ gắn cố định loại mắc cài mà bạn lựa chọn lên răng hoặc giao cho bạn bộ khay niềng trong suốt đầu tiên và chỉ dẫn cách sử dụng đúng nhất.

Thăm khám định kì

Bạn cần tái khám theo lịch hẹn với bác sĩ để kiểm tra, đánh giá tốc độ di chuyển răng hoặc tiến hành thay thun, cắm minivis, siết răng,… Với niềng răng trong suốt, bạn sẽ cần thay khay niềng 2 tuần một lần.

Tháo mắc cài

Sau khi các răng đã về vị trí đúng, khớp cắn cân đối, bác sĩ sẽ tháo mắc cài cho bạn. Lúc này, bạn cần đeo hàm duy trì để răng được ổn định lại. Thời gian đeo hàm duy trì sẽ khác nhau ở mỗi người.

Với phương châm “Lấy chữ Tâm làm đầu” và mục tiêu không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ, Nha khoa Nhân Tâm luôn cập nhật, ứng dụng các công nghệ hiện đại vào quá trình điều trị. Cũng nhờ vậy mà trong suốt 25 năm hoạt động, Nha khoa Nhân Tâm luôn là địa chỉ nha khoa uy tín, được đông đảo khách hàng tin tưởng và lựa chọn.

Nha khoa Nhân Tâm

Địa chỉ: 807 Đường 3/2, Phường 7, Quận 10, TP.HCM

Hotline: 1900 56 5678 - (+84) 338 56 5678

Email: drnhan1@gmail.com

Website: www.nhakhoanhantam.com

Facebook: www.facebook.com/nhantamdental

Youtube: www.youtube.com/c/nhantamdental

Maps: https://nhakhoanhantam.business.site/