VinFast VF 9 bất ngờ được chứng nhận phạm vi di chuyển vượt mức công bố

Mỹ - Mẫu xe điện VinFast VF 9 đã được cơ quan quản lý tại Mỹ chứng nhận phạm vi di chuyển sau mỗi lần sạc đầy lên tới 534 km, vượt mức công bố ban đầu.

Hãng xe điện “made in Việt Nam” VinFast vào ngày 22/8 đã thông báo về việc EPA (Environmental Protection Agency - Cơ quan Bảo vệ Môi trường Quốc gia Mỹ) đã chứng nhận phạm vi hành trình của mẫu SUV điện VF 9 lên 330 dặm (534 km, phiên bản Eco) và 291 dặm (471 km, phiên bản Plus).

VinFast-VF-9-EPA-range-1_result
 

Đây là quãng đường di chuyển mà xe có thể đi được sau mỗi lần sạc đầy. Đáng chú ý, con số này vượt qua thông số ban đầu mà VinFast công bố, cho thấy sự nỗ lực trong việc cải thiện chất lượng sản phẩm của hãng.

Được biết, phạm vi lái ban đầu của xe được công bố là 272 dặm (438 km - bản Eco) và 262 dặm (421 km - bản Plus).

Giá niêm yết của VF 9 tại Mỹ là 83.000 USD cho phiên bản Eco và 91.000 USD cho phiên bản Plus.

VinFast-VF-9-EPA-range_result
 

VF 9 là mẫu SUV điện 7 chỗ được thiết kế bởi Pininfarina (Ý) với ngoại thất hiện đại nhằm tối ưu hóa khí động học, kết hợp cùng nhiều công nghệ tiên tiến nhằm đảm bảo sự thoải mái cho khách hàng.

VF 9 được trang bị động cơ điện có công suất tối đa 300 kW (402 mã lực) và mô-men xoắn cực đại 620 Nm, đảm bảo khả năng vận hành mạnh mẽ. Về tính năng, xe được tích hợp Hệ thống hỗ trợ người lái tiên tiến (ADAS) cấp độ 2 cùng nhiều ứng dụng cung cấp và giải trí thông minh (Smart Services).

VinFast-VF-9-EPA-range-2_result
 

Ví dụ, VinFast gần đây đã hợp tác với Sony Pictures Entertainment để ra mắt dịch vụ phát trực tuyến mới trên ô tô.

VF 9 hiện đã đến tay khách hàng tại thị trường Việt Nam, cho phép đặt hàng trước trên toàn thế giới và dự kiến ​​sẽ giao đến tay khách hàng ở Bắc Mỹ trong quý IV.

Về dịch vụ sau bán hàng, VF 9 đi kèm với bảo hành xe 10 năm/125.000 dặm và bảo hành pin 10 năm không giới hạn số dặm, với các dịch vụ cứu hộ và sửa chữa lưu động trong bảo hành.

Bà Lê Thị Thu Thủy, Chủ tịch VinFast cho biết: “VinFast luôn nỗ lực để đem đến sản phẩm chất lượng tốt, giá hợp lý và dịch vụ xuất sắc cho người tiêu dùng toàn cầu. Phạm vi lái đạt 330 dặm của VF 9 nằm ở mức khá cao trên thị trường đã khẳng định nỗ lực và cam kết đó của chúng tôi. VinFast sẽ sớm xuất khẩu mẫu xe này tới thị trường Bắc Mỹ trong năm nay, bổ sung thêm lựa chọn xe điện cho khách hàng, bên cạnh mẫu VF 8 đã có mặt trên thị trường”.

VinFast-VF-9-EPA-range-4_result
 

VinFast đã đạt được một số cột mốc quan trọng trong khoảng một tháng qua. Nhà sản xuất xe điện đã khởi công nhà máy ở Bắc Carolina vào cuối tháng 7, nơi hãng sẽ tập trung sản xuất các mẫu xe điện VF 7, VF 8 và VF 9.

Gần đây hơn, VinFast đã hoàn tất việc sáp nhập SPAC với Black Spade Acquisition Co (BSAQ), đưa cổ phiếu bắt đầu giao dịch trên sàn Nasdaq với mã chứng khoán “VFS” vào tuần trước.

Quốc Bình

Link nội dung: https://hoinhap.vanhoavaphattrien.vn/vinfast-vf-9-bat-ngo-duoc-chung-nhan-pham-vi-di-chuyen-vuot-muc-cong-bo-a12689.html