Chuông cảnh báo vang lên cho vị trí số 1 của Carlos Alcaraz

Carlos Alcaraz hiện đang là tay vợt số 1 thế giới nhưng có vẻ như ở độ tuổi 20 anh sẽ còn phải cố gắng nhiều để duy trì phong độ.

Carlos Alcaraz đã giành được một chiến thắng quan trọng để đặt chân vào bán kết đầu tiên tại Cincinnati Masters, nhưng cách tay vợt này giành chiến thắng trong vài ngày qua có thể đã gióng lên một vài hồi chuông cảnh báo.

Sau chiến thắng thuyết phục trước Novak Djokovic trong trận chung kết Wimbledon vào tháng trước, Alcaraz đã củng cố vị trí số 1 thế giới. Nhưng điều đó đồng nghĩa sẽ gia tăng lên gánh nặng lên vai của tay vợt 20 tuổi.

Alcaraz đã không có một phong độ tốt nhất khi liên tục mắc những sai lầm và để thua 1 set trước Tommy Paul của Mỹ ở Toronto và một lần nữa lặp lại trong trận đấu vừa qua với Max Purcell ở Cincinnati. Chúng ta đã quen với việc chứng kiến ​​những tay vợt số 1 thế giới dễ dàng vượt qua vài vòng mở màn của các giải đấu. Như việc Novak Djokovic đã làm được trong những năm gần đây.

 

1-1692421547.jpg
Purcell đã khiến Alcaraz vất vả mới có thể giành chiến thắng (Nguồn: Getty)

Cách giao bóng của Purcell đã khiến Alcaraz gặp nhiều khó khăn, tay vợt người Tây Ban Nha mất thời gian và trông có vẻ bối rối trong một khoảng thời gian của trận đấu của trận đấu và để thua 4-6 trong set 1.

Tuy nhiên anh anh đã thể hiện hết phẩm chất tốt nhất của mình để lội ngược dòng và  giành được chiến thắng cuối cùng. Alcaraz nói: “Điều đó rất khó khăn và phức tạp. Anh ấy giao bóng thực sự tốt và cũng chơi một trận đấu tuyệt vời trên lưới. Tôi đã trở lại rất tốt và đó là chìa khóa để giành chiến thắng. Nó không dễ dàng. Tôi thực sự rất vui khi có trận bán kết thứ bảy ở giải Masters 1000 và trận đầu tiên ở Cincinnati.”

Chúng ta không nên ngạc nhiên khi một tay vợt còn trẻ tuổi gặp khó khăn khi thi đấu. Chiến thắng bốn giải ATP Masters 1000 và hai danh hiệu Grand Slam ở độ tuổi trẻ như vậy đã đảm bảo rằng Alcaraz là một tay vợt có đẳng cấp cực cao. 

Alcaraz hiện chỉ còn cách một trận thắng nữa là giành được vị trí số 1 thế giới để tham dự US Open, với đối thủ của anh là Hubert Hurkacz tay vợt số 20 thế giới trong trận bán kết diễn ra vào 20h hôm nay 19/8. Hurkacz đã vượt qua Alexei Popyrin 6-1 7-6 (8) để lọt vào trận bán kết Cincinnati đầu tiên của mình.

Việt Hoàng

Link nội dung: https://hoinhap.vanhoavaphattrien.vn/chuong-canh-bao-vang-len-cho-vi-tri-so-1-cua-carlos-alcaraz-a12435.html