Bộ đôi SUV châu Âu Skoda ấn định ngày ra mắt tại Việt Nam, ưu đãi cho khách cọc sớm

Hai mẫu SUV Skoda Karoq và Kodiaq sẽ chính thức ra mắt thị trường Việt Nam vào ngày 23/9 tới đây.

Vài ngày trước, thông tin từ fanpage chính thức của Skoda tại Việt Nam cho biết bộ đôi SUV Karoq và Kodiaq sẽ được ra mắt trong tháng 9 tới.  

36682204125669832729599251303798-1692175630
Hình ảnh Skoda đăng tải trên fanpage

Mới đây, nhiều người đã bắt gặp những hình ảnh quảng cáo của mẫu xe này trên đường phố, cùng với đó là ngày ra mắt chính thức của mẫu xe này. Theo đó, xe sẽ trình làng khách Việt vào ngày 23/9.

skoda
Hình ảnh truyền thông của Skoda cho thấy ngày ra mắt bộ đôi SUV là 23/9

Theo thông tin từ hãng xe đến từ Cộng hòa Séc, đây là hai mẫu Skoda đầu tiên đến tay khách hàng Việt Nam. Ngoài ra, theo kế hoạch, Skoda sẽ đưa thêm 2 mẫu xe nữa về Việt Nam trong năm nay là Octavia và Superb.

Hiện tại, thương hiệu xe châu Âu vẫn khá kín tiếng về Karoq và Kodiaq. Tuy nhiên, theo đại lý, bộ đôi SUV này sẽ có hai phiên bản với hai tùy chọn động cơ và hệ truyền động.

Theo nhân viên tư vấn bán hàng, Skoda Karoq và Kodiaq sẽ đều có 2 phiên bản Ambition và Style với giá bán dự kiến như sau:

Phiên bản

Giá bán dự kiến

Skoda Karoq Ambition 1.4 TSI Turbo

1,07 tỷ đồng

Skoda Karoq Style 1.4 TSI Turbo

1,15 tỷ đồng

Skoda Kodiaq Ambition 1.4 TSI Turbo

1,25 tỷ đồng

Skoda Kodiaq Style 2.0 TSI Turbo 4x4

1,44 tỷ đồng

Hiện tại, Skoda đã nhận đặt cọc sớm cho hai mẫu xe này kèm theo chương trình ưu đãi cho những khách hàng đặt cọc (tối thiểu 10 triệu đồng) trước ngày 30/09/2023.

Những khách hàng tiên phong sẽ nhận được gói ưu đãi có giá trị tương đương 60 triệu đồng, bao gồm tặng tiền mặt 20 triệu đồng, gói bảo dưỡng miễn phí trong 3 năm hoặc 45.000 km (tùy theo điều kiện nào đến trước) và quà đặc biệt khi giao xe.

Để so sánh, phiên bản quốc tế kết hợp động cơ 1,4 lít với hệ dẫn động cầu trước, sản sinh công suất 148 mã lực và mô-men xoắn 250 Nm.

Trong khi đó, động cơ 2.0 lít kết hợp với hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian tạo ra công suất tối đa 188 mã lực và mô-men xoắn cực đại 320 Nm.

Xe bán tại Việt Nam nhiều khả năng sẽ tương đồng về trang bị và tiện nghi với xe bán tại New Zealand, thị trường có cách định vị phiên bản tương tự.

Bộ đôi SUV châu Âu Skoda ấn định ngày ra mắt tại Việt Nam, ưu đãi cho khách cọc sớm 316574
Skoda Karoq

Cụ thể, Skoda Karoq tại Việt Nam dự kiến sẽ được trang bị hệ thống đèn LED, mâm 18 inch, điều hòa tự động 2 vùng, màn hình giải trí trung tâm 8 inch,...

Các tính năng an toàn được cung cấp có thể gồm 7 túi khí,  phanh tự động khẩn cấp, cảnh báo va chạm, hỗ trợ giữ làn đường, cảnh báo người lái mất tập trung,...

Còn bản Style cao cấp hơn được bổ sung ga tự động thích ứng, lẫy chuyển số, sưởi vô-lăng, sưởi ghế, mở cốp thông minh,...

Bộ đôi SUV châu Âu Skoda ấn định ngày ra mắt tại Việt Nam, ưu đãi cho khách cọc sớm 316575
Skoda Kodiaq

Skoda Kodiaq tại Việt Nam dự kiến có mâm 18 inch, màn hình giải trí cảm ứng 8 inch hỗ trợ Apple CarPlay/Android Auto không dây, điều hòa tự động 2 vùng, sạc không dây, 7 túi khí, phanh tự động, cảm biến trước sau,...

Bản Style cao cấp hơn với các trang bị như mâm 19 inch, màn hình giải trí cảm ứng 9,2 inch, hệ thống âm thanh 9 loa, đèn viền nội thất, ghế trước chỉnh điện có nhớ vị trí, sưởi ghế, sưởi vô-lăng, camera 360 độ, ga tự động thông minh,...

Vài tháng trở lại đây, hai mẫu xe nhà Skoda từng bị bắt gặp nhiều lần tại trung tâm đăng kiểm khí thải hay tại bến cảng. Hình ảnh các phương tiện cho thấy Karoq và Kodiaq có camera và radar phía trước phương tiện.

Bộ đôi SUV châu Âu Skoda ấn định ngày ra mắt tại Việt Nam, ưu đãi cho khách cọc sớm 316576
 
Bộ đôi SUV châu Âu Skoda ấn định ngày ra mắt tại Việt Nam, ưu đãi cho khách cọc sớm 316577
Skoda Karoq và Kodiaq có nhiều lần lộ diện tại Việt Nam trong thời gian gần đây

Karoq, Kodiaq là hai mẫu SUV lần lượt định vị ở phân khúc C, D. Skoda Karoq sẽ đối đầu với các đối thủ như Mazda CX-5, Hyundai Tucson, Kia Sportage, Honda CR-V... Trong khi đó, Skoda Kodiaq sẽ cạnh tranh với Toyota Fortuner, Kia Sorento, Hyundai Santa Fe,...

Thương hiệu Skoda xuất hiện tại Việt Nam nằm trong thỏa thuận hợp tác chiến lược giữa TC Motor và Skoda Auto được ký hôm 7/10/2022 tại Hà Nội. 

Thời gian đầu, hãng xe châu Âu sẽ nhập khẩu xe để có thể đáp ứng nhanh nhu cầu của khách hàng. Trong khi đó, xe Skoda CKD (lắp ráp trong nước) sẽ đến tay khách hàng Việt Nam trong thời gian tới khi nhà máy lắp ráp xe Skoda tại Khu công nghiệp Việt Hưng, Hạ Long hoàn thành.

Những chiếc xe Skoda đầu tiên được sản xuất trên dây chuyền lắp ráp tại Việt Nam có thể ra mắt thị trường sớm nhất vào cuối năm 2023.

Quốc Bình

Link nội dung: https://hoinhap.vanhoavaphattrien.vn/bo-doi-suv-chau-au-skoda-an-dinh-ngay-ra-mat-tai-viet-nam-uu-dai-cho-khach-coc-som-a12740.html