Thí sinh Hoa hậu Doanh nhân Toàn cầu 2023 thích thú quảng bá hình ảnh Du lịch Sinh thái Nông nghiệp Đắk Nông

Ngày 15-3, các thí sinh Miss Business Global 2023 đã đến tham quan, trải nghiệm tại nông trại nông nghiệp sạch của Công ty CP Nông nghiệp sạch Đắk Nông, Khu du lịch sinh thái nông nghiệp, mô hình thời gian gần đây thu hút khách du lịch của tỉnh Đắk Nông.

Nghệ nhân Kim Hoàn Hồ Thị Thanh Hương đại diện hội đồng giám khảo cùng với bà Bùi Thị Khánh Hoà giám đốc Cty cp nông nghiệp sạch Đắk Nông, dẫn các thí sinh Hoa hậu Doanh nhân Toàn cầu trải nghiệm các hoạt động và tham quan trang trại.

Nông nghiệp kết hợp du lịch sinh thái là một loại hình du lịch dựa trên nền tảng của hoạt động sản xuất nông nghiệp. Đến với mô hình này, Thí sinh Hoa hậu Doanh nhân Toàn cầu sẽ được trải nghiệm các hoạt động như tham quan trang trại, trồng các sản phẩm nông nghiệp, thu hoạch trái cây hoặc rau củ, tìm hiểu về quá trình sản xuất nông nghiệp.

Mặc dù thời tiết rất nắng và hanh khô nhưng các thí sinh vẫn tích cực trải bước đến nông trại để tham quan, trải nghiệm khu vườn dâu

Dù thời tiết rất nắng và hanh khô nhưng các thí sinh vẫn tích cực, hào hứng trải nghiệm và quay clip truyền thông, giới thiệu, quảng bá về hình ảnh tại nơi đây. Tại đây, thí sinh được trải bước trên cung đường uốn lượn dưới chân đồi, dẫn lên khu trồng cây giống của nông trại, khu vườn cây dưa lưới, dưa leo, ngắm nhìn những vườn cà phê xanh ngát trải dài tít tắp. Đứng trên đỉnh đồi cao, phóng tầm mắt nhìn xuống, một khu vườn nông nghiệp xanh mướt.

Các thí sinh được tham quan, tự tay thu hoạch những trái dâu chín và thưởng thức để cảm nhận được hương vị của những trái dâu tươi.

Tiếp đó, thí sinh được tham quan vườn Dâu tây sạch trong theo tiêu chuẩn Global Gap, tự tay thu hoạch những trái dâu chín mọng nước, ngọt lịm cùng với đó là kết hợp tham quan vườn hoa Hồng, Ha Cẩm Tú Cầu, Hoa nhài… nghe giới thiệu về tất cả các quy trình để sản xuất ra sản phẩm nông nghiệp sạch phục vụ cho cuộc sống của người dân.

Bà Bùi Thị Khánh Hoà chủ nông trại giới thiệu cho các thí sinh đươc hiểu về tất cả các quy trình để sản xuất ra sản phẩm nông nghiệp sạch phục vụ cho cuộc sống của người dân.

Hiện, Công ty CP Nông nghiệp sạch Đắk Nông đang triển khai phát triển du lịch sinh thái, gắn với việc kết hợp sản xuất và canh tác nông sản sạch để du khách trực tiếp được thưởng thức hương vị của sản phẩm hữu cơ và trải nghiệm, ngắm cảnh tại nơi đây.

Đại diện ban giám khảo và chủ Nông trại chụp hình lưu niệm cùng với cách thí sinh.

Theo Ban tổ chức, sau khi trải nghiệm các điểm đến về du lịch đặc trưng của tỉnh Đắk Nông, nhiều hình ảnh, video clip của các thí sinh đã được quảng bá trên các phương tiện thông tin đại chúng, các trang mạng xã hội, góp phần quảng bá hình ảnh Đắk nông, điểm đến thiên nhiên hàng đầu thế giới đến du khách trong và ngoài nước.

Được biết, vòng chung kết Cuộc thi Hoa hậu Doanh nhân Toàn cầu 2023 diễn ra từ ngày 13/3 đến ngày 22/3, các thí sinh sẽ đi qua rất nhiều địa danh nổi tiếng của tỉnh Đắk Nông như: khu bảo tàng âm thanh, khu du lịch Tà Đùng, các khu bản tồn văn hoá truyền thông bản sắc của cộng động dân tộc.. song song với đó là những hoạt động trải nghiệm gắn với các di sản nổi tiếng của tỉnh và tất cả các hoạt động đều được tính điểm.

Hoa hậu Doanh nhân Toàn cầu 2023  là cuộc thi sắc đẹp đầu tiên trên thế giới dành cho giới Doanh nhân tổ chức theo hình thức các hoạt động sáng tạo nội dung, trải nghiệm của thí sinh nhằm tìm kiếm đại diện sắc đẹp với mục tiêu gắn kết các quốc gia, vùng lãnh thổ, góp phần quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam và tỉnh Đắk Nông nơi đăng cai tổ chức ra với bạn bè ra thế giới.

Phú Quốc – Ngọc Hải/TCSV

Link nội dung: https://hoinhap.vanhoavaphattrien.vn/thi-sinh-hoa-hau-doanh-nhan-toan-cau-2023-thich-thu-quang-ba-hinh-anh-du-lich-sinh-thai-nong-nghiep-dak-nong-a11145.html