Thiều Thu Sa - nhạc sĩ vẽ tranh quê hương bằng âm nhạc

Là một nghệ sĩ đa tài luôn mang trái tim đến các miền quê cảm nhận, Thiều Thu Sa đã vẽ bức tranh quê hương bằng âm nhạc.

 

Ca nhạc sĩ Thiều Thu Sa

"Quê hương là chùm khế ngọt cho con trèo hái mỗi ngày. Quê hương nếu ai không nhớ sẽ không lớn nổi thành người".Một trong những câu thơ của nhà thơ Đỗ Trung Quân cộng thêm những khắc họa tâm hồn thêu dệt lên một bức tranh giai điệu Quê hương bằng âm nhạc của nhạc sĩ Giáp Văn Thạch.

Giờ đây những địa danh như Tràng An, Bích Động ở Ninh Bình "du thuyền lướt trên biển xanh như dãi lụa, chim nhạn kéo nhau bay về Hang Múa, Bích Động nên thơ bức tranh mùa lúa, đẹp tình gái trai nô nức trong hội mùa...." hay Tam Chúc ở Hà Nam " bồng bềnh trong khói sương, nhấp nhô xanh một mày, nước in hình bóng núi, đưa hồn ta về đâu. Nơi trời nước gặp nhau tựa bức tranh thủy mặc..." và " em trót thương dòng sông chở phù sa tắm mát vườn nhãn thơm quả ngọt, đồng bát ngát sen bùi..." trong ca khúc Về Hưng Yên người ơi... Còn biết bao ca khúc khác viết về phố biển Tuy Hoà Phú Yên như Tuy Hoà biển hát, Bình minh trên đất An Giang, viết về Hà Nam cũng làm sống dậy bức tranh Hà Nam tuyệt mỹ cộng thêm giọng hát trên những cung bậc cao vút ngọt ngào của ca nhạc sĩ Thiều Thu Sa đã đốn ngã trái tim biết bao người. 

Giá trị tác phẩm âm nhạc là tinh tế, là phép màu của những nhạc sĩ tài ba.

Nói đến Thiều Thu Sa là một nghệ sĩ đa tài, biết cống hiến cho nghệ thuật, cho quê hương bằng cả tâm hồn vào những giai điệu. Đúng là một nghệ thuật vẽ tranh cho quê hương bằng âm nhạc.

Với niềm đam mê âm nhạc, Thiều Thu Sa được biết đến vai trò nhạc sĩ, ca sĩ, diễn viên, giảng viên thanh nhạc của trung tâm đào tạo ca sĩ SOUND HIT.  Những sáng tác của cô luôn gắn liền với những chuyến đi thực tế đến các tỉnh.

Thiều Thu Sa đã sáng tác gần 100 ca khúc đa dòng nhạc, trong đó có hơn 60 Video tác phẩm âm nhạc sáng tác, trình bày và gần 250 Video được phát hành trên Youtube, và truyền hình. Đặc biệt các bài hát audio trên nền tảng nhạc số, Story facebook, tiktok được hàng triệu người sử dụng.

Cô được mời tham gia rất nhiều các chương trình các tỉnh như: Phóng sự VTV "Người Mắc Nợ Những Miền Quê", Nữ Nghệ Sĩ Nặng Lòng Với Ninh Bình - Đài Truyền Hình Ninh Bình, Phong Sự Đài Truyền Hình Hà Nam...

Những sáng tác mới của cô luôn được khán giả đón nhận và ủng hộ. Như: Ai Yêu Phố Hiến Thì Về, Bình Minh Trên Đất An Giang, Tuy Hòa Biển Hát, Về Hưng Yên Người Ơi, Nhớ về Hà Nam, Hà Nam chín đợi mười chờ, Ai yêu phố Hiến thì về, Tuy Hoà mình thương, vẽ một trái tim ( thơ Diệp Xang), Về quê nhớ mẹ thương cha ( thơ Nguyễn Đức Toàn) và nhiều ca khúc khác....

Thiều Thu Sa giờ đây trở thành một cái tên gắn liền trong âm nhạc các miền quê được hàng triệu người yêu mến.

 

Khang Điền

Link nội dung: https://hoinhap.vanhoavaphattrien.vn/thieu-thu-sa-nhac-si-ve-tranh-que-huong-bang-am-nhac-a11078.html