Ông bầu Tommy Văn: 'Tôi từng tìm đến cái chết để kết thúc mọi thứ!'

Ông bầu Tommy Văn bất ngờ chia sẻ về chuyện đời, chuyện anh từng tìm đến cái chết để kết thúc mọi thứ và cũng tiết lộ khi kiếm đủ tiền... lo cho gia đình, anh sẽ dừng lại công việc nghệ thuật và sống một cuộc sống chỉ của riêng mình.

- Đã lâu rồi cái tên Ông bầu Tommy Văn gần như mất hút khỏi làng thời trang tại Hà Nội, anh định rời làng giải trí?

Mỗi người có một đích đến để theo đuổi, tôi cũng không ngoại lệ. Ở TP.HCM và Hà Nội, nhiều người biết đến Ông bầu Tommy Văn rồi nên tôi đi đến những vùng xa hơn, sâu hơn, hẻo lánh hơn để phục vụ khán giả. Thực tế thì lịch show diễn thời trang và chụp hình quảng cáo của tôi kéo dài đến hết năm nhưng ở TP.HCM và Hà Nội không nhiều, tôi cùng dàn người mẫu của mình thường xuyên đi diễn tỉnh. Cái tôi muốn đạt đến là bất cứ chỗ nào tôi đến, khán giả cũng nhận ra Ông bầu Tommy Văn và ủng hộ tôi. Tôi không biến mất mà chỉ đi xa một thời gian rồi trở về.

z3288498424585-4ce680b3288f1c1fe25a8d9cec6b7ad2-1648183426.jpg
Ông bầu Tommy Văn.

- Không tổ chức show thời trang thường xuyên ở TP.HCM và Hà Nội, nhưng anh cũng nên quan tâm đến khán giả nơi đây bằng những sản phẩm thời trang chất lượng, “làm mới” hình ảnh bản thân chứ?

Tôi luôn cố gắng hết sức mình, thậm chí 100% cho bất cứ những gì liên quan đến bản thân và công việc. Bằng chứng cho điều này là ngoài chạy show thời trang tôi còn rất chăm chỉ dành thời gian làm truyền thông và xây dựng hình ảnh cho rất nhiều doanh nhân thành đạt, đặc biệt là những doanh nhân có doanh nghiệp vừa và nhỏ mà họ đang rất cần một chiến lược xây dựng hình ảnh để tìm kiếm cơ hội phát triển doanh nghiệp của mình.

Nói thật, chữ “làm mới bản thân” luôn ám ảnh tôi bởi nếu cứ theo đuổi một kiểu hình ảnh, một phong thời trang hay gu làm việc thì chính tôi còn chán nữa nói gì khán giả hâm mộ hay đối tác. Thế nhưng, điều đó không đồng nghĩa với việc tôi sẽ “lột xác” hay nói chính xác là biến đổi hoàn toàn so với Ông bầu Tommy Văn mà mọi người biết trước nay. Dẫu có làm gì thì cũng phải phù hợp với bản thân, nằm trong khuôn khổ cho phép mới được. Tưởng tượng bây giờ tôi mà đanh đá hay tạo scandal để nổi tiếng thì ai chấp nhận được.

- Với tên tuổi hiện tại, chắc anh không cần phải đặt thêm mục tiêu phấn đấu cho sự nghiệp của mình?

Điều tôi thấy vui nhất là tôi trở thành người thân của người hâm mộ chứ không phải là thần tượng của họ. Nhiều người yêu mến tôi đa số họ là doanh nhân thành đạt. Nhiều người còn thường xuyên gọi điện cho tôi tâm sự chuyện công việc, tình yêu, ngay cả nhức đầu, sổ mũi họ cũng gọi cho tôi để nói. Nhiều khi cũng mệt nhưng nghĩ lại, phải yêu mến tôi lắm, họ mới làm thế. Tôi mừng vì mình đã làm được điều còn lớn hơn việc phải trở thành Ông bầu tên tuổi cỡ nào. Đó là việc trở thành người nhà, là tấm gương để họ noi theo.

