Neymar có thể không được đá AFC Champions League

Neymar có thể sẽ không được thi đấu cho Al Hilal ở AFC Champions League do quy định của giải đấu này.

Al Hilal đủ điều kiện tham dự giải AFC Champions League sau khi đứng thứ 3 mùa trước ở Saudi Pro League (xếp sau Al Ittihad và Al Nassr). Họ sẽ tham dự giải đấu số 1 châu lục với nhiều tân binh sáng giá, sau một mùa hè mua bán bận rộn.

Al Hilal đã hoàn thành các thương vụ lớn như Neymar, Aleksandar Mitrovic và Ruben Neves, cũng như Malcom và Maroc Yassine Bounou từ Sevilla. Ngoài ra đội hình của họ có các ngôi sao từ châu Âu khác như hậu vệ Kalidou Koulibaly và tiền vệ Sergej Milinkovic-Savic.

neymar-1692786709.jpg
 
Al Hilal đón một lượng lớn tân binh mùa này, bao gồm cả Neymar. Ảnh: Al Hilal.

Mỗi câu lạc bộ ở Saudi Pro League chỉ được phép có 8 cầu thủ nước ngoài trong đội hình, nên Al Hilal đã có sự điều chỉnh. Các cầu thủ như Moussa Marega, Luciano Vietto, Odion Ighalo và Andre Carrillo đều đã rời đi. Tiền vệ Gustavo Cuellar của Ecuador cũng bị bán cho Al Shabab.

Nhưng để tham dự AFC Champions League, họ phải tiếp tục bán cầu thủ ngoại binh. Khi đăng ký đội hình tham dự AFC Champions League, các câu lạc bộ chỉ được phép đăng ký 5 cầu thủ quốc tịch ngoài châu Á.

Quy tắc đã được nới rộng cho mùa giải này, khi trước đây các đội chỉ được phép đưa tổng cộng 4 cầu thủ nước ngoài vào thi đấu. Al Hilal đang có 1 trung vệ người Hàn Quốc Jang Hyun-soo trong danh sách, nhưng có tới 8 cầu thủ không phải người châu Á trong đội hình,

Do đó, họ có thể phải bán bớt ba cầu thủ để đáp ứng các tiêu chí của AFC, hoặc đơn giản là không thể đăng ký họ.

Tất cả 7 bản hợp đồng mới của họ đều đến từ ngoài châu Á, nhưng với suất ngoại binh hạn chế, có lẽ khi ra đấu trường châu lục, Al Hilal cũng không phải quá vượt trội. Al Hilal cũng đang đàm phán với PSG về việc chiêu mộ Marco Verratti, có nghĩa là một cầu thủ nước ngoài khác sẽ buộc phải nhường chỗ cho anh nếu hai CLB đạt thỏa thuận.

Neymar chào tạm biệt các đồng đội ở PSG. Video: Dugout.

Chi Trần

Link nội dung: https://hoinhap.vanhoavaphattrien.vn/neymar-co-the-khong-duoc-da-afc-champions-league-a12909.html