Theo đó, Công ty MMS Việt Nam, có trụ sở tại TP.HCM đã có hành vi phạm là đặt sản phẩm quảng cáo của các nhãn hàng L’oréal (ngày 29/10/2022), Mirinda (ngày 3/1/2023) và Boss Coffee (ngày 30/12/2022) vào các kênh mạng xã hội YouTube ViệtxxKTV và Chính sựxx có nội dung vi phạm pháp luật, được quy định tại khoản 1 Điều 8 Luật An ninh mạng.
Quy định xử phạt hành chính với hành vi sai phạm nêu trên được áp dụng theo khoản 2a Điều 38 Nghị định 38 ngày 29/3/2021 của Chính phủ, và được bổ sung bởi điểm b khoản 13 Điều 4 Nghị định 129/2021 ngày 30/12/2021 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của các Nghị định quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực du lịch; thể thao; quyền tác giả, quyền liên quan; văn hóa và quảng cáo.
Với tình tiết giảm nhẹ là Công ty MMS Việt Nam đã gỡ bỏ các quảng cáo vi phạm, Cục PT-TH&TTĐT đã quyết định áp dụng mức phạt tiền 15 triệu đồng với đơn vị này.
Link nội dung: https://hoinhap.vanhoavaphattrien.vn/phat-15-trieu-dong-doanh-nghiep-quang-cao-tren-kenh-youtube-sai-pham-a11224.html