Chủ tịch Nusee Group: “Nhìn thấy những bà bầu cơ nhỡ, tôi xót xa muốn chở che”

Đó là chia sẻ của Bà Hiền Nguyễn (Madam Hiền) - Chủ tịch tập đoàn Nusee tại buổi Gala “Khát vọng thịnh vượng” do Tập đoàn Nusee tổ chức ở Trung tâm hội nghị Luxury Palace, TP. HCM. Sự kiện có sự tham gia của hàng nghìn khách mời, nhà phân phối cùng đông đảo nhân sự của toàn hệ thống Nusee Group.

1-1678528677.jpg
Bà Hiền Nguyễn (Madam Hiền) - Chủ tịch tập đoàn Nusee

Tại đây, Madam Hiền đã gửi lời chúc mừng và cảm ơn tới những cô gái, người vợ, người mẹ, nhắc nhở công lao, vai trò của nữ giới trong cuộc sống hiện đại. Qua đó, cũng khích lệ, cổ vũ các chị em nên chăm sóc tốt hơn cho bản thân, sở hữu sức khoẻ, sắc đẹp để tự tin sống, làm việc và cống hiến cho gia đình và xã hội.

2-1678528677.jpeg
Mái ấm Thiện Nhi - nơi nuôi dưỡng, chở che cho những bà mẹ trẻ gặp khó khăn

Là người âm thầm phía sau những dự án thiện nguyện đã tạo nên làn sóng đồng cảm, yêu mến của cộng đồng gần đây, trong đó có Mái ấm Thiện Nhi - nơi nuôi dưỡng, chở che cho những bà mẹ trẻ gặp khó khăn trong quá trình mang thai, sinh nở. Nói về cơ duyên với việc này, Madam Hiền kể lại câu chuyện bà nhận được lời đề nghị giúp đỡ từ một bà bầu chưa đến tuổi vị thành niên bị gia đình từ mặt và bạn trai hắt hủi, không biết phải nương tựa vào đâu. Thông qua vài mối liên hệ, cô bé tìm đến gặp Madam Hiền trong những ngày tháng cuối của thai kỳ. Chính Madam Hiền là người đã tự tay đi mua sắm, tìm nhà trọ để cô bé an dưỡng rồi giúp cô đến bệnh viện, sinh nở an toàn, sau đó còn tìm được việc làm để bà mẹ trẻ vừa có thể chăm con vừa lao động sản xuất tại nhà.

Tiếng lành đồn xa, sau đó có thêm những trường hợp khác đã tìm đến… Mái ấm Thiện Nhi ra đời như vậy. Mái ấm Thiện Nhi hiện có 2 cơ sở, một tại quận Tân Phú, TP. HCM và một tại Khu đô thị Tân Tây Đô, Hà Nội, với cơ sở vật chất khang trang, đội ngũ nhân sự là những mẹ bầu từng được giúp đỡ, đồng ý ở lại cùng chăm sóc nhau trong những ngày tháng gian nan của cuộc đời., với cơ sở vật chất khang trang, đội ngũ nhân sự là những mẹ bầu từng được giúp đỡ, đồng ý ở lại cùng chăm sóc nhau trong những ngày tháng gian nan của cuộc đời.

3-1678528677.jpg
Bé Quỳnh – con gái anh Ngọc Út (ngoài cùng bên phải)

Một trường hợp khác đó là bé Quỳnh - con gái của nạn nhân Đặng Ngọc Út ở tỉnh Sóc Trăng - một nạn nhân trong cuộc ẩu đả tại địa phương đã không may bị ngộ sát, qua đời, để lại 5 đứa con nhỏ cùng người vợ ốm đau không có sức lao động.

Qua lời kết nối của một Giám đốc kinh doanh trong hệ thống Nusee, Madam Hiền đã tìm về tận Sóc Trăng, gặp gỡ gia đình nạn nhân để chia sẻ nỗi mất mát quá lớn này. Gia đình anh Út thuộc dạng khó khăn nhất nhì trong xóm, dù anh quần quật làm ngày làm đêm vẫn không thoát nổi cái nghèo cứ mãi đeo bám, ngày anh mất, cả xóm nhỏ tiếc thương khi tang lễ được tổ chức trong căn nhà rách nát.

Trở về Hà Nội, Madam Hiền đã tổ chức ngay một cuộc họp với các Giám đốc kinh doanh của Nusee, chị đề nghị trích quỹ thiện nguyện của Tập đoàn, tức tốc giúp vợ con anh Út xây một ngôi nhà tiện nghi hơn để tiếp tục sinh sống. Cũng qua lời kêu gọi này, bà Trần Trang, GĐKD Nusee tại Sóc Trăng đang làm việc tại TP. HCM cũng đứng ra nhận đỡ đầu cho hai đứa con gái lớn của anh Út, giúp cháu học nghề và làm việc để hỗ trợ được kinh phí cho các em đến trường.

Có mặt tại Gala, con gái anh Út cũng chia sẻ về cuộc sống hiện tại, đồng thời gửi lời biết ơn đến bà Trang, bà Hiền cùng Tập đoàn Nusee đã dang tay giúp đỡ gia đình mình vào lúc ngặt nhèo nhất, cô bé cũng hứa sẽ học tập và lao động tốt để cùng mẹ lo cho gia đình được tốt hơn sau biến cố.

Cũng trong năm 2023, Nusee sẽ triển khai dự án xây những căn nhà tình thương cho người nghèo tại 63 tỉnh thành trên khắp cả nước, đồng thời cũng hoàn tất những dự án thiện nguyện còn dang dở, xây thêm những chiếc cầu mới tại các tỉnh miền Tây, đây cũng là hành động thiết thực mà các Giám đốc kinh doanh Nusee có thể chung tay với chình quyền địa phương nhằm ‘’xoá’’ bớt những cây cầu khỉ, cũ, mục nát… nhằm cải thiện đời sống của bà con tại địa phương, nhất là khi các cụ già và trẻ em tại đây vẫn đang ngày ngày đến trường, đi lại qua những cây cầu không đủ an toàn, dễ xảy ra những tai nạn đáng tiếc.

Song Anh

Link nội dung: https://hoinhap.vanhoavaphattrien.vn/chu-tich-nusee-group-nhin-thay-nhung-ba-bau-co-nho-toi-xot-xa-muon-cho-che-a11097.html