Áo dài 220m của NTK Phương Hồ lập kỷ lục Việt Nam

Áo dài Non sông gấm vóc nặng gần 250kg, dài 220m của NTK Phương Hồ được trao bằng xác lập Kỷ lục Việt Nam là chiếc áo dài đính kết thủ công, giới thiệu và quảng bá các danh lam thắng cảnh nổi tiếng của Việt Nam có kích thước dài nhất.

Chiều 25-5, tại TPHCM đã diễn ra lễ trao bằng xác lập Kỷ lục Việt Nam “Non Sông Gấm Vóc” - Chiếc áo dài đính kết thủ công, giới thiệu và quảng bá các danh lam thắng cảnh nổi tiếng của Việt Nam có kích thước dài nhất (220,6m) cho nhà thiết kế Phương Hồ (tên thật là Hồ Thụy Diễm Phương).

a4-aodai-1685020103.JPG
Lễ trao bằng xác lập Kỷ lục Việt Nam cho nhà thiết kế Phương Hồ

Tham dự có Tiến sĩ Nguyễn Hoàng Anh - Phó Chủ tịch VietKings, Viện trưởng Viện Richs; bà Nguyễn Thị Quỳnh Ngọc - Tổng thư ký Tổ chức Kỷ lục Việt Nam; Hoa hậu Bella Vũ Huyền Diệu, Hoa hậu Biển đảo Việt Nam Đinh Như Phương, model teen Katherine Minh Vy (người diện áo dài đạt kỷ lục Việt Nam trình diễn tại Phú Thọ, đại sứ hình ảnh Non Sông Gấm Vóc)...

 

Áo dài có tên gọi Non sông gấm vóc được xác lập kỷ lục có chiều dài thực tế là 220,6m, nặng gần 250kg. 20 thợ thêu, thợ may, thợ đính kết làm việc ngày đêm trong gần 2 tháng để hoàn thiện chiếc áo dài này.

Theo NTK, sản phẩm sử dụng 410m vải taffeta, hàng trăm lá sen voan, hàng trăm cánh sen gấm. Trên tà áo dài 220,6m còn có hình vẽ tay, thêu tay, hàng triệu hạt pha lê đính kết thủ công. Độ nặng của tà áo còn đến từ 50 mét tơ óng Việt, 380 dây viền kết đá, 100 cuộn len đũa và len xù, 300 viên đá lớn, được sử dụng để trang trí.

Chiếc áo dài từng được trình làng trong chuỗi hoạt động chào mừng Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương và Tuần lễ Văn hoá Du lịch Đất Tổ 2023 tại Phú Thọ hồi tháng 4 vừa qua. Điểm nhấn đặc biệt của chiếc áo dài không chỉ là chiều dài cùng trọng lượng khủng mà là những danh lam thắng cảnh Việt Nam được thêu tay và đính kết thủ công tỉ mỉ, nhằm quảng bá cho du lịch Việt Nam và lan toả thông điệp về Văn hoá truyền thống Việt Nam.

ntk-ben-chiec-ao-dai-ky-luc-1685020245.jpg
NTK Phương Hồ bên chiếc áo dài kỷ lục
ncd-3844-1685020417.JPG
Áo dài kỷ lục quảng bá hình ảnh thiên nhiên hùng vĩ xinh đẹp của Việt Nam

“Áo dài kỷ lục Non Sông Gấm Vóc dự kiến trình diễn trong một chương trình thiện nguyện gây quỹ cho các bạn nhỏ có hoàn cảnh khó khăn tại TP.HCM trong tháng 6 này. Đây là hoạt động thiện nguyện lần thứ hai giúp hiện thực hoá ước mơ cho các bạn nhỏ kém may mắn được trình diễn thời trang trong hoạt động Walking on the river diễn ra thành công vào tháng 6 năm ngoái” - nhà thiết kế Phương Hồ bật mí. 

Vào đầu tháng 7, chiếc áo dài kỷ lục Non Sông Gấm Vóc sẽ được trình diễn trong chương trình thời trang quốc tế Look International Fashion Show 2023, tại Thái Lan với mong muốn mang thông điệp mang văn hoá - du lịch Việt Nam ra thế giới. Katherine sẽ là đại diện hình ảnh đồng hành xuyên suốt cùng Non Sông Gấm Vóc chinh phục dọc đường Bắc - Nam và quốc tế.

Để không lãng phí, sau khi trình diễn, nhà thiết kế biến chiếc áo dài kỷ lục thành chiếc áo dài bình thường (dự kiến thành 100), để trình diễn thời trang và bán đấu giá thực hiện dự án thiện nguyện như tặng áo ấm cho trẻ em vùng cao có hoàn cảnh khó khăn.

Không dừng lại ở Kỷ lục Việt Nam Non Sông Gấm Vóc, nhà thiết kế Phương Hồ cho biết sẽ bắt tay thực hiện một kỷ lục áo dài mới với thổ cẩm kết nối tinh hoa Tây Bắc và trình diễn trong một dịp rất đặc biệt tại Phú Thọ.

 

Link nội dung: https://hoinhap.vanhoavaphattrien.vn/ao-dai-220m-cua-ntk-phuong-ho-lap-ky-luc-viet-nam-a11495.html