- Hiện thị trường có nhiều Ông bầu trẻ, lắm chiêu trò, anh có sợ bản thân sẽ mất chỗ trong lòng khán giả?

Không, tôi không chịu áp lực từ bất cứ ai, kể cả những Ông bầu thành công nhất hiện nay. Điều tôi lo sợ chỉ là bản thân mình thôi. Kẻ thù của tôi là chính tôi. Phấn đấu mỗi ngày để bản thân tôi luôn đủ mạnh, thổi lửa cho niềm đam mê của chính mình mới là điều quan trọng nhất.

z3288498429328-0aa16cbe54de6961c813999c91429bed-1648183426.jpg

- Nghe bộc bạch dường như anh từng trải qua cảm giác chán nghề?

Kế hoạch của tôi là khi đủ điều kiện, tức là tôi có tiền dư để trong ngân hàng rồi mỗi tháng, tôi rút lãi đủ để lo cho gia đình của mình, tôi sẽ sẽ dừng lại công việc nghệ thuật và sống một cuộc sống chỉ của riêng mình.

- Nếu thật vậy thì chẳng lẽ gần 15 năm làm nghề chưa đủ để anh có tiền... lo cho gia đình?

Nói thật, nếu ai đó nói rằng, họ sẽ làm nghề Ông bầu quản lý người mẫu cho đến chết vì niềm đam mê thời trang vô tận là họ nói thêm đấy. Tôi cũng đam mê, cũng nhiệt huyết với công việc thời trang của mình nhưng sức con người luôn có hạn. Rồi cũng có lúc bản thân mệt mỏi dù công việc đó có thú vị cỡ nào. Nói thật, tôi xuất thân là một người nghèo khổ nên đi làm Ông bầu quản lý người mẫu với tôi vẫn là một công việc sinh nhai. Bây giờ tôi còn nghèo lắm, nên tôi vẫn phải chăm chỉ chạy show.

- Rất khó có ai tin rằng nổi tiếng lâu bền như Ông bầu Tommy Văn mà lại than nghèo? 

Ước mơ của tôi chẳng phải là sở hữu siêu xe đâu. Tôi chỉ mong, mỗi ngày tôi không phải nghỉ đến việc ngày mai nghỉ làm Ông bầu tôi lấy tiền đâu lo cho gia đình là đủ rồi. Tới lúc này, tôi mới thực hiện được nửa nguyện vọng của mình là lo cho gia đình sung túc thôi. Còn bản thân tôi vẫn hôm nay lo cho ngày mai thì làm sao tôi nghỉ làm Ông bầu được.

- Nhiều Ông bầu chưa nổi tiếng bằng anh mà vẫn rất sung túc, chẳng lẽ anh chi tiêu hơn người khác?

Mỗi người mỗi tính mà. Trải qua nhiều chuyện, tôi đúc kết được tiền chẳng là gì nếu cuộc sống chúng ta trống rỗng. Nếu một ai đó có thể mua nhà sắm xe với 10 năm đi làm Ông bầu thì tôi phải mất 30 năm.

- Dường như anh lo kiếm tiền nên bỏ rơi bản thân mình, đến giờ vẫn độc thân? 

Đó là ưu điểm và cũng là nhược điểm của bản thân tôi. Vài mối tình của tôi đã ra đi với một lý do duy nhất “anh không có thời gian cho em” như lời bạn gái tôi chia sẻ. Nhiều khi nghĩ lại, tôi cũng thấy bản thân đáng trách vì có được một người đồng điệu với mình không phải là dễ. Nhưng thôi, chuyện cũng đã qua rồi và tôi không muốn nhìn lại sau lưng để phải hối tiếc nữa.

