Ngoài chè đậu đỏ, ngày Thất Tịch 7/7 nên ăn món gì?

Vào ngày 7/7 Âm lịch hàng năm, giới trẻ đua nhau ăn chè đậu đỏ để đem lại sự sung túc và nhiều may mắn.

Lễ Thất Tịch có nguồn gốc từ Trung Quốc, xuất phát từ chuyện tình Ngưu Lang, Chức Nữ. Nhiều ý kiến cho rằng ngày Thất Tịch ăn đậu đỏ giúp cơ thể bồi bổ sức khỏe đồng thời mang lại lộc lá và may mắn. Và đặc biệt với giới trẻ việc ăn chè đậu đỏ vào ngày Thất Tịch giúp đường tình duyên trở nên suôn sẻ. Bởi màu đỏ sẫn của đậu đỏ thường mang lại cho người khác cảm giác may mắn. Đồng nghĩa với việc đường tình duyên lẫn tiền tài của người sử hữu đều sẽ phát triển mạnh mẽ. 

ngay-that-tich-7-thang-7-nam-2022-03-1692605475.jpg

Tuy nhiên về mặt phong thủy ai ăn chè đậu đỏ đều giúp ước mơ trở thành sự thật hay không lại là một chuyện hoàn toàn khác. Mỗi người với một số mệnh khác nhau, đi kèm với đó là yếu tố bản thân cũng chiếm một phần không nhỏ trong cuộc sống của mỗi người. 

Đậu đỏ là một yếu tố tượng trưng, một biểu tượng của niềm tin và hy vọng để chúng ra cố gắng. Vì vậy đừng nghĩ đậu đỏ sẽ là một bảo bối thần thánh giúp chúng ra tránh xa khỏi những khó khăn thử thách. 

Tại Trung Quốc, việc sử dụng đậu đỏ cũng trở nên phổ biến bởi màu sắc phong thủy của nó mang lại. Đậu đỏ thường được kết thành vòng tay, vòng cổ hoặc được bỏ vào lọ thủy tinh để trang trí. 

0937-che-yyu-yy-thyt-tych-1692605523.jpg
Chè đậu đỏ có nhiều tác dụng cho sức khỏe. 

Bên cạnh đó, đậu đỏ được xem là một loại đậu giàu chất xơ, làm cho quá trình chuyển hóa của tinh bột chậm đi, có công dụng làm giảm cảm giác thèm ăn, vì thế chè đậu đỏ là một công cụ hữu ích trong quá trình lấy lại vóc dáng thon gọn. 

Trong đậu đỏ có các chất sinh học cần thiết  là saponin và catechin có công dụng củng cố và duy trì mật độ xương, làm các bệnh về xương, cơ bắp giảm đi đáng kể.

Chính vì vậy, trong ngày này rất nhiều người tìm mua những món ăn được làm từ đậu đỏ như chè đậu đỏ, bánh bao nhân đậu đỏ, bánh rán doremon, xôi đậu đỏ, cháo đậu đỏ...

Ngoài ra, vào ngày này người Trung Quốc còn gieo 5 loại hạt đỗ hay tiểu mạch trong chiếc đĩa thấm ẩm, đến khi chúng nảy mầm lại dùng một sợi dây đỏ kết thành 1 bó, gọi là "Ngũ Sinh bồn", với mong muốn cầu phúc trong đường con cái.

me-bau-uong-nuoc-dau-do-tot-khong1-bifs-1692605882.jpg
Hạt đậu đỏ có nhiều công dụng. 

Ngoài ra còn nhiều hoạt động khác như thả hoa đăng, sơn móng tay, rửa lược,...

Bánh Xảo quả là một món ăn không thể thiếu trong ngày lễ Thất Tịch ở Trung Quốc. Một loại bánh ngọt rán mỏng với thành phần chính gồm dầu, bột mỳ, đường, mật ong và mè đen.

Xảo quả không đơn giản chỉ là một món ăn, tặng Xảo Quả cho người thương trong ngày Thất Tịch đồng nghĩa với lời tỏ tình ngọt ngào say đắm nhất, như vị ngọt của chính loại bánh này. Xảo quả thường được trưng bày cùng với các loại quả khác trên mâm cúng để bày tỏ lòng biết ơn trong ngày lễ này. Mọi người tin rằng, ăn bánh xảo quả sẽ giúp vợ chồng Ngưu Lang - Chức Nữ đoàn tụ trên cầu Ô Thước. 

Bội Thu

Link nội dung: https://hoinhap.vanhoavaphattrien.vn/ngoai-che-dau-do-ngay-that-tich-77-nen-an-mon-gi-a12601.html