- Trở thành Ông bầu nổi tiếng, anh được danh tiếng và tiền bạc nhưng đổi lại anh mất gì?

Tôi thấy mình là người may mắn. Tôi trở thành Ông bầu quản lý người mẫu chỉ sau một đêm. Mọi người chú ý đến tôi nhưng bao nhiêu sự chú ý cũng có bấy nhiêu mũi dùi chĩa vào tôi. Tôi xuất thân gia đình lao động lại nổi tiếng nhanh quá nên tôi không trang bị cho mình những kỹ năng ứng biến cần thiết và cả sự mạnh mẽ nữa. Tôi đã tìm đến cái chết vì không chịu nổi sự soi mói thái quá của dư luận, bản thân tôi cũng không chịu nổi áp lực khi bị chính những người mình yêu thương nhất phản bội và lừa dối. Còn nhớ tôi nhốt mình trong phòng một tuần lễ để suy nghĩ.

Tôi đã nghĩ cái chết là cái đáng sợ nhất mà tôi còn chẳng sợ thì cuộc sống có bức bách thế nào cũng không đáng ngại. Tới giờ này, tôi chưa từng tự tin khi về quê hay bước chân đi đến thăm người thân, bạn bè. Đó là cái giá của sự nổi tiếng! Không phải tôi xa cách nhưng thời gian rong chơi tôi để dành cho các dự án thời trang. Và đó chính là công việc cũng là niềm đam mê bất tận của tôi.

- Sự bình thản đã cứu sống anh, vậy hiện tại nó có giúp anh nhẹ nhàng hơn trong cuộc sống? 

Không hẳn đâu. Với vai trò là một tấm gương, tôi không cho phép bản thân mình quá dễ tính, mặc dù tôi là một Ông bầu khá bản năng. Đôi lúc tôi cũng nghĩ hay mình thỏa sức uống cho say sưa một bữa hay chơi bời cho hết căng thẳng. Nhưng nghĩ lại, bao nhiêu bạn trẻ đang nhìn tôi để phấn đấu nên tôi phải dẹp ngay ý định của mình.  

z3288498438605-432d26ffffb90c1a849005352781582c-1648183426.jpg

- Không có thời gian cho bản thân, mọi người soi mói, vậy có bao giờ anh ước mình không phải là người nổi tiếng? 

Sự nổi tiếng cho tôi nhiều thứ nên lấy đi của tôi vài điều gì đó thì cũng đáng thôi. Cái chính là tôi được nhiều hơn mất. Không ít lần, tôi dành thời gian để chiêm nghiệm về chính mình, tôi nhận ra, nếu tôi không trải qua khoảng thời gian khủng khiếp nhất, không có được những giây phút hạnh phúc tột đỉnh, chắc chắn tôi không được như bây giờ. Đó là cuộc sống và nếu không có những thăng trầm, chắc chắn tôi không thể chuyền tải cảm xúc vào thời trang một cách trọn vẹn được. Đó là điều tôi tâm đắc nhất.

- Anh không cảm thấy hối tiếc với quãng đường đã qua?

Có hối tiếc chứ. Tôi tiếc vì khi còn trẻ, khi tôi ở đỉnh cao sự nghiệp, tôi không chăm chỉ hơn để làm được nhiều thứ hơn. Bây giờ, tôi già rồi, biết cần phải cố gắng nhiều rồi thì tôi lại không còn ở đỉnh cao nữa.

- Như vậy, anh cũng tự thừa nhận thời của anh đã qua?

Đúng mà. Ai có thể nổi tiếng mãi mãi được bạn. Thời của tôi ở khoảng thời gian trước. Thậm chí, tôi cũng đã chuẩn bị sẵn cho thời khắc tôi chỉ là một người bình thường, không còn ai nhớ đến cái tên Ông bầu Tommy Văn nữa. Tôi thấy chuyện ấy bình thường lắm, đó là quy luật mà.